Tháng 5 rủ nhau về Hải Phòng ngắm hoa phượng đỏ

Ngoài tham dự lễ hội hoa phượng đỏ được tổ chức từ ngày 11 - 13/5, bạn có thể dành thời gian từ 1-2 ngày để ghé thăm những địa điểm đẹp ở Hải Phòng như: Núi Voi hay đảo Cát Bà...
thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no

Chẳng quá lời khi nói Hải Phòng là thành phố hoa phượng đỏ, bởi vào tháng 5 rảo bước trên từng con đường, ngõ nhỏ...đâu đâu bạn cũng nhìn thấy một màu đỏ rực rỡ.

Nội thành Hải Phòng với 7 quận gồm: Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Hải An, Kiến An, Dương Kinh, Đồ Sơn thì cả 7 quận đều trồng hoa phượng vĩ.

Hoa nở dọc bờ hồ Tam Bạc, hoa phủ khắp công viên, kín cả khu vực hồ An Biên...

thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no
(Ảnh: Enilton Kirchhof)

Nhưng có lẽ đặc biệt nhất phải kể đến tuyến đường Phạm Văn Đồng (Từ cầu Rào đến khu du lịch Đồ Sơn) dài chừng 20 km trồng hơn 3000 cây hoa phượng hai bên đường được xác lập kỷ lục là “Con đường trồng nhiều cây hoa phượng nhất Việt Nam”.

Hoa phượng cũng giống nhiều loài hoa khác, nếu chỉ khẽ lướt qua thì chỉ thấy một màu đỏ rực rỡ, nhưng cứ dành dăm ba phút đứng lại, ngắm thật kỹ...bạn còn thấy cả một miền ký ức thời thơ ấu như đang ùa về.

///

thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 100km, nên bạn có thể dành thời gian từ 1-2 ngày để khám phá vẻ đẹp của Hải Phòng.

Ngoài việc tham dự lễ hội hoa phượng đỏ, bạn có thể kết hợp thêm một vài điểm du lịch để chuyến đi thêm nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ.

Đầu tiên phải kể đến "Nhà hát lớn", tọa lạc ở trung tâm thành phố. Đây là một trong những biểu tượng tự hào của thành phố Cảng, được mô phỏng theo kiến trúc các nhà hát của Pháp thời trung cổ với phong cách Baroc mang dáng vẻ quý phái, oai nghiêm.

Bạn sẽ nhận thấy có đôi chút tương đồng giữa kiến trúc Nhà hát lớn Hà Nội với Nhà hát Thành phố Hải Phòng qua những nét kiến trúc ở bậc thềm, mái vòm cho đến sắc vàng nổi bật đầy ấn tượng.

Vào buổi chiều, ở đây rất đông người dân và du khách, có người đến để chụp ảnh, có người đến để thưởng thức mấy món ăn vặt, cũng có người thì chỉ cần thảnh thơi dạo bước hay lựa một chỗ ngồi để đọc vài trang sách hay...Thế nến, nếu muốn tìm hiểu về những điều đặc trưng nhất ở Hải Phòng thì nhất định không được bỏ qua địa điểm này.

thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no
Nhà hát thành phố Hải Phòng được mô phỏng theo kiến trúc các nhà hát của Pháp thời trung cổ. (Ảnh: aymint)

Đi xa hơn một chút, chừng 20km bạn sẽ tới được núi Voi, thuộc huyện An Lão. Nơi sở hữu vô vàn hang động đẹp, mà có đi cả ngày cũng không biết chán, nào là hang Họng Voi, hang Chiêng, nào là hang Cá Chép, hang Bể...

Cũng giống như nhiều hang động khác, nét đặc trưng dễ thấy là những nhũ đá, măng đá với muốn hình thù dáng vẻ mà tùy theo trí tưởng tượng của mỗi người lại hiện lên theo một cách khác nhau.

