Thảm án 4 người ở Hà Giang: Nghi can từng giết con ruột

Bí thư huyện Quang Bình Triệu Tài Phong cho biết: nghi can vụ thảm án có dấu hiệu bị tâm thần.

Theo Bí thư huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong, nghi can vụ thảm án xảy ra sáng nay đã bị bắt giữ. Đối tượng Phù Minh T. (SN 1984), có biểu hiện tâm thần và được điều trị tại nhà.

tham an 4 nguoi o ha giang nghi can tung giet con ruot

Hiện trường vụ thảm án. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó vào ngày 6/1/2015, đối tượng từng dùng dao chém chết con ruột và bị cơ quan chức năng huyện Quang Bình bắt giữ. Do có tiền sử bị bệnh tâm thần nặng, T. bị bắt buộc đưa đi chữa bệnh tại bệnh viện Tâm thần Trung ương, mới được về nhà ngày 7/7/2016.

Nói về nguyên nhân vụ việc, ông Triệu Tài Phong cho biết cơ quan công an đang xác minh và làm rõ, khi nào có thông tin sẽ trả lời báo chí một cách cụ thể.

“Không chỉ xuống tay sát hại 4 người trong dòng họ, T. còn chém cả một công an viên khi anh này xuống hiện trường. Đối tượng không kịp trốn chạy nên đã bị bắt giữ ngay lúc đó” – Bí thư Triệu Tài Phong thông tin.

Theo ông Phong, chủ tịch UBND huyện Quang Bình hiện đang có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ.

Như tin đã đưa, sáng sớm 1/12, Phù Minh T cầm dao sang nhà bố đẻ chém 5 người khiến 4 người tử vong gồm Phù Láo Tả (SN 1957, bố đẻ T), Tải Lở Mở (SN 1965, thím của T), Phù Văn Thịnh (SN 1993), Phù Thị Nguyệt (SN 2014). Nạn nhân còn sống là Phù Láo Sán hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang (Hà Giang).

Bước đầu, UBND huyện Quang Bình hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 5 triệu đồng/người.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.