Tài xế phản đối trạm Cần Thơ - Phụng Hiệp vì "đi 5km đóng 140.000"

Khoảng 11h50 ngày 7/3, tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, hai xe tải đi từ Hậu Giang về TP Cần Thơ cùng đậu lại làn thu phí số 2 và 3 để phản đối mức phí. Theo hai tài xế này, họ chỉ đi khoảng 5km nhưng đóng tới 140.000 đồng là điều vô lí.

tai xe phan doi tram can tho phung hiep vi di 5km dong 140000 Chưa có quyết định về hoạt động của Trạm thu phí BOT Cai Lậy
tai xe phan doi tram can tho phung hiep vi di 5km dong 140000 Bộ Giao thông: 'Ngán' chỉ định thầu BOT, sợ kẻ 'tay' không bắt giặc

Khoảng 11h50 ngày 7/3, tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, hai xe tải đi từ Hậu Giang về TP Cần Thơ cùng đậu lại làn thu phí số 2 và 3 để phản đối mức phí. Theo hai tài xế này, họ chỉ đi khoảng 5km nhưng đóng tới 140.000 đồng là điều vô lí.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, khi hai xe tải mang biển kiểm soát 64C-024.90 và 95C – 033.17 đi từ hướng Hậu Giang về TP Cần Thơ đậu lại làn thu phí số 2 và số 3 phản đối về mức thu phí đã gây kẹt xe kéo dài hơn 600m. Chỉ còn một làn xe dành cho ô tô từ chiều Hậu Giang về TP Cần Thơ lưu thông.

Anh Tô Hoài Nam - chủ hai xe tải nêu trên, cho biết: “Tôi đã nhiều lần phản đối và đơn vị thu phí hướng dẫn tôi làm đơn gửi chính quyền địa phương để xem xét miễn giảm đối với hộ kinh doanh trong bán kính 5km. Tuy nhiên tôi làm đủ thủ tục nhưng đến nay vẫn không được miễn giảm. Mỗi ngày, từ TP Cần Thơ tôi qua trạm đến công ty lấy thức ăn (thuộc xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) khoảng 2,5km, cả đi cả về là 5km nhưng phải đóng 140.000 đồng là điều vô lí".

Anh Nam đề nghị nếu xe anh đi bao nhiêu kilomet thì trạm thu phí thu bấy nhiêu. Nếu không được tính như vậy, anh Nam không đồng ý cho xe qua trạm và tiếp tục phản đối.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, tại trạm thu phí có lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông và vận động anh Nam cho xe qua trạm. Ngoài ra không thấy lực lượng thanh tra giao thông cũng như các thành viên trong Tổ xử lí các vấn đề an ninh, trật tự tại các trạm BOT.

Được biết, trước đó, UBND TP Cần Thơ có quyết định thành lập tổ này. Thành viên trong tổ bao gồm các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện trên địa bàn Cần Thơ và chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (đầu tư Trạm T1 và Trạm T2 trên quốc lộ 91). Tổ xử lý do ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GT-VT TP Cần Thơ làm tổ trưởng.

Tổ có nhiệm vụ triển khai thực hiện thông báo kết luận của Chính phủ về tình hình và đảm bảo an ninh, trật tự tại một số trạm BOT; nắm bắt nhanh tình hình tại các trạm BOT và triển khai kế hoạch xử lý các tình huống xảy ra, chủ động các phương án phân luồng giao thông, xử lý ùn tắc…

tai xe phan doi tram can tho phung hiep vi di 5km dong 140000

Xe tải dừng lại trạm thu phí để phản đối về mức thu phí chưa hợp lí của anh Tô Hoài Nam

tai xe phan doi tram can tho phung hiep vi di 5km dong 140000
tai xe phan doi tram can tho phung hiep vi di 5km dong 140000

Hai chiếc xe tải đậu tại làn thu phí số 2, số 3 đã gây kẹt xe kéo dài trên 600m

tai xe phan doi tram can tho phung hiep vi di 5km dong 140000
tai xe phan doi tram can tho phung hiep vi di 5km dong 140000 5 tỉ USD xây dựng đường sắt TP.HCM - Cần Thơ

Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam vừa ký kết với Quỹ Morfund Canada về quy mô vốn đầu tư 6,3 tỉ đôla Canada ...

tai xe phan doi tram can tho phung hiep vi di 5km dong 140000 Chuyển hồ sơ vụ 'cầm nhầm' xe Lexus sang Công an TP Cần Thơ

Sau khi có kết quả định giá xe Lexus trong vụ 'cầm nhầm' xe này ở một khách sạn tại TP.Cần Thơ, Cơ quan CSĐT ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.