Tập đoàn 7-Eleven sẽ tập cho sinh viên Việt Nam 'bán hàng'

Tập đoàn 7-Eleven Nhật Bản sẽ “cầm tay chỉ việc’ cho sinh viên Việt Nam tại các cửa hàng bán lẻ của mình. Hàng trăm sinh viên sẽ có cơ hội qua Nhật Bản để học hỏi mỗi năm.
tap doan 7 eleven se tap cho sinh vien viet nam ban hang Món ăn Việt Nam giá dưới 50.000 đồng hút khách trong cửa hàng 7-Eleven
tap doan 7 eleven se tap cho sinh vien viet nam ban hang 7-Eleven bán gì ở Việt Nam?
tap doan 7 eleven se tap cho sinh vien viet nam ban hang
Nhiều sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội thực tập tại các cửa hàng bán lẻ của 7-Eleven tại Nhật Bản. (Ảnh: Đại Việt)

Ngày 8/9, đại diện Tập đoàn 7-Eleven Nhật Bản cho biết, đơn vị này đã chính thức ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao khối ngành Kinh tế với Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cùng với 5 trường đại học khác của Việt Nam.

Buổi ký kết đã diễn ra vào chiều 7/9 tại Tokyo (Nhật Bản). Hoạt động này sẽ mang đến thêm một cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các bạn sinh viên Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của nền giáo dục đại học.

Theo đó, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội làm việc với mô hình kinh doanh CVS – Quản lý sản phẩm đang rất thịnh hành tại Nhật Bản. Mô hình kinh doanh này mang lại khả năng khởi nghiệp cao trong lĩnh vực bán lẻ cho các bạn trẻ. Mỗi năm sẽ có hàng trăm sinh viên được qua nước bạn để học hỏi, trau dồi kiến thức.

Ông Lương Minh Sâm, Phó hiệu trưởng đại học Đông Á cho biết, trong năm 2017, đại học Đông Á sẽ cho khoảng 50-100 sinh viên qua Nhật để thực tập tại hệ thống cửa hàng bán lẻ 7-Eleven. Thỏa thuận hợp tác này sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên Việt Nam mà trực tiếp là sinh viên Đại học Đông Á.

Sinh viên sẽ cơ hội được tiếp cận mô hình quản lý tiên tiến và khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh quốc tế ở Nhật Bản hoặc ngay tại Việt Nam. Trong tương lai, nhiều sinh viên sẽ đứng vào hàng ngũ nhân viên của Tập đoàn 7-Eleven với hơn 19.400 cửa hàng tại Nhật Bản. Đây sẽ là những chủ nhân của các dự án khởi nghiệp kinh doanh tại quê nhà ngay sau khi kết thúc đợt thực tập.

Được biết, việc ký kết hợp tác đào tạo nhân lực giữa Tập đoàn 7-Eleven Nhật Bản và các trường đại học được thành công là nhờ sự hỗ trợ, kết nối rất lớn từ Công ty Cổ phần Hajime Nippon. Đây là đơn vị chuyên về tư vấn, hỗ trợ các dự án tại Việt Nam.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.