Tận hưởng đam mê tại các điểm du lịch công nghệ ở Hàn Quốc

Được biết đến với tốc độ internet siêu nhanh, các cửa hàng tiện lợi tự động và công ty công nghệ hàng đầu (như Samsung và LG), không nghi ngờ gì nữa, Hàn Quốc là điểm đến phù hợp với người mê công nghệ. Những điểm đến nhắc tên dưới đây chính là 'thỏi nam châm' hút du khách hàng đầu. 

--

SÂN BAY QUỐC TẾ INCHEON

tan huong dam me tai cac diem du lich cong nghe o han quoc
ân bay Quốc tế Incheon không chỉ là một trung tâm giao thông mà còn là trung tâm công nghệ, trung tâm mua sắm và trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch.

Được xếp hạng trong số các sân bay tốt nhất trên thế giới, Sân bay Quốc tế Incheon không chỉ là một trung tâm giao thông mà còn là trung tâm công nghệ, trung tâm mua sắm và trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch. Ở đây, bạn tìm thấy những cửa hàng miễn thuế, dịch vụ vận chuyển, và hơn hết là những chú robot giúp hành khách tìm đường đi xung quanh khu phức hợp lớn. Bạn cũng sẽ thấy những tấm quang điện trên mái nhà giúp giảm chi phí sưởi ấm và thông gió, các quầy check-in tự phục vụ, tự thả túi và chế biến tự động làm cho trải nghiệm sân bay liền mạch hơn bao giờ hết. Thậm chí còn có một quán cà phê được gọi là Beat, nơi cà phê được chế tạo bởi robot và các đơn đặt hàng được đặt qua ứng dụng của công ty hoặc sử dụng kiosk tự thanh toán.

-

SAMSUNG D'LIGHT

tan huong dam me tai cac diem du lich cong nghe o han quoc
Thay vì chỉ đơn giản là làm nổi bật các sản phẩm, Samsung Electronics trình bày cách các thiết bị và giải pháp thông qua một loạt các hoạt động nhập vai.

Không giống như nhiều bảo tàng khác, thường tái hiện - vẽ lại bức tranh quá khứ, Samsung d'light cho phép du khách tưởng tượng tốt hơn về công nghệ vai trò có thể chơi trong thế giới ở thì tương lai. Thay vì chỉ đơn giản là làm nổi bật các sản phẩm, Samsung Electronics trình bày cách các thiết bị và giải pháp thông qua một loạt các hoạt động nhập vai. Ví dụ, khu vực “Sense” cho phép khách truy cập sử dụng cử chỉ để tương tác với màn hình gương hiện đại, trong khi triển lãm “Home of the Future” sử dụng thực tế tăng cường để minh họa cách Internet of Things sẽ làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên thuận tiện và kết nối hơn. Tương lai là ở đây!

-

VR PLUS

tan huong dam me tai cac diem du lich cong nghe o han quoc
VR Plus ung cấp nhiều trải nghiệm ảo mà khách truy cập có thể thử với một khoản phí nhỏ.

Là quán cà phê thực tế ảo đầu tiên của Hàn Quốc, VR Plus được dành riêng để giới thiệu hình thức giải trí mới nhất và tuyệt vời nhất cho công chúng, cung cấp nhiều trải nghiệm ảo mà khách truy cập có thể thử với một khoản phí nhỏ. Đi trên một chuyến đi hoang dã trên coaster VR hoặc thử tai nghe HTC Vive - hiện đang được đánh giá là một trong những tốt nhất trong ngành công nghiệp sẽ cho bạn trải nghiệm thú vị.

-

BẢO TÀNG ROBOT

tan huong dam me tai cac diem du lich cong nghe o han quoc
Bảo tàng Robot ở thủ đô Seoul.

Bảo tàng Robot ở thủ đô Seoul là là nơi thu hút du khách mê công nghệ. Ở đây, triển lãm sẽ đưa bạn dõi theo sự phát triển của robot, từ những mô hình đầu tiên đến những thiết kế AI rất phức tạp của ngày nay. Bạn cũng có thể tìm hiểu về nguyện vọng và cảm hứng của các nhà phát triển và nhà thiết kế khi bạn khám phá một số màn hình tương tác được tạo theo chủ đề “Entertoyment”, một khái niệm tập trung vào việc thúc đẩy giáo dục và giải trí thông thường thông qua các công nghệ của ngày mai.

--

K-LIVE

tan huong dam me tai cac diem du lich cong nghe o han quoc
K-live sẽ cho bạn cảm giác sống động như thật.

K-live là phòng biểu diễn hình ba chiều K-pop đầu tiên trên thế giới, cho phép bạn trải nghiệm những show diễn lớn nhất của Hàn Quốc với ngân sách và lịch biểu của chính bạn. Tại K-live, người hâm mộ K-pop có thể tự vận chuyển mình vào thế giới tưởng tượng Hallyu khi tham dự các buổi trình diễn của ngôi sao yêu thích. Kết hợp công nghệ ba chiều tốt nhất, mặt tiền phương tiện 270 độ và hệ thống âm thanh vòm 14,2, các chương trình kỹ thuật số từ 30 đến 50 phút sẽ cho bạn cảm giác sống động như thật.

-

CHỢ ĐIỆN TỬ YONGSAN

tan huong dam me tai cac diem du lich cong nghe o han quoc
Chợ điện tử Yongsan là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ yêu thích, từ máy ảnh, máy ghi âm cho tới điện thoại di động.

Được thành lập vào năm 1988, Chợ Điện tử Yongsan ngày nay bao gồm hơn 3.000 cửa hàng bán mọi sản phẩm điện tử mà bạn có thể tưởng tượng được. Từ máy tính và máy ảnh đến hệ thống âm thanh và bảng điều khiển trò chơi được nhập khẩu, thị trường cung cấp cả sản phẩm đa dạng, giá cả lại rẻ hơn từ 15 đến 30% so với các cửa hàng bán lẻ. Nếu bạn giỏi thương lượng, thậm chí bạn sẽ mua được đồ điện tử đẹp, tốt với giá rẻ không tưởng.

--

# DU LỊCH HÀN QUỐC

tan huong dam me tai cac diem du lich cong nghe o han quoc Du lịch Hàn Quốc: List điểm đến trúng sở thích

Hàn Quốc có vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục, thành phố hiện đại, đền thờ yên tĩnh và các di tích lịch sử. Thực sự ...

tan huong dam me tai cac diem du lich cong nghe o han quoc Núi đẹp ở Seoul: Hấp dẫn hơn cả trung tâm thương mại, chụp ảnh ảo 'thần sầu'

Trong một thành phố luôn bận rộn như Seoul, vẫn có những ngọn núi đẹp để người dân địa phương nghỉ ngơi, rong chơi và...

tan huong dam me tai cac diem du lich cong nghe o han quoc Khám phá những bí mật hay nhất của Busan

Busan, thành phố vừa năng động, vừa có nhiều giá trị truyền thống được lưu giữ của Hàn Quốc là nơi có 'nhiều hơn một ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.