Tháng 12, rộn ràng lễ hội khắp ba miền

Du lịch tháng 12, du khách sẽ được trải nghiệm và tham gia nhiều hoạt động vui chơi đặc sắc tại lễ hội Sapa, lễ hội Đà Lạt...

Du lịch Sapa

Sapa mỗi mùa trong năm đều có những nét đẹp rất riêng và đặc trưng, nếu như mùa xuân Sapa tựa như một cô thiếu nữ đang ở độ xuân sắc với màu hoa rực rỡ có ở khắp mọi nơi thì đến mùa hạ Sapa lại tỏa ngát mùi hương của những cánh đồng lúa hút tầm mắt thì đến những ngày mùa đông nơi đây lại khoác lên mình một bộ choàng của những bông hoa tuyết trắng phủ đầy trên những đỉnh núi.

Đặc biệt nhất, đến Sapa vào tháng 12 du khách sẽ có cơ hội được tham gia vào lễ hội mùa đông, kéo dài từ ngày 22 - 24/12 và từ 29 - 31/12. Điểm mới của lễ hội năm nay là sẽ có thêm Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao đỏ...

Các hoạt động trong “Ngày hội khám phá tuyết Sa Pa” gồm có: Phun tuyết nhân tạo, các hoạt động đón chào năm mới 2018 và văn hóa, văn nghệ truyền thống của các dân tộc như (hát giao duyên, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, tổ chức các trò chơi dân gian, ẩm thực dân gian thu hút du khách). Bên cạnh đó còn có lễ hội trình diễn đường phố với hoạt động diễu hành, trình diễn giới thiệu nét đẹp trang phục văn hóa độc đáo các dân tộc, kết hợp múa lân, múa rồng trên các tuyến phố trung tâm vào đêm 31/12.

Hướng dẫn di chuyển:

Xe khách: Xe chạy thẳng từ Hà Nội đến Sapa, chi phí một chiều từ 240.000 - 260.000 đồng/ người. Một số hãng xe bạn có thể tham khảo như: Xe Sao Việt, Hưng Thành, Hà Sơn...Thời gian di chuyển chỉ mất 5 tiếng đồng hồ.

Phù hợp với đối tượng: Khách lớn tuổi, khách có con nhỏ...

Tàu hỏa: Giá vé khoảng 500.000 - 640.000 đồng/ chặng. Thời gian di chuyển từ 8-9 tiếng đồng hồ.

Phù hợp với đối tượng: Đi theo nhóm, cặp đôi, đi một mình...

thang 12 ron rang le hoi khap ba mien
Đến Sapa bạn sẽ có cơ hội tim hiểu những nếp sống - sinh hoạt của người dân tộc Dạo tại đây. (Ảnh: Bradventures)
thang 12 ron rang le hoi khap ba mien
Sapa khi được nhìn từ trên cao. (Ảnh: Chadnutter)

Du lịch Đà Lạt

Đà Lạt có lẽ là một trong số ít những địa điểm của Việt Nam mà du khách chẳng cần lựa chọn thời gian để du lịch. Tuy nhiên, nếu là lần đầu hay đã đến "xứ sương mù" đôi ba lần thì tháng 12 chính là thời điểm tuyệt vời, khi được tham gia Festival hoa Đà Lạt năm 2017.

Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội sẽ có rất nhiều chương trình hay và đặc sắc như: Đêm hội rượu vang Đà Lạt; không gian hoa; trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; phiên chợ rau, hoa; đêm hội tơ - trà… Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h ngày 23-12 tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.

Không gian chính tổ chức sự kiện định kỳ hai năm một lần này diễn ra tại TP Đà Lạt. Ngoài ra, tại TP Bảo Lộc, các huyện Đức Trọng, Di Linh…cũng diễn ra một số hoạt động hưởng ứng.

Hướng dẫn di chuyển:

Hiện có 3 hãng hàng không nội địa khai thác đường bay đến Đà Lạt là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar. Từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đều rất thuận tiện để di chuyển đến Đà Lạt, thời gian bay dự kiến trong 1h25p, giá vé trung bình tùy thời điểm trong khoảng hơn 2 triệu đồng/ khứ hồi.

thang 12 ron rang le hoi khap ba mien
Đà Lạt tháng 12 cũng đang bước vào mùa hoa cẩm tú cẩm tuyệt đẹp. (Ảnh: Phongle bao)
thang 12 ron rang le hoi khap ba mien
Những ngôi nhà với tầng mái muôn màu muôn vẻ mang đến cho Đà Lạt một vẻ đẹp rực rỡ mà vô cùng lãng mạn. (Ảnh: Linh camo)

Du lịch Nghệ An

Tháng 12, nhắc đến Nghệ An nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến cánh đồng hoa hướng dương vàng rực rỡ khoe sắc trong nắng vàng. Năm nay lễ hội hoa hướng dương được dự kiến sẽ tổ chức vào những ngày đầu tháng 1/2018 thay vì vào cuối tháng 12 như năm 2016. Tuy nhiên, theo đặc tính và sự phát triển của hoa thì khoảng thời gian tư 20/12 đổ ra cánh đồng hoa hướng dương đã bắt đầu nở rộ, đều là thời điểm thích hợp để du khách lên kế hoạch tổ chức một chuyến đi trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm.

