Thảm án giết 3 con đẻ ở Hà Giang: Lời kể của chồng nghi can

Đến thời điểm này, anh Triệu Mềnh Chán vẫn không thể ngờ được vợ mình lại có thể làm chuyện tày đình như thế. Chỉ vì ghen tuông vô cớ mà ra tay sát hại ba đứa con đẻ của mình.
tham an giet 3 con de o ha giang loi ke cua chong nghi can Lời khai “rợn người” của kẻ giết hại 3 con đẻ ở Hà Giang
tham an giet 3 con de o ha giang loi ke cua chong nghi can Chuyên gia tội phạm học giải mã các vụ “thảm án” ở vùng cao
tham an giet 3 con de o ha giang loi ke cua chong nghi can Nghi can giết ba con đẻ ở Hà Giang bị bệnh tâm thần?

Liên quan tới vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang vào lúc 0h ngày 16/8, đối tượng Phàn Mùi Mẩy (SN 1991) hiện đã bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang tạm giữ để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra về hành vi “Giết ba con đẻ rồi đốt nhà”.

tham an giet 3 con de o ha giang loi ke cua chong nghi can
Anh Triệu Mềnh Chán (SN 1986), chồng nghi can Phàn Mùi Mẩy đau đớn kể lại sự việc (Ảnh: TL).

Tại ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy đêm 16/8, anh Triệu Mềnh Chán (SN 1986), chồng nghi can Phàn Mùi Mẩy vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót khi cùng lúc mất đi cả ba đứa con thân yêu của mình. Càng đau xót hơn khi thủ phạm cướp đi sinh mạng của các cháu lại chính là người vợ vốn “đầu gối tay ấp” với mình bấy lâu nay.

Với vẻ mặt đầy mệt mỏi, ánh mắt vô vọng nhìn vào ngôi nhà tan hoang ấy, anh Chán kể lại: “Chiều hôm 15/8, tôi có ý định đèo mẹ ruột đi ăn giỗ ông bác bên huyện Quang Bình (Hà Giang). Nhưng vợ tôi nó không đồng ý cho đi. Nó còn nói bóng gió là nếu tôi đi thì đừng quay trở về ngôi nhà này nữa, đi rồi lại theo đứa khác chứ gì. Vì đã quá quen với những lời mắng nhiếc đó, tôi vẫn quyết định cùng mẹ ruột đi ăn giỗ”.

Nhưng người đàn ông 30 tuổi này cũng không ngờ, ngay trong cái “đêm định mệnh” (khoảng 0h ngày 16/8) đó, cả ba sinh linh bé bỏng mà anh rất mực yêu thương đã vĩnh viễn ra đi một cách đầy đau đớn.

“Vợ tôi hay ghen tuông vớ vẩn, nhưng tôi nào ngờ nó lại độc ác đến như thế”, anh Chán đau xót kể lại.

Còn ông Triệu Giào Vảng – bố đẻ anh Chán cũng cho biết, lúc nhận được tin dữ ông cũng đang đi ăn rằm ở nhà hàng xóm đã tức tốc chạy đến. Tới nơi, ngọn lửa đã bùng lên và chỉ kịp tri hô bà con dập lửa. Sau đó mới đau lòng phát hiện thi thể ba đứa cháu nội xấu số trong ngôi nhà còn đang cháy dở.

tham an giet 3 con de o ha giang loi ke cua chong nghi can
Ông Triệu Giào Vảng (bố đẻ anh Chán) vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của ba cháu nội mình (Ảnh: TL).

“Khi nghe hàng xóm báo tin con dâu đã giết hại cả 3 đứa cháu của mình, tôi đứng tim, chân tay run lẩy bẩy đứng không vững. Lúc đó anh em dân quân trong thôn hô hào nhau vội vàng đến hiện trường. Nhớ đến cảnh tượng ngọn lửa đang thiêu rụi những đứa cháu của mình, đến giờ vẫn khiến tôi luôn cảm thấy bị ám ảnh”, ông Vảng bàng hoàng nhớ lại.

Cũng theo một số người dân địa phương, trước khi phát hiện vụ việc thì có nghe thấy tiếng chửi bới thậm tệ mà Phàn Mùi Mẩy mắng các con của mình. Ngay sau đó một thời gian ngắn thì phát hiện hỏa hoạn.

Được biết, vợ chồng Chán – Mẩy đã kết hôn được hơn 5 năm và có với nhau 3 mặt con. Cuộc sống thường ngày hay xảy ra mâu thuẫn giữa Mẩy với mẹ chồng, nên từ đầu năm 2015, cặp vợ chồng đã xin bố mẹ chồng cho ra ở riêng.

Theo lời kể của cán bộ địa phương, trước khi gây ra vụ “thảm án” này, đối tượng Mẩy hoàn toàn bình thường, không có tiền án tiền sự hay dấu hiệu bệnh lý nào liên quan tới tâm thần. Ngày bình thường hai vợ chồng Chán – Mẩy vẫn cùng nhau đi làm nương rẫy và được bà con đánh giá là người hiền lành.

tham an giet 3 con de o ha giang loi ke cua chong nghi can
Ngôi nhà nơi xảy ra thảm án giết 3 con đẻ ở Hà Giang (Ảnh: TL).

Ông Bùi Minh Hiển – Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần cho biết thêm: “Sau khi nắm băt thông tin, huyện cũng đã thành lập tổ công tác tới hiện trường để phối hợp với các đơn vị chuyên môn khắc phục hậu quả, hỗ trợ điều tra. Hiện phía huyện cũng đã trao cho gia đình anh Chán số tiền hơn 19 triệu đồng để lo mai táng cho các nạn nhân xấu số”.

Trước đó, tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang, đối tượng Phàn Mùi Mẩy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nữ nghi can chỉ vì mâu thuẫn với chồng vì chuyện đưa mẹ chồng đi ăn giỗ ở xã bên mà ngắn không được. Y đã cố tình đi mua thuốc diệt chuột về trộn vào cơm cho các con ăn. Sau đó, còn dùng dây nhựa xiết cổ các con cho đến chết rồi phóng hỏa đốt nhà. Sợ bị phát hiện nên đối tượng đã bỏ trốn vào trong rừng ngay sau đó.

Nhận được tin báo về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, lực lượng Công an huyện Xín Mần cùng các cán bộ điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã tích cực vào cuộc xác minh, truy tìm thủ phạm ngay trong đêm 16/8.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tuyên truyền vận động, tới khoảng 20h ngày 16/8, đối tượng Phàn Mùi Mẩy đã ra đầu thú và khai nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ án mạng kinh hoàng trên.

Hiện tại, vụ án vẫn được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.