5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chị Thanh Huyền hi vọng với những thực phẩm và công thức nước ép này sẽ giúp mọi người đa dạng chế độ ăn uống không chỉ với những người đang điều trị, mắc bệnh tiểu đường type 2 mà cả với những người bình thường.
5 cong thuc nuoc ep rau cu qua ngon de lam giup ngan ngua benh tieu duong Nữ giáo viên Tiếng Anh chia sẻ cách giảm 2,5 kg một tuần nhờ các loại nước ép hoa quả
5 cong thuc nuoc ep rau cu qua ngon de lam giup ngan ngua benh tieu duong Bỏ túi thực đơn nước ép '12 ngày sống xanh' của bà mẹ 8X Hà Thành

Tiểu đường loại 2 (còn được gọi là đái tháo đường típ 2, đái tháo đường type 2, tiểu đường type 2) là một rối loạn chuyển hóa lâu dài, đặc trưng bởi đường huyết cao, kháng insulin và thiếu hụt insulin tương đối. Các triệu chứng thường gặp: Hay khát nước, đi tiểu thường xuyên và sút cân không rõ nguyên nhân.

Trước những ảnh hưởng tiêu cực của bệnh tới sức khỏe, việc phòng tránh bằng cách thay đổi thói quen trong ăn uống, sinh hoạt là điều cần thiết. Qua nhiều năm nghiên cứu về dinh dưỡng phương Tây và Á Đông, chị Trần Thanh Huyền, 32 tuổi, nữ doanh nhân - người sáng lập dịch vụ vận chuyển nước ép trái cây độc đáo tại Hà Nội đã tìm hiểu và gợi ý 5 công thức nước ép có lợi cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. "Sử dụng nước ép sẽ nhanh chóng hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn", chị Huyền nói.

5 cong thuc nuoc ep rau cu qua ngon de lam giup ngan ngua benh tieu duong
Chị Trần Thanh Huyền, 32 tuổi, nữ doanh nhân - người sáng lập dịch vụ vận chuyển nước ép trái cây độc đáo tại Hà Nội. (Ảnh NVCC).

Các công thức như sau:

Công thức 1: 1 quả táo + 8-10 cải kale + 1 quả dưa chuột + 1/4 quả chanh

Công thức 2: 1 quả táo + 1 nắm bồ công anh + 1 bó cải xoong + 1/4 quả chanh

Công thức 3: 1 quả táo + 1 quả mướp đắng + 5 nhánh cần tây + 1 quả ớt chuông xanh + 1/2 quả chanh

Công thức 4: 3 củ cà rốt + 1 quả táo + 1 củ hồi + 8 nhánh măng tây + 1 mẩu gừng (đốt ngón tay 3-4cm)

Công thức 5: 1 quả táo + 1 nắm bó xôi + 6 nhánh cần tây + 1 nắm mùi (ngò) + 1/4 quả chanh + 1 mẩu gừng

Các công thức này nên được ép tươi, uống ngay hoặc bảo quản lạnh. Nước ép uống càng sớm càng tốt để giữ được dinh dưỡng, vitamins và enzymes nguyên vẹn.

Ngoài ra, bạn cũng nên nạp đa dạng những loại rau củ quả sau đây, chúng có những đặc tính giúp điều tiết đường huyết, nên có trong chế độ ăn của người tiểu đường.

5 cong thuc nuoc ep rau cu qua ngon de lam giup ngan ngua benh tieu duong
Các loại rau củ quả tốt cho người tiểu đường type 2. (Ảnh NVCC),

Trong đó, quả táo, đặc biệt là táo xanh rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Với mướp đắng, đây là thực phẩm hàng đầu để giảm đường huyết, nó có đặc tính mạnh vì vậy không nên sử dụng quá 2 quả mỗi ngày, cũng cần thường xuyên đo lượng đường huyết sau khi dùng mướp đắng tươi.

"Tạo lập thói quen tốt luôn khó khăn so với những thói quen xấu. Tuy nhiên, phần thưởng cho những nỗ lực chính là cuộc sống và sức khỏe của bạn cùng những người thân", chị Huyền chia sẻ.

5 cong thuc nuoc ep rau cu qua ngon de lam giup ngan ngua benh tieu duong Đáng sợ 9 căn bệnh gây chết người nhiều nhất thế giới

Không phải ung thư hay HIV/AIDS, căn bệnh tim mạch vành mới hay đột quỵ mới là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên ...

5 cong thuc nuoc ep rau cu qua ngon de lam giup ngan ngua benh tieu duong Lá ổi có thể giúp điều trị cho bệnh nhân tiểu đường

Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện rằng lá ổi có khả năng điều trị bệnh đái tháo đường và giúp kiểm soát ...

5 cong thuc nuoc ep rau cu qua ngon de lam giup ngan ngua benh tieu duong Bí quyết xây dựng thực đơn chuẩn để giảm cân thành công

Giảm cân là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc xây dựng thực đơn sẽ phần lớn quyết định ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.