Hướng dẫn di chuyển:

Nếu khởi hành từ Hà Nội: Bạn có thể thực hiện chuyến đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển tới Xuân Mai sau đó rẽ trái vào đường Hồ Chí Minh và đi thẳng là tới.

Xe khách: Từ Hà Nội tới huyện Nghĩa Đàn khoảng hơn 250km. Tại tất cả các bến xe lớn ở Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình... đều có xe giường nằm chạy thường xuyên đi Nghệ An từ 6h- 21h với giá khoảng 200.000 đồng/ chiều. Đến Nghĩa Đàn, du khách có thể lựa chọn xe khách hoặc xe ôm để di chuyển tiếp đến Nghĩa Sơn là thấy cánh đồng hoa hướng dương.

thang 12 ron rang le hoi khap ba mien
Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An trở thành điểm du lịch hút giới trẻ đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh. (Ảnh: Phamhaomask)

Du lịch Phú Quốc

Đối với những du khách yêu thích nắng vàng - biển xanh và cát trắng thì Phú Quốc là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi tháng 12. Đây là khoảng thời gian Phú Quốc bước vào mùa khô, được nhận định là mùa đẹp nhất trong năm.

Vào mùa khô thời tiết của Phú Quốc được dự báo là rất ổn định, nền nhiệt luôn dao động ở ngưỡng mát mẻ, ít có mưa nên du khách có thể thoải mái trải nghiệm, khám phá và tham gia các hoạt động giải trí trên hòn đảo ngọc xinh đẹp.

Hướng dẫn di chuyển:

Phương tiện thuận lợi nhất để di chuyển từ Hà Nội đến Phú Quốc là máy bay. Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không của Việt Nam đang khai thác đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc. Có thể lựa chọn Vietnam Airlines hoặc Viet Jet Air (tùy thuộc vào kinh phí và thời gian lịch trình). Thời gian bay là 50 phút.

Sân bay Phú Quốc tọa lạc tại xã Dương Tơ, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 5km về phía Nam huyện đảo Phú Quốc. Để di chuyển từ sân bay vào khu vực trung tâm của đảo du khách có thể lựa chọn đi xe ôm hoặc taxi đều thuận tiện.

thang 12 ron rang le hoi khap ba mien
Phú Quốc mùa khô rực rỡ nắng vàng và sắc xanh của nền trời trong biếc. (Ảnh: Dawni sawa)
thang 12 ron rang le hoi khap ba mien
(Ảnh: Annnhien)

Du lịch miền Tây

Khi hai miền Bắc - Trung bước vào mùa lễ hội thì miền Tây cũng đang chuyển mình để rực rỡ trong tháng cuối cùng của năm. Tháng 12 dương lịch là thời điểm gần giáp tết, vì vậy đến miền Tây dịp này du khách có thể đi thăm các làng hoa nổi tiếng như Sa Đéc, Tân Quy Đông, Vị Thanh…

Ngoài ra, trải nghiệm tham quan miệt vườn sông nước và tự tay hái những trái cây tươi ngon tại vườn cũng là kỷ niệm đáng nhớ trong tháng này.

Một số tỉnh thành nên đi trong tháng 12: Bến Tre, An Giang, Mũi Cà Mau, Đồng Tháp...

Hướng dẫn di chuyển

Từ Hà Nội du khách có thể thực hiện chuyến bay thẳng đến Cần Thơ hoặc Sài Gòn (dành thời gian tham quan tại đầy từ 1-2 ngày, sau đó đặt tour tham quan gói 2 ngày 1 đêm hoặc 1 ngày 1 đêm đến miền Tây (Số lượng ngày tùy thuộc vào nhu cầu của du khách)

Từ Sài Gòn, du khách nên đi xe khách Phương Trang để đến miền Tây hoặc có thể đi bằng xe máy, đều được.

thang 12 ron rang le hoi khap ba mien
Làng hoa Sa Đéc. (Ảnh: Huu vong)

'DU LỊCH THEO THÁNG'

thang 12 ron rang le hoi khap ba mien Tour ngắn: Trải nghiệm những lễ hội đặc sắc nhất thế giới tháng 11
thang 12 ron rang le hoi khap ba mien Gợi ý 5 điểm đến lý tưởng cho những ngày du lịch đầu đông tháng 11
thang 12 ron rang le hoi khap ba mien Du lịch tháng 10 với những điểm đến đẹp nao lòng
chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.