Tạm giữ nhóm thanh niên cướp điện thoại của Thế Giới Di Động và Nhật Cường

Siêu thị điện tử Thế Giới Di Động và Nhật Cường vừa bị một ổ nhóm giẳ vờ đặt mua điện thoại, khi nhân viên giao hàng đem tới liền bị chúng cướp đoạt.
 
 

Ngày 6/12, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự 5 nghi phạm để điều tra về hành vi cướp và cướp giật tài sản.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Việt Anh (SN 1998); Nguyễn Xuân Trường (SN 1986); Đỗ Anh Tú (SN 1997); Nguyễn Tuấn Hoàng (SN 1996) và Nguyễn Đăng Ngọc (SN 1999), đều trú tại Hà Nội.

Thủ đoạn của nhóm thanh niên trên là gọi điện đến đặt mua điện thoại đắt tiền tại các cửa hàng điện tử lớn ở địa bàn Hà Nội rồi hẹn giao hàng tại một địa điểm bất kỳ. Khi nhân viên giao hàng tới, nhóm đối tượng cướp tài sản rồi lên xe tẩu thoát. Một số đối tượng trong nhóm làm nhiệm vụ cản đường nếu bị hại có ý định đuổi bắt.

nhom tre trau cuop dien thoai cua the gioi di dong va nhat cuong
Nhóm thanh niên bị bắt giữ

Cụ thể, ngày 8/11, tại siêu thị “Thế giới di dộng” nằm trên đường Nguyễn Trãi, thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận được một yêu cầu đặt mua 1 chiếc điện thoại iPhone 6 Plus mới và đề nghị giao hàng đến ngõ 9, Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Bắc.

Sau đó, siêu thị đã giao cho anh H. (nhân viên siêu thị) đi giao hàng cho khách. Khi đến nơi, có 2 thanh niên đợi sẵn, lịch sự mời anh H. vào quán cà phê ngồi để xem hàng và thanh toán tiền. Trong khi 1 đối tượng đang xem hàng và giả vờ đếm tiền, đối tượng còn lại lợi dụng anh H. không chú ý vào mình đã đứng dậy hất cốc nước uống dở vào mặt anh. Chúng anh chóng cướp giật chiếc điện thoại đang để trên bàn, chạy ra ngoài, nhảy lên một chiếc xe máy Wave màu trắng, tẩu thoát trước sự ngỡ ngàng của anh H.

Sau giây lát định thần lại, anh H. chạy bộ đuổi theo 2 đối tượng thì bất ngờ có 2 thanh niên khác đi xe máy Dream, từ phía sau phi lên, lạng lách, đánh võng cản đường, rồi cả 4 đối tượng tẩu thoát.

Trước sự việc trên, phía siêu thị “Thế giới di động” đã gửi đơn tố cáo đến Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân.

Trong khi lực lượng Cảnh sát đang tập trung điều tra vụ án, ngày 26/11, lại tiếp tục xẩy ra một vụ án tương tự nhưng tính chất manh động hơn.

Lần này, nơi nhận được yêu cầu giao hàng là cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile Thái Hà. Cửa hàng nhận được yêu cầu đặt mua 1 chiếc điện thoại Iphone 7 và giao tại số 151/72/1 đường Nguyễn Trãi. Cửa hàng phân anh Cường (nhân viên) khoảng 8h cùng ngày đem hàng đến địa điểm trên. Khi đến nơi, anh Cường thấy 1 thanh niên ăn mặc lịch sự đứng đợi sẵn và hỏi “có phải anh giao điện thoại không?” Không nghi ngờ gì, anh Cường dừng lại chuẩn bị giao điện thoại cho khách thì bất ngờ có 1 thanh niên khác đi xe mát từ phía sau lao tới, dừng sát ngay cạnh anh C, rút dao trong người ra dí vào gáy anh Cường đe dọa, buộc anh phải đưa chiếc điện thoại Iphone7 vẫn còn để nguyên trong hộp. Do quá sợ hãi, anh Cường đã đưa chiếc điện thoại cho hắn mà không dám hô hoán.

Sau khi xâu chuỗi các tình tiết và xác minh thông tin từ phía các nạn nhân, các trinh sát Đội CSHS – CAQ Thanh Xuân xác định 2 vụ án do cùng 1 nhóm đối tượng gây ra. Tính chất của vụ việc ngày càng manh động, liều lĩnh. Đội CSHS đã phối hợp cùng Đội 8 –Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội tập trung điều tra bắt giữ được nhóm thanh niên.

Tại cơ quan điều tra nhóm thanh niên khai nhận do không có việc làm ổn định, cần tiền để tiêu xài nên đã bàn nhau đi thực hiện các hành vi trên. Sau khi lấy được tài sản thì đem đi bán lấy tiền chia cho nhau.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.