Tân tổng thống Pháp và ông Trump sắp ăn trưa với nhau

Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại bữa trưa ở Brussels (Bỉ) vào ngày 25/5, bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO.
tan tong thong phap va ong trump sap an trua voi nhau
Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Pháp Macron. Ảnh: Getty

Politico dẫn thông tin từ một quan chức Nhà Trắng cho hay, tân Tổng thống Pháp Macron và Tổng thống Mỹ Trump sẽ cùng ăn trưa tại Brussels, bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO, để “so sánh các quan điểm của mình”. Sự kiện diễn ra vào ngày 25/5.

"Đây là hai trong số những lãnh đạo mới đắc cử trên thế giới. Họ là những người có quan điểm khác biệt, vượt qua các rào cản chính trị truyền thống”, quan chức Nhà Trắng cho biết.

Tại Brussels, Tổng thống Trump sẽ dự một cuộc họp với Hoàng gia Bỉ và Thủ tướng nước này Charles Michel và sau đó tham gia một loạt các cuộc đàm phán song phương.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Macron dự kiến gặp Tổng thống Trump tại Đại sứ quán Mỹ.

Ông Trump đã gọi điện cho tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để chúc mừng chính trị gia trẻ sau chiến thắng trước đối thủ Marine Le Pen. Ông chủ Nhà Trắng bày tỏ mong muốn làm việc chặt chẽ với Tổng thống Macron trong việc đối đầu với những thách thức chung, theo tuyên bố từ Nhà Trắng.

tan tong thong phap va ong trump sap an trua voi nhau Đọc vị ngôn ngữ cơ thể của Trump và Macron trong lễ nhậm chức
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.