Tài xế xe bán tải tông 4 người tử vong: ‘Bật đèn pha sáng nên không nhìn thấy người’

Tài xế lái xe ô tô bán tải tông 4 người tử vong ở Thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) khai rằng, do bật đèn pha sáng nên không nhìn thấy người sang đường.

Liên quan đến vụ việc xe ô tô bán tải tông tử vong 4 người khi đang đi bộ sang đường ở thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), đại diện Công an thị xã Phổ Yên cho biết, tài xế đã khai nhận sự việc tại cơ quan công an.

tai xe xe ban tai tong 4 nguoi tu vong bat den pha sang nen khong nhin thay nguoi
Tài xế xe bán tải tông 4 người tử vong khi đi bộ sang đường đã bị tạm giữ hình sự. Ảnh Nguyễn Long.

Cụ thể, tài xế điều khiển xe ô tô bán tải là Phạm Văn Đồng (SN 1987, ở xã Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên). Tại cơ quan công an, Đồng khai nhận đã chạy xe ô tô với vận tốc khoảng 60km/h. Trong quá trình lái xe, Đồng đã bật đèn pha sáng nên không nhìn thấy người sang đường. Do đó, đã hất văng 4 nạn nhân lên nắp capo, xe của Đồng vẫn tiếp tục chạy nên đã làm rơi 4 nạn nhân xuống đường.

Sau khi gây tai nạn, Đồng đã rời khỏi hiện trường. Đến 8h sáng 24/12, Đồng đã đến cơ quan điều tra Công an Thị xã Phổ Yên trình diện, khai báo vi phạm. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn sáng 24/12 cho thấy tài xế Đồng không có nồng độ cồn.

Liên quan đến vụ tai nạn, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã cử đoàn công tác về làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên và Thị xã Phổ Yên, yêu cầu báo cáo về vụ việc.

Theo ghi nhận tại hiện trường, vị trí các nạn nhân sang đường rộng, thoáng, có đầy đủ biển báo hiệu, có cả biển cảnh báo nguy hiểm và chú ý có trẻ em qua đường. Vị trí từ nơi nạn nhân sang đường tới nơi các nạn nhân rơi xuống và xe dừng cách nhau khoảng hơn 30m.

Sau khi kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên và trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/người cho gia đình các nạn nhân.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21h tối qua (23/12) chiếc xe ô tô, BKS 20C 11236 chạy trên quốc lộ 3, hướng Hà Nội - Thái Nguyên, khi tới Km43+200, thuộc địa phận phường Ba Hàng (thị xã Phổ Yên) thì bất ngờ đâm phải 4 người đang đi bộ sang đường.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nạn nhân đã được nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh, nhưng do vết thương quá nặng nên cả 4 người đều tử vong.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Hoàng Thị Ngọc (SN 1987); Phạm Trần Việt Anh (SN 2009); Phạm Minh Anh (SN 2017) đều trú tại tổ 34, phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên và Hoàng Thị Thoa (SN 1996), trú tại xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn).

Theo thông tin tìm hiểu, được 4 nạn nhân đều là người trong một gia đình. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

tai xe xe ban tai tong 4 nguoi tu vong bat den pha sang nen khong nhin thay nguoi Vụ hàng xóm ‘hiếp dâm’ nữ sinh khiến sinh con: Xét nghiệm ADN người hàng xóm và bé trai mới sinh

Cơ quan công an huyện Chương Mỹ đã triệu tập Nguyễn Khả T. (người bị tố cáo “hiếp dâm” nữ sinh khiến sinh con) để ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.