Tháng 1 nhớ đừng bỏ qua lễ hội làng hoa Sa Đéc miền Tây Nam Bộ

Năm nào cũng vậy, vào khoảng thời gian giáp tết là lúc làng hoa miền Tây Nam Bộ vào lúc nhộn nhịp nhất. Vậy nhưng năm nay sẽ càng đặc biệt hơn nữa khi thành phố Sa Đéc tổ chức hẳn một lễ hội làng hoa kéo dài suốt một tuần từ 7 – 14/1/2017 với tên gọi “Nơi Bốn Mùa Khoe Sắc”.

Tháng 1 nhớ đừng bỏ qua lễ hội làng hoa Sa Đéc miền Tây Nam Bộ

thang 1 nho dung bo qua le hoi lang hoa sa dec mien tay nam bo
Chủ đề chính của làng hoa Sa Đéc năm nay

Tuần lễ du lịch diễn ra từ mùng 10 đến 17 tháng chạp, gắn với lễ hội Hoa xuân thường niên của thành phố Sa Đéc. Làng hoa Sa Đéc với hơn 2.000 chủng loại hoa lung linh khoe sắc đã tôn vinh những con người làm nên địa danh Sa Đéc. Đến với lễ hội làng hoa Sa Đéc, du khách được ngắm những cánh đồng hoa bạt ngàn đang vào mùa vụ Tết, tham quan các làng nghề, điểm du lịch nổi tiếng, làng bột Sa Đéc…

thang 1 nho dung bo qua le hoi lang hoa sa dec mien tay nam bo
Làng hoa vào mùa. Ảnh: Trịnh Thanh Tùng

Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động như: Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh; triển lãm ảnh nghệ thuật về Đồng Tháp; hội chợ ẩm thực đường phố; hội chợ triển lãm “Nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư Sa Đéc 2017”; hội thảo “Du lịch Đồng Tháp – có trách nhiệm”; hội thảo “Tiềm lực và hưởng phát triển cho các sản phẩm sau gạo”; hội thi “Duyên dáng phụ nữ làng hoa”…

thang 1 nho dung bo qua le hoi lang hoa sa dec mien tay nam bo
Hoạt động lễ hội đường phố năm 2015

Năm nay, ban tổ chức đăng ký xác lập kỷ lục “Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam”. Theo thiết kế, thác này cao 12m, đường kính 19m với chất liệu kết cấu từ 2.500 giỏ hoa thật của làng hoa Sa Đéc, mô phỏng dòng thác hoa chảy xuống bốn phương, tượng trưng cho bốn mùa có hoa rực rỡ. Tháp hoa sẽ được đặt bên trái tượng đài Bác Hồ trong công viên Sa Đéc.

thang 1 nho dung bo qua le hoi lang hoa sa dec mien tay nam bo
Phối cảnh thác hoa.

Sa Đéc có nhiều làng hoa lớn có thể kể đến như Tân Quy Đông, Tân Quy Tây, Tân Khánh Đông và Tân Khánh Trung. Chỉ cần chạy trên những con đường lớn bạn cũng có thể ngắm nhìn những ruộng hoa rộng mênh mông. Tuy nhiên, nếu muốn có những bức hình đẹp, bạn nên men theo các con đường nhỏ hơn, nằm sát những con sông nhỏ, phía sau nhà của người dân đều là những ruộng hoa cực đẹp. Bạn chỉ cần xin phép chủ nhà vào chụp ảnh và nhớ đừng phá hỏng hoa của người dân nhé.

thang 1 nho dung bo qua le hoi lang hoa sa dec mien tay nam bo
Các loại hoa đua nhau khoe sắc. Ảnh: Trịnh Thanh Tùng
thang 1 nho dung bo qua le hoi lang hoa sa dec mien tay nam bo
Biển hoa vạn thọ vàng rực một góc trời. Ảnh: Trịnh Thanh Tùng

Buổi tối ở thành phố Sa Đéc có nhiều khá hoạt động giải trí. Bạn có thể lê la các quán ăn thưởng thức đặc sản miền Tây như chuột đồng, canh chua cá lóc… sau đó ra chợ đêm ăn trái cây dĩa dọc bờ sông, ngắm cây cầu “ánh sao” phiên bản Sa Đéc cũng rất thú vị. Lưu trú ở Sa Đéc bạn có thể chọn khách sạn Phương Nam, Bông Hồng, Hương Sen… với mức giá từ 200 – 500.000 đồng/phòng.

Với những bạn trẻ thích sử dụng phương tiện là xe máy để đi xuống làng hoa Sa Đéc, có thể đi theo cung đường tuyệt đẹp như sau: Khởi hành từ bến xe quận 8, bạn qua cầu Mỹ Lợi để đến địa phận Gò Công, Tiền Giang. Chạy tiếp đến cầu Rạch Miễu để qua huyện Chợ Lách, Bến Tre. Đây cũng là một trong những làng hoa kiểng lớn nhất nhì miền Tây. Bạn qua phà Đình Khao để đến thành phố Vĩnh Long. Từ đây chạy thêm một chút là đến thành phố Sa Đéc.

Trên đường tham gia lễ hội làng hoa Sa Đéc, bạn có thể kết hợp thêm những địa điểm tham quan khác như vườn quýt hồng Lai Vung, chùa Phước Kiển, ngôi chùa trồng được loại Sen Vua lớn nhất Việt Nam; thành phố Cao Lãnh thăm lăng cụ Nguyễn Sinh Sắc; vườn quốc gia Tràm Chim, khu du lịch Gáo Giồng, Xẻo Quýt; rừng tràm Tân Lập…

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.