Thăm đất nước của những nhà thờ nổi tiếng thế giới

Điều mang đến sắc màu đa dạng cho đất nước Pháp đó chính là nhà thờ với kiến trúc Gothic độc đáo. Trong hành trình đặt chân đến nước Pháp, hãy chắc chắn bạn không bỏ lỡ chuyến tham quan đến một trong số những nhà thờ nổi tiếng này. 
ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi Những bức ảnh tuyệt đẹp đủ khiến bạn cuồng chân muốn đến đảo đá Mont Saint Michel

Nhà thờ Bourges

Được biết đến là nhà thờ chính tòa của tổng giáo phận Bourges, tỉnh Cher, là một trong những nhà thờ kiểu Gothic đặc trưng của Pháp.

Phần phía Tây nhà thờ có kích thước vào loại lớn nhất nước Pháp hơn 40 mét với 5 gian giữa là những tác phẩm điêu khắc rất tinh vi. Các kính màu của nhà thờ một phần được làm từ thế kỉ 13, một phần nữa được thêm vào từ thế kỉ 16.

ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi
Bourges là một trong những nhà thờ kiểu Gothic đặc trưng của Pháp. (Ảnh: Wikipedia)

Nhà thờ Strasbourg

Nhà thờ lớn Strasbourg haycòn được gọi là Nhà thờ Đức Mẹ Strasbourg, là một nhà thờ lớn Công giáo Roma ở Strasbourg, Alsace, Pháp. Kiến trúc đặc trưng của nhà thờ là cả Romanesque và Gothic.

Về mặt số lượng khách thăm viếng, Nhà thờ Strasbourg thu hút khoảng hơn 4 triệu lượt du khách ghé thăm hàng năm.

ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi
Nhà thờ lớn Strasbourg haycòn được gọi là Nhà thờ Đức Mẹ Strasbourg. (Ảnh: darc awards)

Nhà thờ Rouen

Rouen – thủ phủ của vùng Normadie miền Bắc nước Pháp. Mặc dù có diện tích không quá lớn, dân cư không quá đông, nhưng nơi đây nổi bật với hơn 50 công trình kiến trúc tôn giáo gồm nhà thờ, viện bảo tàng tạo nên một điểm đến hấp dẫn đầy mê hoặc cho những du khách yêu thích và đam mê tìm hiểu văn hóa lịch sử.

Nhà thờ có chiều cao 151m tính đến đỉnh tháp cao nhất, được xây dựng năm 1877.

ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi
Nhà thờ Rouen được xem là công trình cao bậc nhất thế giới và cao nhất nước Pháp. (Ảnh: SpottingHistory)

Nhà thờ Saint Michel d'Aiguilhe

Nằm trên đỉnh một ngọn núi lửa cao 82m, nhà thờ này được xây dựng vào thế kỷ 10. Du khách phải trèo lên 268 bậc thang bằng đá để tới được nhà thờ này. Tuy nhiên sau tất cả những nỗ lực, khi đặt chân đến nhà thờ, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh đẹp ngoạn mục ở phía dưới.

ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi
Nhà thờ Saint Michel d'Aiguilhe nằm trên đỉnh một ngọn núi lửa cao 82m. (Ảnh: Reddit)

Nhà thờ Notre Dame de la Garde

Được xây dựng trên ngọn núi đá vôi thuộc phía nam thành phố Marseille từ năm 1864. Nhà thờ Notre Dame de la Garde là một trong những thắng cảnh tiêu biểu cho thành phố Marseille. Nhà thờ Công giáo La Mã được xây dựng trên tàn tích của một pháo đài cổ đại vào thế kỷ 19, và theo phong cách Byzantine Revival. Nhà thờ gồm 3 phần: nhà thờ dưới, nhà thờ chính ở phía trên và tháp chuông với bức tượng Đức Mẹ bồng Chúa nằm trên đỉnh.

ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi
Nhà thờ Công giáo La Mã được xây dựng trên tàn tích của một pháo đài cổ đại vào thế kỷ 19. (Ảnh: Oddviser)

Nhà thờ Mont Saint Michel

Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới 1979, đảo Mont Saint Michel là một trong những tổ hợp công trình kiến trúc độc đáo và kỳ bí, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Được xây dựng vào thế kỷ 15, Nhà thờ đầu tiên được Giám mục Aubert xây dựng vào năm 708 và được đặt tên là Mont Saint Michel, sau khi ông mơ thấy Tổng lãnh thiên thần Michael - Người được cho là kẻ thống lĩnh đạo quân của Chúa báo mộng. Xung quanh nhà thờ có đầy đủ cửa hàng, quán cà phê và viện bảo tàng dành cho khách tham quan đến trải nghiệm.

ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi
Được xây dựng vào thế kỷ 15, Nhà thờ đầu tiên được Giám mục Aubert xây dựng vào năm 708 và được đặt tên là Mont Saint Michel. (Ảnh: Auberge Saint Pierre)

'MỜI XEM THÊM'

ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi Các điểm du lịch sẽ 'sốt xình xịch' năm 2018
ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi Những chuyến đi của tuổi 30
ghe tham dat nuoc cua nhung ngoi nha tho noi tieng the gioi Thành phố Hồ Chí Minh lọt top những điểm đến lý tưởng cho du khách nữ đi du lịch một mình
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.