Thái Lan cân nhắc cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Heo Rừng

Thái Lan đang xem xét việc cấp quốc tịch cho huấn luyện viên và 3 cầu thủ trong đội bóng nhí Heo Rừng vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang Nang Non.
thai lan can nhac cap quoc tich cho 4 thanh vien doi bong heo rung
Huấn luyện viên Ekapol Chantawong chụp hình cùng các cầu thủ nhí (Ảnh: chụp màn hình Nation)

The Guardian dẫn lời ông Venus Sirsuk, Cục trưởng Cục đăng ký thuộc Bộ Nội vụ Thái Lan ngày 12/7 xác nhận cơ quan này đang rà soát để cân nhắc cấp quốc tịch cho 4 thành viên Heo Rừng.

Gồm huấn luyện viên Ekapol Chantawong và 3 cầu thủ nhí Pornchai Kamluang, Adul Sam-on, Mongkhol Boonpiam.

"Lúc này, các quan chức ở huyện Mae Sai đang tìm giấy chứng sinh của các thành viên này.

Chúng tôi phải xem liệu họ có sinh ra tại Thái Lan hay có cha hoặc mẹ là người Thái hay không", ông Sirsuk nói.

Khi được hỏi về thời gian tiến hành các thủ tục, vị cục trưởng cho biết điều đó tùy thuộc vào việc nhà chức trách có tìm thấy giấy tờ của Chantawong và các cầu thủ nhí hay không.

Huấn luyện viên và gia đình 3 cầu thủ nhí sinh sống ở khu vực gần biên giới với Myanmar. Bốn nhân vật này về mặt pháp lý không có quốc tịch và không được xem là công dân Thái Lan.

Ba cậu bé có thẻ căn cước của Thái Lan, nên vẫn được hưởng một số quyền cơ bản, như đi học hay chăm sóc y tế.

Tuy nhiên, các quyền này bị giới hạn nên hầu như các em không được làm việc hay tự do đi lại. Khi muốn ra khỏi tỉnh Chiang Rai, các em phải được cấp phép. Ngoài ra, các em cũng gặp khó khăn lớn trong việc xin cấp hộ chiếu.

Riêng huấn luyện viên không có giấy tờ pháp lý nên không được hưởng các dịch vụ công cộng. Anh cũng có thể bị trục xuất bất cứ lúc nào.

thai lan can nhac cap quoc tich cho 4 thanh vien doi bong heo rung Giải mã những bí ẩn quanh vụ cứu đội bóng Thái

Sau 17 ngày trong hang sâu Tham Luang, miền bắc Thái Lan, toàn bộ 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang và huấn luyện viên ...

thai lan can nhac cap quoc tich cho 4 thanh vien doi bong heo rung Lý do các thiếu niên Thái Lan phải nằm cáng khi được cứu khỏi hang

Việc các em nằm yên trong cáng giúp thợ lặn dễ thao tác trong không gian hẹp và có thể điều chỉnh nguồn dưỡng khí ...

thai lan can nhac cap quoc tich cho 4 thanh vien doi bong heo rung Công bố hình ảnh đầu tiên của 'Heo Rừng' tại bệnh viện

Trong buổi họp báo tối 11/7 tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh, giới chức Thái Lan công bố những hình ảnh đầu tiên của các ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.