Tài xế van xin 'bao nhiêu tiền cũng trả' để qua trạm T2 BOT

Trạm thu phí T2 BOT quốc lộ 91 liên tục bị thất thủ giữa khuya, tài xế xe đông lạnh đến nhà điều hành van xin “bao nhiêu tiền cũng trả” để được qua trạm.
tai xe van xin bao nhieu tien cung tra de qua tram t2 bot
Trạm thu phí T2 BOT quốc lộ 91 liên tục bị thất thủ giữa khuya, tài xế xe đông lạnh đến nhà điều hành van xin "bao nhiêu tiền cũng trả" để được xả trạm - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Sau nhiều đợt tài xế phản đối đòi qua trạm T2 BOT quốc lộ 91 (QL91) mà không phải tốn tiền mua vé, suốt đêm 14-1 tình hình tại khu vực trạm thu phí này vẫn tiếp diễn tình trạng căng thẳng.

Hơn 19h, hàng loạt tài xế đã dừng tại 3 làn thu phí trạm T2 đòi qua trạm nhưng không chịu mua vé.

Giằng co kéo dài khoảng 30 phút, nhân viên trạm buộc phải mở thanh chắn xả trạm.

Tuy nhiên, có một trường hợp đang xả trạm nhưng nhân viên thu phí bất ngờ hạ thanh chắn khiến một xe tải vướng vào làm gãy. Ít phút sau, việc thu phí trở lại bình thường.

Đến 20h44, các tài xế tiếp tục phản đối. Đến 21h05, xuất hiện khoảng 6 ôtô 7 chỗ liên tục bóp kèn inh ỏi chạy đảo chiều phản đối việc thu phí khiến trạm T2 thất thủ, phải xả trạm.

Trong khi đó, rất nhiều người đã tập trung tại trạm để ghi hình và livestream. Được 1 giờ đồng hồ thì nhóm xe trên rút lui, trạm T2 bắt đầu thu phí trở lại.

Tuy nhiên, đến khoảng 22h45 các tài xế lại tiếp tục đòi qua trạm mà không mua vé với lý do chỉ đi khoảng vài trăm mét Quốc lộ 91.

Lúc này, nhân viên trạm T2 giữ thái độ cứng rắn khi quyết không xả trạm làm tình hình giao thông ùn tắc.

tai xe van xin bao nhieu tien cung tra de qua tram t2 bot
Tài xế cho xe chạy xoay vòng đảo chiều phản đối trạm T2, nhiều người đứng quay phim và livestream - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Một số tài xế xe tải chở hàng đông lạnh bị mắc kẹt phía sau đã xuống xe, tiến về nhà điều hành dự án van xin chủ đầu tư xả trạm để cứu hàng hóa. "Bao nhiêu tiền chúng tôi cũng trả, trả cho tất cả các xe, miễn sao hàng được qua trạm…" - tài xế xe tải cầu xin.

Một số tài xế khác cũng bị mắc kẹt đã tỏ ra bức xúc khi ném ghế vào sân nhà điều hành trạm T2, đòi người có trách nhiệm phải ra giải quyết.

Trước tình cảnh cứ xả rồi thu và bị phản đối liên tục nên nhiều nhân viên trạm thu phí cũng tỏ ra chán nản, buông xuôi.

Được biết, kể từ ngày trạm thu phí T2 đi vào hoạt động cuối năm 2016 không những bị các doanh nghiệp phản đối mà còn bị UBND tỉnh Kiên Giang và An Giang kiến nghị phải di dời do đặt ở vị trí bất hợp lý.

Tình hình căng thẳng tại trạm T2 BOT QL91 diễn ra trong ngày 14-1 - Thực hiện: HẠNH NGUYỄN

Ngày 4-1-2018 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký thông báo số 05/TB-VPCP về việc truyền đạt kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan và địa phương có liên quan kiểm tra, đánh giá để có phương án đặt trạm phù hợp nhất trước khi khánh thành cầu Vàm Cống. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt quá thẩm quyền.

tai xe van xin bao nhieu tien cung tra de qua tram t2 bot Dự báo thời tiết hôm nay 15/1: Miền Bắc chìm trong sương mù, miền Nam mưa dông

Dự báo thời tiết ngày hôm nay rét đậm vẫn còn bao phủ ở các tỉnh miền núi phía Bắc, khu vực Hà Nội sáng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.