Giroud: Tiền đạo không cần ghi bàn của tuyển Pháp

Mặc dù được thi đấu ở vị trí trung phong cắm, nhưng tiền đạo Oliver Giroud vẫn chưa có bàn thắng nào cho tuyển Pháp kể từ đầu giải tới hết trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Bỉ.

Oliver Giroud, tiền đạo cắm của tuyển Pháp được sử dụng thường xuyên tại World Cup 2018 lần này vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên tại Nga.

Thống kê cho thấy, đã 502 phút thi đấu trong màu áo Les Bleus tại cup bóng đá thế giới hè này, trung phong đang khoác áo cho Chelsea vẫn chưa thể nổ súng và đóng góp tên mình vào bảng thành tích danh sách những cầu thủ lập công tại FIFA World Cup 2018. Trong khi đó, người đá cặp với anh là Kylian Mbappe cũng đang vô cùng thăng hoa với 3 bàn thắng.

Mặc dù vẫn tỏ ra vô duyên với mành lưới đối phương, song số 9 của tuyển Pháp vẫn được HLV Didier Deschamps tin tưởng và điền tên vào đội hình ra sân trực tiếp cho trận đấu được dự đoán là rất căng thẳng với tuyển Bỉ tại bán kết sắp tới.

giroud tien dao khong can ghi ban cua tuyen phap
Giroud chưa ghi bàn sau 502 phút thi đấu tại World Cup 2018

Thực tế, Giroud đang đóng vai trò như một cầu thủ "chim mồi", thu hút hậu vệ đối phương để cho những đồng đội như Mbappe và Griezmann có thể tự do và khoảng trống để đi bóng, di chuyển cũng như ghi bàn.

Tiền đạo của tuyển Pháp cũng đã tự "thanh minh" cho bản thân mình: "Khi bạn làm tiền đạo như tôi, các bạn sẽ hiểu rằng cần luôn luôn chơi vì đồng đội. Đương nhiên, tôi luôn muốn có bàn thắng cho riêng mình, hay được tạo cơ hội trước cầu môn. Nhưng nếu có thể tạo cơ hội cho người khác và đó là lựa chọn tốt nhất cho toàn đội, tôi luôn sẵn sàng thực hiện".

"Nếu tôi ở trên sân và không ghi bàn, nhưng cả đội vẫn vô địch thế giới, tôi sẽ chẳng hề quan tâm tới thành tích cá nhân nữa. Bởi tôi hiểu, sự xuất hiện của tôi trong 90 phút là để giúp đỡ đội bóng, và HLV cũng sẽ biết là tôi đang đóng góp cho toàn đội. Tôi không ngại điều đó".

Thực tế, nhận định này của Giroud là không hề vô căn cứ. Trước đây, khi tuyển Pháp vô địch World Cup năm 1998, bộ đôi tiền đạo của họ cũng có hiệu suất khá tệ khi Christophe Dugarry chỉ có được 1 bàn, Stéphane Guivarch thậm chí còn im hơi lặng tiếng trong toàn bộ giải đấu. Gần nhất, trong đội hình tuyển Đức vô địch năm 2014, Miroslav Klose là tiền đạo số 1 nhưng cũng chỉ ghi được 2 bàn dù ra sân tại 5/7 trận.

giroud tien dao khong can ghi ban cua tuyen phap
Dù chưa nổ súng nhưng tiền đạo số 9 vẫn được HLV trưởng đặt niềm tin

Didier Deschamps nhìn ra những phẩm chất đặc biệt nơi Giroud, do đó, ông quyết đặt toàn bộ niềm tin vào cầu thủ này. Chính sự góp sức của Giroud vào bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Pháp trước Úc tại vòng bảng đã thay đổi cái nhìn của nhà cầm quân 50 tuổi này.

Dù đã định hình được hàng công với các "họng pháo" có sức công phá mạnh mẽ như Mbappé, Griezmann và Ousmane Dembélé, nhưng ông HLV Deschamps đã thấy được sự cân bằng khi rút Dembele và thay bằng Giroud. Sức mạnh và sự càn lướt của chân sút 31 tuổi là đủ để cho đồng đội thi đấu bên cạnh có thêm đất diễn.

"Anh ấy chưa ghi bàn, đúng vậy, nhưng anh ấu quan trọng với đội hình tuyển Pháp hiện tại. Thể hình và lối di chuyển không bóng của Giroud giúp ích rất nhiều để Mbappe ghi 2 bàn trước Argentina. Nếu anh ấy ghi bàn nữa, mọi chuyện sẽ thành hoàn hảo, bởi mọi cầu thủ đều muốn ghi bàn. Nhưng anh ấy sẵn sàng hi sinh vì toàn đội. Không cần tỏa sáng rực rỡ, nhưng anh ấy là mảnh ghép mà tuyển Pháp rất cần." - Deschamps nhận định.

giroud tien dao khong can ghi ban cua tuyen phap
Giroud là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Pháp trước đại chiến với Bỉ vào tối nay

Mặc dù vẫn đang tịt ngòi tại xứ Bạch Dương, nhưng Giroud lại có thành tích ghi bàn vô cùng đáng nể trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh đã có 31 bàn sau 79 lần ra sân cho Les Bleus, đứng ngang hàng với... Zidane, và xếp thứ 4 trong danh sách đội bom của lịch sử bóng đá xứ lục lăng, sau Thierry Henry, Michel Platini và David Trezeguet.

Nhiều khả năng, trong trận chung kết tới, Giroud tiếp tục được thi đấu cao nhất trên hàng công. Mbappe có thể sẽ dạt cánh phải và đối tác bên hành lang trái sẽ là Griezmann. Sự bù trừ về thể hình với tốc độ hạn chế sẽ giúp Giroud tăng khả năng quấy phá trên hàng công, tạo điều kiện cho hai đồng đội ở hai bên cánh phát huy lợi thế về khả năng tăng tốc.

giroud tien dao khong can ghi ban cua tuyen phap 'Thánh đoán toàn sai' Shaheen làm tuyển Pháp lo ngay ngáy

"Thánh tiên tri động vật" - lạc đà Shaheen với biệt tài "đoán toàn sai" lại khiến những người hâm mộ tuyển Pháp lo sốt ...

giroud tien dao khong can ghi ban cua tuyen phap Link xem trực tiếp Pháp vs Bỉ, bán kết World Cup 2018

Link xem trực tiếp Pháp vs Bỉ, xem trực tiếp bán kết World Cup 2018 hôm nay

giroud tien dao khong can ghi ban cua tuyen phap Dự đoán Pháp vs Bỉ, bán kết World Cup 2018: Siêu derby Ngoại hạng Anh

Dự đoán kết quả, ý kiến chuyên gia, nhận định, soi kèo Pháp vs Bỉ, bán kết World Cup 2018: Trận đấu giữa "những chú ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.