Tần tảo nuôi 4 người con riêng của chồng

3 năm là vợ chồng với nghệ sĩ Thành Được, Út Bạch Lan phải nhận 4 người con riêng của chồng nhưng bà vẫn tẩn tảo nuôi dạy các con dù sau đó đã ly hôn... 

Những năm tháng mà giọng hát Út Bạch Lan ở thời kỳ đỉnh cao, cũng là khi bà bước một ngã rẽ mới trong cuộc đời. Sẽ chẳng ai có thể ngờ được rằng, cuộc đời của bà lại đi qua hết bi ai này đến cơ cực khác...

tan tao nuoi 4 nguoi con rieng cua chong Cô bé hát rong trở thành ‘đệ nhất đào thương’
tan tao nuoi 4 nguoi con rieng cua chong Cuộc gặp gỡ định mệnh đưa cô bé hát rong trở thành ngôi sao cải lương
tan tao nuoi 4 nguoi con rieng cua chong Cha mất sớm, đi hát rong khắp phố phường

Cuộc tình với thần tượng thời đại

Vào những năm 50, ở Sài Gòn, cái tên Thành Được được coi là biểu tượng của sự nổi tiếng và yêu mến. Là giọng ca tiếng tăm, cùng vẻ ngoài hấp dẫn, lại có trong tay cả một đoàn nghệ thuật, Thành Được là sự ước mong của không biết bao nhiêu người phụ nữ ở thời điểm đó.

Biết đến giọng hát của Út Bạch Lan, nghệ sĩ Thành Được đã tìm đến để mời về đoàn Kim Chưởng của mình. Điều mà khiến Út Bạch Lan quyết định đi theo Thành Được đó chính là hai người hát cặp rất hợp, họ tạo thành một cặp đào kép số một vào thời điểm đó.

tan tao nuoi 4 nguoi con rieng cua chong
Bức ảnh chụp lúc mới của Út Bạch Lan và ông Thành Được

Sự đồng điệu cả về tâm hồn lẫn nghệ thuật khiến Út Bạch Lan đến với nghệ sĩ Thành Được bằng một tình yêu cháy bỏng và chấp nhận tất cả. Trở thành vợ của một nam nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất, dĩ nhiên Út Bạch Lan cũng được nhiều người biết đến hơn và nổi tiếng hơn.

Nhưng rồi hạnh phúc với Út Bạch Lan ngắn chẳng tày gang, nhưng những gì sau này mà bà phải gánh chịu đã vượt qua sự tưởng tượng của mọi người.

Cưới nhau không lâu, Út Bạch Lan vô cùng ngỡ ngàng khi mà có một người phụ nữ lạ mặt bế theo đứa con nhỏ trên tay đến cửa nhà mình rồi nói: "Đây là con của anh Thành Được. Tôi là mẹ nó những vì khổ quá không nuôi được nên mong bà lo cho...”

Đứng trước tình huống đó, trái tim Út Bạch Lan như vỡ vụn, nhưng nhìn đứa bé khóc ngất trên tay mẹ vì đói, vì rét, bà phải gặng gượng chấn tĩnh lại, chấp nhận cảnh nuôi con riêng của chồng khi mà ông Thành Được thừa nhận đó là giọt máu của mình.

Út Bạch Lan vẫn đặt niềm tin vào chồng, tin rằn, có thể ông Thành Được với bản chất lãng tử của mình nên lỡ chỉ một lần, bà nén hết sự đau đớn, tủi hổ của mình vào sâu thẳm trong trái tim để nuôi dạu "giọt máu" riêng của chồng. Nhưng rồi, những gì tiếp diễn sau đó như là một sự đùa giỡn của số phận đối với Út Bạch Lan.

Nuôi 4 người con riêng của chồng

Sau lần nhận đứa con riêng đầu tiên của chồng, Út Bạch Lan còn phải nhận thêm 3 người con khác, đều là kết quả của những mối tình ngoài luồng của ông Thành Được.

Có lần, một người phụ nữ quê ở Cần Thơ, dắt theo đứa con tên Liên được 3 tuổi lên gặp Út Bạch Lan. Người phụ nữ này nói với Út Bạch Lan rằng, đây là con của ông Thành Được có trước khi mà cưới vợ. Nay vì hoàn cảnh khó khăn quá, đi làm không đủ tiền nuôi con nên mang trả lại cho bố...

Lúc đó, không hiểu sao trong suy nghĩ của Út Bạch Lan chỉ nổi lên một điều rằng, nếu bây giờ bà từ chối không nhận, đứa trẻ kia sẽ phải đối diện với khổ đau. Nghĩ vậy nên Út Bạch Lan đã nhận đứa bé giống như thể chào đón đứa con do chính mình sinh ra.

Chính Út Bạch Lan từng kể lại, “Tôi nhận thêm đứa con thứ 3 và thứ 4. Đứa thứ ba tên Sơn, con một phụ nữ ở Gò Công. Đứa thứ tư tên Châu. Các con được mang đến cho tôi khi còn đỏ hỏn”.

tan tao nuoi 4 nguoi con rieng cua chong
Anh hai người hội ngộ sau khi ly hôn lúc ông Thành Được sang Mỹ định cư

3 năm sau ngày cưới, Út Bạch Lan nhận 4 đứa con riêng của chồng. Bà chấp nhận tất cả vì muốn xây dựng một đại gia đình hạnh phúc. Nhưng rồi, ông Thành Được đã lặng lẽ đi sang Mỹ định cư bỏ lại Út Bạch Lan và 4 đứa con riêng.

Điều bất ngờ thay, khi mà cuộc hôn nhân của mình chia ly, Út Bạch Lan vẫn một mực giữ lại 4 đứa con riêng của chồng để nuôi dạy. Một mình lo cho cuộc sống cho gia đình 5 mẹ con, Út Bạch Lan vẫn cố gắng đã lo liệu cho các con của mình có được cuộc sống đầy đủ nhất.

Khi mà các con đã lớn thì một trong những người vợ cũ của ông Thành Được từ Mỹ trở về nhận lại con. Út Bạch Lan lại một lần nữa chịu cảnh chia ly khi đứa con đó đã theo mẹ đẻ sang Mỹ định cư.

Mọi người có hỏi thì Út Bạch Lan chia sẻ rằng: “Chẳng gì hạnh phúc hơn là mẹ và con đoàn tụ bên nhau. Nay mẹ ruột đã nhận lại con rồi thì mình phải ủng hộ tuyệt đối chứ không được làm khó...”

Có lẽ chính cuộc đời quá nhiều thăng trầm này của Út Bạch Lan mà mỗi khi bà ca, người nghe đều cảm nhận rằng, nữ nghệ sĩ này gửi gắm suy nghĩ, tâm trạng của mình ở trong đó. Sau hơn nửa thế kỷ, giọng hát của Út Bạch Lan vẫn sâu lắng và đi vào trái tim người nghe với một sự trân trọng tuyệt đối.

Còn nữa

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.