‘Cú đêm’ có nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường

Nếu là một “cú đêm”, thường xuyên thức khuya và không thể dậy sớm vào ngày hôm sau thì bạn sẽ có nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường tuýp 2 cao hơn người bình thường rất nhiều.
 
cu dem co nguy co mac benh tim va tieu duong tuyp 2 Không phải thức khuya thì thói quen nào có thể khiến người trẻ bị ung thư gan?
cu dem co nguy co mac benh tim va tieu duong tuyp 2 Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn thường xuyên thức khuya?
cu dem co nguy co mac benh tim va tieu duong tuyp 2 Ngủ muộn ảnh hưởng đến tim mạch và sự trao đổi chất trong cơ thể

Cụ thể, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng những người đi ngủ muộn và không thể dậy sớm vào ngày hôm sau thì sẽ có nguy cơ bị tiểu đường loại 2 cao hơn 2,5 lần so với những người đi ngủ và thức dậy đúng giờ.

Ngoài ra, những người có thói quen ăn tối muộn, ăn khuya, ăn trước khi ngủ, tiêu thụ ít rau quả, sử dụng đồ uống chứa cồn và caffeine nhiều cũng sẽ có nguy cơ bị các bênh tim mạch và tiểu đường. Đó là kết luận của tiến sĩ Leonidas G. Karagounis, một nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Nestle.

cu dem co nguy co mac benh tim va tieu duong tuyp 2

Suzana Almoosawi, ứng viên nghiên cứu từ Đại học Northumbria (Anh Quốc) cho biết: “Ở trẻ vị thành niên, chúng tôi cũng thấy rằng chronotype buổi tối liên quan đến hành vi ăn uống thất thường và chế độ ăn không khoa học. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe ở tuổi trưởng thành”.

Ăn khuya, ăn tối muộn cũng được nhận định có liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 vì nhịp sinh học ảnh hưởng đến cách glucose được chuyển hóa trong cơ thể. Trong bài báo được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition, các nhà nghiên cứu cho biết, mức glucose nên tự nhiên giảm trong suốt cả ngày và đạt điểm thấp nhất vào ban đêm.

Tuy nhiên, những “cú đêm” thường ăn ngay trước khi đi ngủ, mức đường của ở những người này được tăng lên khi họ sắp ngủ, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sự trao đổi chất vì cơ thể không tuân theo quy trình sinh học bình thường.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy bằng chứng rằng những người thức khuya sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ, uể oải trong khi làm việc và sẽ ngủ lâu hơn vào cuối tuần để bù đắp cho giấc ngủ bị thiếu.

cu dem co nguy co mac benh tim va tieu duong tuyp 2 Phụ nữ ngủ ngáy có nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Phụ nữ bị ngưng thở khi ngủ (OSA) cũng như ngủ ngáy có thể có nguy cơ suy giảm chức năng tim cao hơn nam ...

cu dem co nguy co mac benh tim va tieu duong tuyp 2 Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn thường xuyên thức khuya?

Thường xuyên thức khuya sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Không chỉ làm tổn thương da và đẩy nhanh quá trình ...

cu dem co nguy co mac benh tim va tieu duong tuyp 2 Ngủ muộn ảnh hưởng đến tim mạch và sự trao đổi chất trong cơ thể

Theo một nghiên cứu theo dõi 50.000 người ở Anh trong vòng 6 năm rưỡi, những người đi ngủ trễ và dậy muộn có nguy ...

cu dem co nguy co mac benh tim va tieu duong tuyp 2 Nghiên cứu mới: Stress vì gián đoạn công việc, bị sa thải... làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ, những người đối mặt với áp lực công việc gia tăng dễ mắc bệnh tiểu đường hơn người ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.