Tham vọng và cái giá 'được trả' từ sự liều lĩnh của Trấn Thành

Mặc dù dính những lùm xùm không đáng có trong câu chuyện drama phim Tết, nhưng ai cũng gật gù đồng tình rằng: Trấn Thành được nhiều hơn mất.

tham vong va cai gia duoc tra tu su lieu linh cua tran thanh

Bộ ảnh 'FA thì không nên xem' của Trấn Thành - Hari Won gây sốt ngày Valentine

Thành công khó tin của Cua lại vợ bầu Trạng Quỳnh - 2 bộ phim chiếu Tết năm nay - đã mang tới cho Trấn Thành quá nhiều điều. Từ tầm ảnh hưởng quá khủng khiếp trong showbiz Việt hiện tại, danh hiệu “bảo chứng phòng vé” cho tới ngôi sao của những kỷ lục, tất cả chúng đều là giấc mơ của mọi người nghệ sĩ.

Nhưng đối với Trấn Thành, ước mơ lớn nhất được trở thành hiện thực sau mùa phim Tết đại thành công kia lại là một điều ít người nghĩ tới: Anh hoàn toàn thoát ra khỏi cái mác “diễn viên hài”.

tham vong va cai gia duoc tra tu su lieu linh cua tran thanh
Trấn Thành là cái tên được nhắc tới nhiều trong dịp Tết Nguyên đán 2019 khi anh tham gia cùng lúc hai dự án phim đang làm mưa gió trong làng điện ảnh.

Ngôi sao “tham lam” và liều lĩnh của làng giải trí

Chỉ tới khi Cua lại vợ bầu thắng lớn, phá mọi kỷ lục của phòng vé điện ảnh Việt, người hâm mộ và yêu mến Trấn Thành mới có thể thở phào. Vai diễn khác biệt của Trấn Thành trong bộ phim chiếu Tết này vốn là một lựa chọn đầy mạo hiểm: Từ bỏ sở trường của mình để “tiến công” một lĩnh vực hoàn toàn mới!

Trong Cua lại vợ bầu, nhiều người đã sửng sốt khi bắt gặp một Trấn Thành hoàn toàn khác. Không còn đóng đinh với những pha chọc cười thông minh, hài hước, vai diễn Trọng Thoại là một thử thách mới mẻ mà Trấn Thành tự chọn cho mình.

Bỏ đi sở trường quen thuộc của mình là diễn hài, Trấn Thành tự làm khó mình khi hoá thân vào một hình tượng hoàn toàn khác, đòi hỏi khả năng diễn xuất, biểu cảm, khả năng lột tả nội tâm, tình cảm nhiều hơn. Rất nhiều người đã ngỡ ngàng, lo lắng, thậm chí cả nghi ngờ khi bắt gặp một Trấn Thành lạ lẫm như vậy. Nhưng đó lại là lựa chọn của anh, một lựa chọn đầy khó khăn nhưng cũng không kém phần đáng nể!

tham vong va cai gia duoc tra tu su lieu linh cua tran thanh
Trấn Thành đã thoát khỏi cái bóng lớn mà anh tự tạo ra trước đó bằng vai diễn dấu ấn.

Ai cũng biết rằng nếu diễn hài, cửa thắng của Trấn Thành gần như chắc chắn. Kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, khả năng ứng biến, chọc cười nhất nhì làng giải trí cộng với cả chục triệu người hâm mộ, từng đó đủ để Trấn Thành “nhắm mắt đóng hài” cũng không thua.

Cứ nhìn cách Trấn Thành “cứu” cả bộ phim Trạng Quỳnh với một vai thứ chính, người ta sẽ biết độ lợi hại của ngôi sao này trong lĩnh vực hài khủng khiếp tới đâu. Không cần tới vai chính, nhường đất diễn cho những gương mặt khác, nhưng rốt cuộc thì Trấn Thành vẫn giúp bộ phim bị đánh giá nhạt nhẽo, không có gì đáng xem ngoài vai Xẩm do anh đóng thắng đậm mùa Tết năm nay!

Có điều, càng vậy người ta càng cảm thấy khó hiểu hơn với chọn lựa của Trấn Thành. Nhưng với những ai từng theo dõi ngôi sao này từ những ngày đầu, họ sẽ không quá bất ngờ trước sự “tham lam” và liều lĩnh của anh!

Bước ngoặt tới từ sự can đảm và nghị lực

Thoát khỏi hình ảnh diễn viên hài là điều Trấn Thành nhắm tới với vai diễn Trọng Thoại trong Cua lại vợ bầu. Một quyết định mang tính bước ngoặt của Trấn Thành, khi mà anh không chấp nhận việc đóng đinh sự nghiệp của mình với chỉ mỗi lĩnh vực hài.

