5 loại trái cây và rau củ mùa đông tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu có thể tăng khi nhiệt độ giảm. Chính vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm khoa học, hợp lý sẽ giúp bạn điều hòa lượng đường trong cơ thể mình tốt hơn.
 

Lượng đường trong máu tăng vào mùa đông

Mùa đông có thể là khoảng thời gian khó khăn đối với nhiều người, đặc biệt là những bệnh nhân bị các bệnh mãn tính như tiểu đường, hen suyễn hay bệnh tim.

Riêng với những người mắc bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu có thể tăng khi nhiệt độ giảm - do thực tế là bạn có xu hướng tập thể dục ít hơn nhưng ăn nhiều hơn.

Do đó, chế độ điều trị bệnh tiểu đường loại 2 của bạn có thể cần một sự thay đổi, đặc biệt là về chế độ ăn uống.

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong

5 thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

Mùa đông mang đến nhiều loại trái cây và rau củ tươi, ngon có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và cải thiện sức khỏe tổng thể. Trái cây và rau củ thường chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, bao gồm cả chất xơ hòa tan sẽ giúp quản lý và cải thiện lượng đường trong máu.

Dưới đây là 5 “siêu thực phẩm” mùa đông có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và trọng lượng cơ thể của bạn.

1. Bắp cải

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong

Loại rau ít đường này là một thực phẩm tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn cho bệnh tiểu đường. Vì nó có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định do hàm lượng chất xơ cao. Bắp cải thường có nhiều trong suốt mùa đông và mùa xuân.

2. Bí ngòi

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong

Còn được gọi là bí butternut, nó là một nguồn chất xơ, kali và chứa thêm một số chất dinh dưỡng quan trọng khác. Bí ngòi có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hạ thấp và ngăn ngừa chứng cao huyết áp. Tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như bí ngòi vào mùa đông có thể giúp giảm lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể.

3. Khoai lang

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong

Không giống như các loại thực phẩm giàu tinh bột khác, khoai lang được coi là một loại thực phẩm chống tiểu đường hiệu quả. Được bổ sung các chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ và phytochemical beta-carotene, người ta cho rằng khoai lang có khả năng giúp những người mắc bệnh tiểu đường giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 5 năm 2012 trên tạp chí Di truyền học, ăn chế độ ăn giàu beta-carotene có thể có lợi cho những người có khuynh hướng di truyền phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

4. Quả cam

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong

Trái cây họ cam quýt như chanh và cam thường được gọi là “siêu thực phẩm” cho người bị bệnh tiểu đường. Nó thường được được thêm vào chế độ ăn uống để kiểm soát lượng đường trong máu. Cam có hàm lượng đường thấp và có thể được kết hợp an toàn vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn với một khẩu phần nhỏ

5. Trái ổi

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong

Một “siêu thực phẩm” có chỉ số đường thấp và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khác đó chính là ổi. Loại quả này là một kho chứa chất xơ, giúp điều chỉnh và cải thiện lượng đường trong máu của người bị bệnh tiểu đường rất tốt.

Xem thêm: Dùng dây thìa canh khô dưới dạng chè pha nước để phòng chống bệnh tiểu đường

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong Chuyên gia khuyến cáo chế độ ăn uống cho người bị bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn uống lành mạnh với lượng vừa phải sẽ giúp những bệnh nhân tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu.

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong Nguy cơ đột quỵ vào mùa đông: Người bị tiểu đường nên cẩn trọng

Mùa đông, nhất là khi thời tiết rét đậm, rét hại những người tiền sử tiểu đường có nguy cơ đột quỵ do những thói ...

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong Loại thuốc mới ngăn chặn nguy cơ mù lòa do bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học Úc đã phát triển một loại thuốc mới điều trị cho những người bị bệnh võng mạc tiểu đường - nguyên ...

nhung loai trai cay va rau cu mua dong tot cho nguoi bi benh tieu duong 5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chị Thanh Huyền hi vọng với những thực phẩm và công thức nước ép này sẽ giúp mọi người đa dạng chế độ ăn uống ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.