Tâm sự ‘Tết từng là điều gì đó vô cùng xa xỉ’ của 9X đồng tính

Tám năm trước khi quyết định yêu người đồng tính, Diệu cùng mẹ đã cùng trải qua cái Tết vỏn vẹn 1 triệu 500 nghìn đồng. Tám năm sau, Diệu come out và đây là năm đầu tiên 9X được sống với con người thật.
tam su tet tung la dieu gi do vo cung xa xi cua 9x dong tinh Đã có chồng con, nàng đồng tính quyết định ‘rẽ trái’ để tìm hạnh phúc thực sự

Câu chuyện của cặp đôi đồng tính Huỳnh Thị Ngọc Diệu (SN 1993, Tiền Giang) và Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 2000, Hậu Giang) chắc hẳn sẽ khiến nhiều người ngưỡng mộ và xúc động. Bởi cả hai đã trải qua quãng thời gian Tết là điều gì đó xa xỉ. Ngoài ra, ba mẹ Diệu và Ngân đều ly hôn nên cả hai đều phải gánh chịu áp lực mưu sinh từ nhỏ.

tam su tet tung la dieu gi do vo cung xa xi cua 9x dong tinh
Cặp đôi đồng tính nữ đều phải chịu áp lực mưu sinh từ nhỏ. (Ảnh: NVCC)

Diệu chưa từng nghĩ một ngày nào đó bản thân sẽ yêu con gái bởi 9X đã rung động với con trai khá nhiều lần. Tuy nhiên đến năm 17 tuổi, Diệu đã thầm thương trộm nhớ một bạn nữ. Mặt khác, vì bị con trai lừa dối quá nhiều lần nên Diệu quyết định sẽ quen con gái. Ngoài ra, Diệu cũng muốn tìm một người có thể bù đắp những tổn thương bản thân đã trải qua.

“Khi yêu thầm bạn nữ vào năm 17 tuổi, mình vẫn chưa hề biết đến sự tồn tại của người đồng tính hay LGBT. Mình chỉ nghĩ đơn thuần là muốn làm con trai để hiểu lý do vì sao họ hay làm tổn thương con gái. Chuyện gì đến cũng đến khi được đáp lại tình cảm, nhờ bạn ấy, mình biết bản thân là lesbian. Thay vì hoang mang lo sợ bản thân khác lạ, mình sợ làm mẹ buồn. Mình là con một và bố mẹ ly hôn trước đó không lâu.

Mẹ bị bệnh nên sức khoẻ khá yếu chỉ có thể quanh quẩn ở nhà làm việc lặt vặt. Còn bố qua biên giới làm ăn. Chính vì thế, mình đã phải nghỉ học để đi làm. Khi nhận ra bản thân khác những người con gái khác, mình muốn come out nhưng không thể. Mẹ luôn vẽ ra một tương lai tươi sáng cho mình rằng lớn lên chút nữa mình sẽ đi lấy chồng, sinh con. Mẹ từng nói dù như thế nào mình cũng phải được cưới hỏi đàng hoàng. Bởi vậy, mình giữ tất cả trong lòng”.

tam su tet tung la dieu gi do vo cung xa xi cua 9x dong tinh
Cả hai đều đã come out thành công với gia đình. (Ảnh: NVCC)

Cũng trong năm 17 tuổi đó, Tết đối với mẹ con Diệu là điều gì đó xa xỉ. Bởi mới đi làm chưa lâu nên lương không có ngay, Diệu đem về cho mẹ chỉ vỏn vẹn 1 triệu đồng cộng thêm 500 nghìn mẹ tiết kiệm. Nỗi lo chồng chất khiến Diệu càng không dám mở lời thú nhận.

“Tết năm ấy chật vật lắm! Mẹ không than vãn, mình cũng không dám đi đâu. Thương mẹ nhưng cũng không biết phải làm sao. Hai mẹ con đi sắm Tết mà chạnh lòng đến đồ cúng cũng mua sơ sài. Thậm chí chỉ mua 1kg thịt để cúng và ăn. Đến sáng mùng 1 Tết, hai mẹ con qua ngoại thắp nhang xong lại về nhà. Hơn nữa vì nhà ở xa nên họ hàng cũng ít khi qua chúc Tết hai mẹ con mình. Cứ thế Tết trôi qua, thực sự nghĩ lại mình càng thương mẹ.

