Video bàn thắng, kết quả Pháp vs Bỉ, bán kết World Cup 2018: Mơ giấc mộng hai thập kỉ

Video bàn thắng, tỷ số, kết quả Pháp vs Bỉ, bán kết World Cup 2018: Một trận đấu đôi công hấp dẫn đã diễn ra theo đúng những mong chờ và dự đoán của người hâm mộ. Và niềm vui cuối cùng đã thuộc về đội bóng có nhiều kinh nghiệm hơn.

[Highlights Pháp vs Bỉ, bán kết World Cup 2018]

Pháp vs Bỉ là trận bán kết đầu tiên của FIFA World Cup 2018. Đây là màn đọ sức vô cùng căng thẳng cũng như hấp dẫn nếu nhìn vào đội hình của hai đội đều sở hữu dàn cầu thủ thuộc hàng ngôi sao tại châu Âu nói riêng và tại Premier League nói chung.

Phía tuyển Pháp có sự góp mặt của những Pogba, Giroud, Kante hay Mbappe. Còn "Quỷ đỏ" cũng có sự góp mặt của những chân sút đáng gờm như Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Fellaini hay Lukaku. Những cầu thủ này vốn dĩ đã "nhẵn nhau" tại Ngoại hạng Anh, nên trước khi bóng lăn, giới chuyên gia và cả người hâm mộ đã dự đoán đây sẽ là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao.

video ban thang ket qua phap vs bi ban ket world cup 2018 mo giac mong hai thap ki
Hai đội không giấu diếm ý đồ chơi phủ đầu đối phương

Và thực tế, trận đấu đã diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai đội đều không hề cho thấy sự dè dặt hay thăm dò mà nhanh chóng triển khai những đường bóng tấn công sắc nét và dồn dập.

Thế trận của cuộc đối đầu liên tục thay đổi, khi thì "Gà trống" áp đảo, lúc thì đảo chiều và nghiêng về phần kiểm soát của tuyển Bỉ. Mbappe khai cuộc ở ngay phút đầu tiên với pha dốc bóng ở cánh phải, nhưng tình huống đưa bóng vào trong không thành công.

Ngay sau đó, Bỉ dần bắt nhịp được với "cuộc chơi" và nhanh chóng làm chủ tình hình. Cơ hội đáng kể đầu tiên cũng thuộc về "Quỷ đỏ" với pha dứt điểm chệch cột dọc của Eden Hazard ở phút 19. Chỉ nhờ vào sự bọc lót của Varane, khung thành của Lloris mới không bị chao đảo.

video ban thang ket qua phap vs bi ban ket world cup 2018 mo giac mong hai thap ki
Hazard có cơ hội đe dọa khung thành đối phương đầu tiên, song bóng lại đi chệch cầu môn tỏng gang tấc

Hai phút sau, lại là tuyển Bỉ có cơ hội ăn bàn khi Alderweireld có pha cứa lòng hiểm hóc với lực rất tốt hướng về góc chết, nhưng thủ thành số 1 của tuyển Pháp vẫn là người xuất sắc hơn.

Chịu sức ép trong nửa đầu hiệp 1, Les Bleus vùng lên mạnh mẽ. Tình huống đáng chú ý nhất mà họ có được là pha chọc khe của Mbappe ở phút 40, Pavard thoát xuống tinh tế và dứt điểm chéo góc, nhưng cú sút của hậu vệ phải 22 tuổi chưa đủ sức làm khó được thủ thành Courtois. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

video ban thang ket qua phap vs bi ban ket world cup 2018 mo giac mong hai thap ki
Pavard suýt chút nữa đã có thể mở tỉ số trận đấu, nếu không có sự xuất sắc của Courtois

Sang đến hiệp 2, Pháp mới là đội chơi chủ động hơn và bất ngờ chơi tăng tốc ở những phút đầu tiên. Và ngay ở phút 51, tuyển Pháp đã mở tỉ số khi Umtiti bật cao đánh đầu từ tình huống phạt góc, hạ gục thủ thành Thiabaut Courtois.

video ban thang ket qua phap vs bi ban ket world cup 2018 mo giac mong hai thap ki
Umtiti có pha không chiến thành công dù bị Fellaini theo sát, đánh đầu tung lưới Courtois

Có được bàn thắng dẫn trước, những chú gà trống Gaulois chơi dễ dàng hơn và kéo thấp đội hình, chuyển sang thế phòng ngự phản công. Hàng thủ của tuyển Pháp chơi tập trung và được tổ chức, giữ cự li đội hình rất tốt, khiến những phương án tấn công ở trung lộ của Bỉ gặp bế tắc.

video ban thang ket qua phap vs bi ban ket world cup 2018 mo giac mong hai thap ki
Hàng công toàn sao của Bỉ bế tắc trước hàng thủ kín kẽ và kỉ luật của tuyển Pháp

Các học trò của Roberto Martinez buộc phải tìm cơ hội đến với khung thành Lloris bằng những tình huống sút xa và tạt cánh - đánh đầu. Song cả hai phương án này đều gần như bị vô hiệu hóa trước hàng phòng ngự hai lớp tạo thành bức tường thành trước cầu môn của tuyển Pháp. Những tình huống đánh đầu của Fellaini (phút 65') hay cú sút xa của Witsel (81') cũng không thể hạ gục được thủ thành số 1 của Les Bleus.

Bất lực trong việc tìm đến mành lưới đối phương dù cách biệt chỉ là 1 bàn, tuyển Bỉ dừng bước ở vòng bán kết trong sự tiếc nuối của những NHM. Còn với tuyển Pháp, họ có lần thứ 3 lọt vào chung kết của một kì World Cup, và là cơ hội để họ lần thứ 2 nâng cao chiếc cup vàng, kể từ khi lập được thành tích tương tự cách đây 2 thập kỉ. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Croatia sau đây 1 ngày.

Chung cuộc: Pháp 1-0 Bỉ

Ghi bàn: Umtiti (51')

video ban thang ket qua phap vs bi ban ket world cup 2018 mo giac mong hai thap ki Giroud: Tiền đạo không cần ghi bàn của tuyển Pháp

Mặc dù được thi đấu ở vị trí trung phong cắm, nhưng tiền đạo Oliver Giroud vẫn chưa có bàn thắng nào cho tuyển Pháp ...

video ban thang ket qua phap vs bi ban ket world cup 2018 mo giac mong hai thap ki 4 cuộc chiến cá nhân quyết định cục diện trận đấu Pháp - Bỉ

Trong trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ, giới mộ điệu đặt nhiều kì vọng những cặp đối đầu dưới đây sẽ ...

video ban thang ket qua phap vs bi ban ket world cup 2018 mo giac mong hai thap ki 'Thánh đoán toàn sai' Shaheen làm tuyển Pháp lo ngay ngáy

"Thánh tiên tri động vật" - lạc đà Shaheen với biệt tài "đoán toàn sai" lại khiến những người hâm mộ tuyển Pháp lo sốt ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.