Sau khi khám phá hang động, bạn có thể leo lên đỉnh núi Voi, nơi có một khoảng đất tương đối bằng phẳng. Đứng từ đây, phóng tầm mắt xuống phía dưới vào khoảng khắc hoàng hôn, bạn sẽ thấy hóa ra ở Hải Phòng đâu chỉ có nhộn nhịp và tất bật...Còn có cả một nơi bình yên nhẹ nhàng với vạt nắng vàng, với màu cỏ xanh, với chân trời hút tầm mắt.

thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no

Nếu bạn là người yêu văn hóa - lịch sử thì cũng đừng bỏ qua Quần thể Di tích - Danh thắng Tràng Kênh - Bạch Đằng. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km về hướng Bắc thuộc địa phận xã Minh Đức (Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), nơi đây được đánh giá là một trong những vùng thắng cảnh đẹp bậc nhất của thành phố Hải Phòng.

Nơi đây mang đến vẻ đẹp của sự giao hòa giữa cảnh quan thiên nhiên phía Nam là dòng sông Giá hiền hòa, phía Đông là Bạch Đằng giang huyền thoại, dãy núi đá Tràng Kênh hùng vĩ kết hợp với những giá trị văn hóa, lịch sử của các công trình kiến trúc nghệ thuật cổ kính với lịch sử hàng trăm năm.

thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no
Quần thể Di tích - Danh thắng Tràng Kênh - Bạch Đằng. (Ảnh: Thanhcongmjbk)

Và khi tâm trí "muốn bay nhảy" ra khỏi vùng nội thành để hưởng trọn nắng vàng - biển xanh và thưởng thức hải sản tươi ngon thì quần đảo Cát Bà là nơi bạn nên ghé.

Chẳng những là một điểm du lịch đang hút khách du lịch mà mới đây trang Thrillist đã bình chọn bãi tắm Cát Cò 2 thuộc quần đảo Cát Bà, trên vịnh Lan Hạ nằm liền kề vịnh Hạ Long là một trong ba bãi tắm thanh bình nhất của Cát Bà, lọt top những bãi biển đẹp nhất ở Đông Nam Á.

thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no
Khi tâm trí muốn bay nhảy ra khỏi vùng nội thành thì đảo Cát Bà là nơi bạn nên ghé. (Ảnh: Hải Đăng)

Từ đảo Cát Bà, men theo cung đường nhỏ bạn sẽ đến được vịnh Lan Hạ. Là một vùng vịnh bình yên với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp tựa như chốn "thiên đường".

thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no
(Ảnh: Lleepham)

Lan Hạ không quá đông đúc cũng chẳng nhộn nhịp như nhiều điểm du lịch khác. Thế nên nó sẽ phù hợp hơn với những bạn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và thiên về nghỉ dưỡng.

Vậy mới thấy, chẳng phải nhọc công xách ba lô sang tận nước bạn, ở Hải Phòng vẫn có vô số những địa điểm đẹp để bạn ghé thăm trong tháng 5 này.

thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no

Ở Hải Phòng không thiếu dịch vụ lưu trú từ bình dân cho đến sang trọng, từ nhà nghỉ với giá 200.000 đồng cho đến khách sạn có giá vài triệu đồng.

Lễ hội hoa phượng đỏ được tổ chức vào tối 12/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố và khu vực dải trung tâm thành phố. Vì vậy để thuận tiện, bạn nên lựa chọn khách sạn ở khu vực trung tâm để thuận tiện di chuyển. Tuy nhiên giá phòng ở đây thường có sự chênh lệch khá cao tùy vào thời điểm. Để chủ động, bạn nên tìm hiểu trước trên một số trang đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking...

Một số gợi ý hay như:

Mức giá từ 500.000 - 1.300.000 đồng: Lạc Long Hotel Hải Phòng, Tan An Palace, Classic Hoang Long Hotel...

Mức giá từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng: Thang Long Hotel, Cindy Hotel and Suites, Huu Nghi Hotel, Camela Hotel & Resort...

Hầu hết những khách sạn này đều có đầy đủ những dịch vụ - tiện ích cơ bản và bao gồm bữa sáng.

thang 5 ru nhau ve hai phong ngam mua hoa phuong no
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.