Sau Tết, mình chạy vạy vay được ít tiền cho mẹ tiêu hàng ngày sau đó đi làm để trả. Mình rất sợ mẹ thấy mình khổ sẽ đi làm. Mẹ yếu như vậy nếu lỡ xảy ra chuyện gì, mình sẽ hối hận cả đời. Bởi vậy mình càng cố gắng. Đến nay khi đã ổn định kinh tế, mình mới come out sau 8 năm giấu diếm. Thực sự ban đầu mình sợ mẹ phản đối nhưng không khi nói ra mẹ đã ủng hộ và nói: “Con đường này do con chọn, mẹ sẽ không can thiệp nhưng khi vấp ngã, mẹ sẽ không đỡ con dậy”. Khi ấy mình hết xin lỗi mẹ rồi lại cảm ơn”.

tam su tet tung la dieu gi do vo cung xa xi cua 9x dong tinh
Cặp đôi đang cùng nhau nỗ lực cố gắng xây dựng tương lai. (Ảnh: NVCC)

Trước đó, Diệu đã trải qua hai mối tình được tính bằng năm nhưng không có kết quả. Hiện tại, Diệu đang yêu Ngân – một cô gái đã phải hy sinh rất nhiều cho gia đình.

“Bọn mình yêu nhau đến nay đã được 3 tháng. Gia đình hai bên đều biết và yêu quý. Đặc biệt cũng chính nhờ cô ấy, mình đã dám come out với mẹ. Cô ấy kém mình 7 tuổi nhưng đã phải nghỉ học đi làm nuôi anh trai cùng mẹ. Hoàn cảnh nhà cô ấy cũng giống nhà mình, ba mẹ ly hôn. Bọn mình giống như hai người cùng cảnh ngộ vô tình gặp nhau nhờ cái duyên.

Lần đầu bọn mình gặp nhau trong quán rượu. Sau vì muộn phòng khóa cửa nên mình đã rủ cô ấy về phòng. Đêm đến, cả hai ngủ quay qua quay lại và vô tình chạm môi. Cũng nhờ nụ hôn đó, cả hai có tình cảm với nhau. Nhưng qua đêm đó, cô ấy luôn tránh mặt mình. Dần dần, cả hai nhận ra không thể sống thiếu đối phương nên đã quyết định quen. Thời gian tới, mình sẽ dẫn mẹ qua nói chuyện với gia đình bên đó và mang trầu cau sang. Còn chuyện cưới chắc chưa bởi cô ấy còn khá nhỏ. Mình tin cả hai cùng xây dựng tương lai chắc chắn sẽ có hạnh phúc”.

tam su tet tung la dieu gi do vo cung xa xi cua 9x dong tinh Đã có chồng con, nàng đồng tính quyết định ‘rẽ trái’ để tìm hạnh phúc thực sự

Sau khi trải qua một lần đò không có hạnh phúc thực sự, Trần Yến nhận ra bản thân là người đồng tính. Không thể ...

tam su tet tung la dieu gi do vo cung xa xi cua 9x dong tinh Bộ ảnh cưới lãng mạn của cặp đôi đồng tính nữ chụp trước come out sau

Những hình ảnh ngọt ngào trong bộ ảnh cưới của cặp đôi đồng tính nữ khiến bất kỳ ai trong giới cũng phải ghen tỵ. ...

tam su tet tung la dieu gi do vo cung xa xi cua 9x dong tinh Chuyện cặp đôi đồng tính nữ 'vì yêu mà đến': ‘Cô giáo nói mình ‘giả trai’ để đi lừa con gái’

Áp lực từ phía gia đình khiến cặp đôi đồng tính nữ Bắc Ninh đối mặt với vô vàn trắc trở. Thậm chí, Ánh Tuyết ...

tam su tet tung la dieu gi do vo cung xa xi cua 9x dong tinh Tết ‘trọn vẹn’ đầu tiên sau 7 năm come out là người đồng tính của 9X Hà Thành

Sau 7 năm come out là người đồng tính với mẹ đến Tết này, Nguyễn Linh mới thực sự được sống thật với bản thân. ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.