Nói Trấn Thành “tham lam” cũng không sai, nhưng đó là một sự tham lam đáng trân trọng và ngưỡng mộ. Nó đại diện cho sự cầu thị và nỗ lực hoàn thiện mình của ngôi sao đang đứng trên đỉnh cao nhất của showbiz Việt!

tham vong va cai gia duoc tra tu su lieu linh cua tran thanh
Mỗi vai diễn đều là một thử thách khi cái tên của anh được xem như là nơi "cứu cánh" cho các bộ phim.

Nhìn lại xuyên suốt sự nghiệp của Trấn Thành, người ta có thể thấy hai từ “an phận” chưa bao giờ nằm trong từ điển sống của anh. Nổi lên với vai trò MC, nhưng hiện tại thì Trấn Thành còn có thể kiêm nhiệm rất nhiều lĩnh vực khác. Từ giám khảo gameshow, diễn viên, ca sĩ, thậm chí là đạo diễn, biên kịch, sự tham lam của Trấn Thành không hề có điểm dừng. Và đáng trân trọng hơn chính là cách Trấn Thành dám bỏ hết tâm huyết, nghị lực và cả tiền bạc cho việc hoàn thành những giấc mơ mình có!

Như vai diễn Trọng Thoại trong Cua lại vợ bầu chẳng hạn, đó cũng là một canh bạc đầy liều lĩnh của Trấn Thành. Khả năng thành công của vai diễn này chắc chắn không thể cao như những vai diễn hài quen thuộc, khán giả cũng chưa chắc hào hứng đón nhận một hình tượng lạ lẫm, mới mẻ của anh.

Nhưng điều quan trọng nhất mà Trấn Thành nhắm tới chính là mở ra cánh cửa mới, chân trời mới trong sự nghiệp của mình. Anh không chấp nhận đóng đinh hình ảnh của mình với chỉ những vai diễn hài quen thuộc. Anh muốn thử sức, muốn chứng tỏ bản thân trong những lĩnh vực mới, chứ không cam chịu việc dừng lại, dù là dừng trên một đỉnh cao.

Trấn Thành là vậy. Một kẻ không bao giờ tự thoả mãn với những thành công mình đạt được, một mẫu nghệ sĩ mà từ điển sống không bao giờ có hai chữ “hài lòng” về những thứ đã làm.

tham vong va cai gia duoc tra tu su lieu linh cua tran thanh
Trấn Thành là một hình mẫu "nghệ sĩ đa năng" thành công trong làng giải trí Việt Nam.

Từ một MC vô danh, Trấn Thành trở thành người dẫn chương trình thành công nhất làng giải trí. Từ ngôi sao dẫn chương trình, người ta dần quen thuộc hơn với vai thí sinh, giám khảo gameshow cực ăn khách của Trấn Thành. Chưa dừng lại, anh tấn công điện ảnh, sân khấu và nhanh chóng ghi dấu ấn với tư cách một diễn viên hài. Và tới hiện tại, khán giả đã có thể bỏ từ “hài” phía sau, để gọi Trấn Thành là một diễn viên theo đúng nghĩa vốn có trong từ điển.

tham vong va cai gia duoc tra tu su lieu linh cua tran thanh Bộ ảnh 'FA thì không nên xem' của Trấn Thành - Hari Won gây sốt ngày Valentine

Nhân dịp 14/2, vợ chồng Trấn Thành - Hari Won bất ngờ tung bộ ảnh “ngọt như đường” như một món quà kỉ niệm, khiến nhiều ...

tham vong va cai gia duoc tra tu su lieu linh cua tran thanh Nghệ sĩ Kiều Oanh: 'Tôi vẫn là Kiều Oanh cải lương, sống bình dân và rất nghèo'

Ở tuổi 45, nghệ sĩ Kiều Oanh cho biết chị không còn muốn bon chen với cuộc đời. Chị sống giản dị, dành nhiều thời ...

tham vong va cai gia duoc tra tu su lieu linh cua tran thanh Vì sao 'Cua lại vợ bầu' thắng lớn về doanh thu dịp Tết Nguyên đán 2019?

Bộ phim điện ảnh “Cua lại vợ bầu” của đạo diễn trẻ Nhất Trung đang trên đà lập những kỉ lục mới về doanh thu ...

tham vong va cai gia duoc tra tu su lieu linh cua tran thanh Đức Thịnh: 'Tôi đã nóng nảy, phản ứng hơi quá với Trấn Thành'

Sau những lời trách Trấn Thành sai với ê-kíp phim "Trạng Quỳnh", Đức Thịnh lại thể hiện sự thông cảm với cây hài và thừa ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.