Tấn công ở học viện cảnh sát Pakistan, 59 người chết

Một nhóm phiến quân đã xông vào trường cảnh sát ở thành phố Quetta, tỉnh Baluchistan bắt cóc con tin rồi xả súng, khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.
tan cong o hoc vien canh sat pakistan 59 nguoi chet Đánh bom giữa đám cưới ở Syria, 30 người thiệt mạng
tan cong o hoc vien canh sat pakistan 59 nguoi chet Nổ bom ở nam Thái Lan, một người thiệt mạng
tan cong o hoc vien canh sat pakistan 59 nguoi chet
Một binh sĩ Pakistan canh gác bên ngoài Trung tâm Đào tạo Cảnh sát tại thành phố Quetta, Pakistan sau khi cuộc tấn công xảy ra. Ảnh: Reuters

Theo Mir Sarfaraz Bugti, giám đốc cơ quan nội vụ tỉnh Baluchistan, các tay súng tấn công một ký túc xá trong trại huấn luyện khi học viên đang nghỉ ngơi. Sự việc xảy ra vào khuya 24/10. Khi vụ tấn công xảy ra, hơn 200 học viên đang có mặt tại cơ sở này và một số người bị bắt làm con tin.

"Nhóm phiến quân xông thẳng vào doanh trại của chúng tôi và bắt đầu xả súng. Chúng tôi la hét và tình hình trở nên hỗn loạn", một học viên trả lời truyền thông địa phương.

Khoảng 20 phút sau khi nhận được tin, lực lượng an ninh đã đến hiện trường và đối dầu với các tay súng. Toàn bộ sự việc kéo dài trong 5 tiếng.

"Hai kẻ tấn công đã đánh bom liều chết. Nhân viên an ninh đã bắn trúng kẻ thứ ba", Reuters dẫn lời ông Bugti.

Giới chức trước đó cho biết có khoảng 5-6 tay súng. Hiện vẫn chưa rõ động cơ tấn công của nhóm khủng bố.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cuộc tấn công. Tuy nhiên, Tướng Sher Afgun, một trong những chỉ huy quân sự hàng đầu ở tỉnh Baluchistan, tiết lộ đó có thể là nhóm Lashkar-e-Jhangvi (LeJ), một nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Sunni. Pakistan trước đó cáo buộc tổ chức này cấu kết với al-Qaeda.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.