Tập đoàn Aeon muốn tăng gấp đôi các TTTM tại Việt Nam và niêm yết trên sàn chứng khoán

Chia sẻ trong buổi gặp mặt Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Tập đoàn Aeon Motoya Okada cho hay tập đoàn dự kiến tăng gấp đôi các TTTM tại Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời lên kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam.
Tập đoàn Aeon muốn tăng gấp đôi các TTTM tại Việt Nam và niêm yết trên sàn chứng khoán - Ảnh 1.

Ảnh: Thu Thuỷ.

Chiều qua tại Tokyo, tiếp tục chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản, trong đó có ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn Aeon.

Đây là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, doanh thu năm 2020 đạt khoảng 75 tỷ USD. Aeon bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014 và tính đến nay đã đầu tư 1,18 tỷ USD. 

Hiện Aeon có 6 trung tâm thương mại (TTTM) đã đi vào hoạt động ở Việt nam, gồm: Aeon Mall Tân Phú Celadon, Aeon Mall Bình Tân (TP HCM); Aeon Mall Bình Dương Canary (tỉnh Bình Dương); Aeon Mall Long Biên, Aeon Mall Hà Đông (TP Hà Nội); Aeon Mall Hải Phòng Lê  Chân (TP Hải Phòng).

Ngoài ra, doanh nghiệp này đã chốt vị trí xây dựng Aeon Mall Hoàng Mai (Hà Nội) và đang nghiên cứu vị trí để đầu tư ba trung tâm khác tại TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) và TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Trong hành trình gần 10 năm đầu tư vào Việt Nam, Aeon đều nhắm đến những mảnh đất rộng và nằm ở vị trí đẹp. Nhìn vào những trung tâm thương mại của Aeon Việt Nam có thể thấy đều là những nơi cách trung tâm đô thị hiện hữu đủ xa để có những mảnh đất rộng và chưa có công trình xây dựng kiên cố trên đất, đồng thời đủ gần để cư dân đông đúc từ trung tâm có thể di chuyển tới mua sắm.

Đặc biệt, những vị trí này thường giúp cho Aeon đón đầu xu hướng mở rộng đô thị, tăng dân số ngoại thành tại các đô thị lớn.

Phía Aeon cho biết tập đoàn đang triển khai kế hoạch trung và dài hạn tại Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật, dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, Aeon còn dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản. Tập đoàn cũng quan tâm tới các hoạt động chuyển đổi số tại Việt Nam.

chọn