Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Bố mất, cả nhà mang bệnh khiến bé gái 14 tuổi trở thành trụ cột

Vụ tai nạn ở Quảng Nam đã cướp đi sinh mạng người bố của 3 đứa trẻ, khiến gia đình lâm vào cảnh khốn cùng, cô con gái 14 tuổi trở thành trụ cột khi trong nhà, những người khác đều mang bạo bệnh.

"Không biết bám trụ ai mà sống đây nữa"

Hôm nay không khí tang tóc bao trùm lên bản làng người Lương Điền xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vốn bao năm nay vui sống trong bình yên.

13 người chết trong vụ tai nạn giữa xe khách và xe container là họ hàng, anh em ruột thịt với nhau. Đa phần những nạn nhân này có hoàn cảnh khó khăn, quanh năm suốt tháng “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”.

Ở đằng sau đó là một chuỗi bị kịch, người mất bố, mất mẹ, người mất con, bà mất cháu và nỗi đau này còn kéo dài.

tai nan 13 nguoi chet o quang nam bo mat ca nha mang benh khien be gai 14 tuoi tro thanh tru cot
Người nhà anh Bình đau xót trước tang thương xảy ra với gia đình mình (Ảnh: Hoài Nam)

Anh Nguyễn Khắc Bình (SN 1976) là một trong 13 nạn nhân xấu số, anh cũng là trụ cột trong gia đình có 6 miệng ăn.

Người nhà anh Bình cho biết, anh Bình có 3 người con gồm cháu Nguyễn Thị Hạnh Ngân (SN 2004), Nguyễn Thị Hạnh Nga (SN 2010) và cháu Nguyễn Khắc Quân (SN 2014). Trong 3 người con, cháu Hạnh Nga bị bại não từ lúc sinh ra nên chỉ nằm một chỗ, khóc quấy và không nói được.

Và từ nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Chiến, (72 tuổi, mẹ anh Bình) bị ung thư trực tràng, bố bị huyết áp cao lại yếu nên chỉ nằm một chỗ và vợ thường xuyên đau ốm, mọi công việc trong gia đình đều đè nặng lên vai anh Bình.

tai nan 13 nguoi chet o quang nam bo mat ca nha mang benh khien be gai 14 tuoi tro thanh tru cot
Cô con gái thứ hai Nguyễn Thị Hạnh Nga bị bại não từ lúc sinh ra nên chỉ nằm một chỗ (Ảnh: Hoài Nam)

“Từ việc cày thuê, cuốc mướn, hễ việc gì có tiền là Bình nhận làm hết. Bình nó khổ, nhưng chưa bao giờ than vãn hay gì hết.

Cả nhà mang bệnh, hai ông bà, người con gái thứ hai bại não nằm một chỗ, vợ thì ốm đau không làm việc nặng được nên cái gì cũng đến tay Bình.

Giờ Bình mất đi, cả nhà không biết bám trụ ai mà sống đây nữa, cô con gái đầu còn quá nhỏ để làm trụ cột trong gia đình”, bà Thanh (một người họ hàng anh Bình) chia sẻ.

Mẹ già đau xót gọi tên con

Trong căn nhà cấp 4 khiêm tốn nằm ở cuối xóm, không có vật dụng gì quý giá ngoài chiếc tivi đặt ở cạnh góc giường, ngồi bệt nhoài giữa nền đất, bà Chiến lặng ôm người con nhỏ (4 tuổi) của anh Bình rồi lặng mình hướng mắt nhìn về nơi đặt linh cữu.

Thỉnh thoảng bà lại khóc nấc lên.

“Sao con tôi khổ vậy, ông trời không để tôi chết thay con đi chứ. Giờ con nó mất gia đình này biết trông chờ vào ai. Con về đi Bình, ra đi con còn chào cả nhà sao giờ gọi con không tỉnh nữa vậy”, bà Chiến gào thét gọi tên con.

tai nan 13 nguoi chet o quang nam bo mat ca nha mang benh khien be gai 14 tuoi tro thanh tru cot
Người dân chia nhau đến để giúp gia đình tổ chức tang lễ (Ảnh: Hoài Nam)

Sau khi nhận được hung tin, chị Trương Thị Kim Chi (SN 1979, vợ anh Bình) như chết đứng. Ngồi bên cạnh thi thể chồng, người phụ nữ gầy gò, ốm yếu chỉ biết ôm mấy đứa con dại khóc trong tuyệt vọng.

“Anh đi rồi mẹ con em biết chống chọi với cuộc sống này như thế nào. Con cái còn dại lắm, đứa không nói không cười nhiều năm nay, đứa nữa thì giờ hỏi bố khi nào về em biết trả lời chúng nó sao đây…”, chị Chi nấc nghẹn.

Chị Chi cho biết, trước đó vào khoảng 10h30’ anh Bình rời khỏi nhà và bắt đầu chuẩn bị lên xe vào Bình Định đón dâu cùng họ hàng. Tuy nhiên, đến khoảng 3h, khi cả gia đình đang ngủ thì bất ngờ có cuộc gọi đến thông báo xe gặp tai nạn.

“Lúc nghe xong điện thoại tim tôi như ngừng đập, điện thoại rơi xuống đất. Cố giữ bình tĩnh, tôi gọi con gái đầu dậy lại nhà anh Long (chú rể) để xem sự việc như thế nào vì tôi không dám tin. Nào ngờ xuống mọi người thông báo đó là sự thật...”, chị Chi dùng giọng yếu ớt kể rồi im lặng, hướng đôi mắt mọng nước nhìn vào giường nơi đặt thi thể anh Bình.

tai nan 13 nguoi chet o quang nam bo mat ca nha mang benh khien be gai 14 tuoi tro thanh tru cot Tai nạn 13 người chết: Mối tình 8 năm từng bị ngăn cản, ngày bên nhau trong nước mắt

Yêu nhau được 8 năm, nhưng đến ngày nhà trai tổ chức vào rước dâu thì xảy ra tai nạn khiến 13 người nhà chú ...

tai nan 13 nguoi chet o quang nam bo mat ca nha mang benh khien be gai 14 tuoi tro thanh tru cot Tai nạn khiến 13 người tử vong: Nỗi đau người ở lại và những bữa cơm chan đầy nước mắt

Cô dâu L.T.Y (26 tuổi) đã từ Bình Định ra quê chồng chịu tang. Nhìn tấm hình chồng, Y gào khóc đau đớn, ngất lên ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.