Tập luyện thể dục thực sự sẽ làm giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Sau khi tìm ra mối liên hệ giữa sức khỏe tim mạch và các vấn đề về bộ nhớ của não, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng tập luyện thể dục thể thao thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
tap luyen the duc thuc su co the lam giam nguy co mac alzheimer Huyết thanh của những người trẻ tuổi có thể giúp điều trị bệnh Alzheimer
tap luyen the duc thuc su co the lam giam nguy co mac alzheimer Một số loại thuốc làm loãng máu thông dụng có thể giảm nguy cơ mất trí

Một nghiên cứu mới của Trung tâm Yander, Đại học Vanderbilt cho thấy những người lớn tuổi có lượng máu bơm từ tim ít đi, hạn chế lưu lượng máu trong thùy thái dương, vùng bệnh khởi nguồn của Alzheimer.

Các chuyên gia đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc rằng bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để tránh các bệnh về thoái hóa hệ thần kinh.

tap luyen the duc thuc su co the lam giam nguy co mac alzheimer
Tập luyện thường xuyên là chìa khóa phòng bệnh Alzheimer. (Ảnh: Brightside)

Theo tiến sĩ Angle Jefferson, giám đốc Trung tâm Vanderbilt, tác giả chính của nghiên cứu này cho hay, hiện nay chúng ta biết rất nhiều phương pháp điều trị y khoa cho các bệnh tim mạch nhưng lại chưa có pháp đồ điều trị triệt để bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu này đặc biệt quan trọng bởi nó có thể giúp chúng ta nâng cao kiến thức về quản lý sức khỏe tim mạch, giải quyết và điều trị các yếu tố nguy cơ về việc mất trí nhớ ở người lớn tuổi.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Neurology, với sự tham gia của 314 người ở độ tuổi trung bình là 73. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng phương pháp siêu âm tim để đo lượng máu lưu thông nhằm kiểm tra lượng máu được bơm đến não là bao nhiều.

Kết quả cho thấy, việc tập luyện thường xuyên thực sự sẽ giúp não bộ hoạt động đều đặn và tốt hơn, từ đó ngăn chặn việc giảm nhận thức, nguy cơ của bệnh Alzheimer.

tap luyen the duc thuc su co the lam giam nguy co mac alzheimer Chế độ ăn uống lành mạnh giúp phòng chống bệnh Alzheimer
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.