Tâm sự của cô gái trẻ đã từng nghỉ học làm công nhân gây bão mạng

Những dòng tâm sự mới đây của một cô gái với tựa đề “Năm 18 tuổi, mình đã từng làm công nhân” nói về những bài học xương máu, lời khuyên nên hay không nên đi làm sớm được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
tam su cua co gai tre da tung nghi hoc lam cong nhan gay bao mang
Năm 18 tuổi, mình đã từng làm công nhân (Ảnh facebook)

Đó là câu chuyện mà cô nàng 9x có nickname D.H, đến từ Bắc Ninh chia sẻ. Sau khi học xong cấp 3, D.H không học lên tiếp mà quyết định nghỉ học một năm để đi làm công nhân.

D.H đã có bài viết chia sẻ về quãng thời gian đi làm công nhân của mình rằng: "Sau khi học xong cấp 3 mình đã nghỉ 1 năm đi làm công nhân. Lúc đó mình không đủ điểm vào đại học, gia đình có chút chuyện nên mình nghỉ 1 năm đi làm công nhân ở khu công nghiệp. Đến bây giờ mình vẫn không thể nào quên được khoảng thời gian đó.

Đi ăn cơm trưa phải chạy thật nhanh để không phải xếp hàng lâu và ăn thật nhanh. Như vậy sẽ nghỉ trưa thêm được 5-10'. Thời gian mong chờ nhất trong ngày là 15' nghỉ giữa ngày và giờ nghỉ trưa.

Khi ấy mình may mắn được vào chỗ làm việc chân tay nhẹ nhàng nhưng phải đứng cả ngày, 2 chân xuống máu sưng vù. Mệt đến nỗi chỉ mong làm rơi 1 con hàng để được ngồi xuống nhặt trong 2-3s.

Giờ ngủ trưa nào mình cũng ước đồng hồ công ty chạy sai 5' để có thể ngủ thêm. Rồi những ngày mùa đông đi làm ca đêm, những buổi sáng về sớm lạnh buốt, sương mù dày đặc chỉ có 1 mình mình đi trên đường, lúc ấy thực sự mình rất tủi thân...

Trong khi bạn bè được đi học còn mình thì không. Nhưng điều mình thực sự sợ nhất khi đi làm công nhân đó chính là trở thành 1 cái máy. Ngày nào cũng làm đúng 1 công việc, 10 ngày giống y như một ngày. Nếu mình mãi là công nhân thì đến già mình vẫn chỉ sống 1 ngày.

Chính thời gian ấy đã giúp mình trưởng thành không ít

Mình từng hỏi 1 đứa (bạn thân của mình hồi làm công nhân) rằng:

- Sao mày không đi học nữa ?

- Học xong cũng về chỉ làm văn phòng, có khác gì công nhân đâu, vừa mất tiền lại vừa mất thời gian. Mày thấy chị H. sau khi học xong cũng lại đi làm công nhân giống mình, phí tiền.

tam su cua co gai tre da tung nghi hoc lam cong nhan gay bao mang
Năm 18 tuổi, mình đã từng làm công nhân (Ảnh facebook)

Sau khi trải qua quãng thời gian làm việc 10 ngày như 1 tại khu công nghiệp, D.H đã quyết định dừng lại công việc này và tập trung học hành.

Cô gái trẻ này cũng chia sẻ, dù hiện tại mức lương của cô chưa cao nhưng được sống đúng với đam mê, được làm những điều mình thích.

Qua đó, khi gặp những người bạn có ý định dừng việc học để đi làm công nhân, D.H đã có nhiều lời khuyên hữu ích: "Cho đến bây giờ, bạn mình đã lấy chồng và có 2 đứa con, mình vẫn tiếp tục cái sứ mệnh học hành. Mình vừa học vừa đi làm, nếu xét về lương cơ bản thì có khi lương của mình chỉ ngang lương của bạn. Nhưng mình được tự do, được phát triển, được học và làm những gì mình muốn.

Mình có thể nghỉ vài hôm mà không sợ mất chuyên cần, đi ăn có thể nhàn nhã cà phê mà vẫn đủ thời gian nghỉ ngơi. Nếu chán, mình có thể bỏ việc làm freelancer ở nhà mà không lo chết đói. Khi gặp những bạn trẻ muốn bỏ học để đi làm công nhân, mình luôn thực lòng khuyên hết lời để các bạn đi học. Có thể học xong bạn sẽ làm những ngành nghề khác hoàn toàn, có thể bạn mất 1 số tiền lớn đi học. Nhưng những thứ bạn học được hoàn toàn xứng đáng.

Chúng ta còn cả đời để kiếm tiền, vậy tiêu 1 chút tiền cho tuổi trẻ thì có đáng gì."

Ngay sau đăng tải, bài tâm sự của D.H đã nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ, cùng với những bình luận đồng cảm với cô. Nhiều bạn trẻ không quên kể lại khoảng thời gian đi làm thêm, trải nghiệm cuộc sống lao động khi việc học hành bị gián đoạn.

XEM THÊM

tam su cua co gai tre da tung nghi hoc lam cong nhan gay bao mang Gây 'bão' mạng với MV parody 'Duyên mình lỡ', Huỳnh Lập ráo riết kiếm tiền trả nợ

Dự án parody “Duyên mình lỡ” đã khiến Huỳnh Lập “nợ ngập mặt” khi đầu tư một số tiền không hề nhỏ để thực hiện.

tam su cua co gai tre da tung nghi hoc lam cong nhan gay bao mang Chuyện ít ai ngờ về 'Mr. Cần Trô' đang gây bão mạng

Chẳng ngờ vai diễn anh chàng CSGT trong ‘Ngày ấy mình đã yêu’ gây sốt, Xuân Nghị choáng ngợp khi có người gọi mình là ...

tam su cua co gai tre da tung nghi hoc lam cong nhan gay bao mang 'Ai bảo mang bầu thì không sexy?'

Nhiếp ảnh gia Trang Phạm gây sốt với cộng đồng mẹ bỉm sữa và phụ nữ đang mang bầu bởi bộ ảnh tự chụp đầy ...

tam su cua co gai tre da tung nghi hoc lam cong nhan gay bao mang Học sinh lớp 2 ‘ghét cái điện thoại của mẹ' gây bão mạng

Trong bài luận cô giáo giao về nhà làm, một học sinh lớp 2 bày tỏ ‘Em ghét cái điện thoại của mẹ và ước ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.