Thanh Hóa điều chỉnh dự án đường nghìn tỷ từ QL45 đi Khu du lịch Bến En

Đường Vạn Thiện đi Khu du lịch Bến En có chiều dài hơn 12 km, đi qua hai huyện Nông Cống và Như Thanh, tổng vốn đầu tư dự án gần 1.200 tỷ đồng.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình đường Vạn Thiện đi Bến En.

Lý do điều chỉnh nhằm tăng khả năng quảng bá hình ảnh du lịch Thanh Hoá cũng như quần thể Khu du lịch Bến En, thu hút du khách cũng như các nhà đầu tư đến với Thanh Hóa thông qua việc bố trí biểu tượng nhận diện ở đầu tuyến của dự án gần với tầm nhìn từ tuyến đường cao tốc Bắc - Nam và tăng khả năng thông hành cho các phương tiện giao thông từ đường cao tốc đi về các huyện Nông Cống, Như Thanh.

Đây là yếu tố mang lại hiệu quả cao hơn cho dự án nên việc điều chỉnh dự án đầu tư, trong đó điều chỉnh điểm đầu tuyến dịch chuyển gần về phía đường bộ cao tốc để tạo điều kiện thuận lợi kết nối. Bộ Giao thông vận tải thống nhất điều chỉnh điểm đấu nối đường Vạn Thiện - Bến En với tuyến nhánh nối quốc lộ 45 với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân, dự án thành phần đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn.

Thanh Hóa điều chỉnh dự án đường nghìn tỷ từ QL45 đi Khu du lịch Bến En - Ảnh 1.

Vườn Quốc gia Bến En. (Ảnh: Luxtour).

Theo đó, điều chỉnh quy mô chiều dài từ 12 km thành 12,19 km. Toàn tuyến có 7 đường cong được nâng lên 8 đường cong. Bổ sung khoảng 86 m đường để kết nối nút giao đầu tuyến với nhánh N6 (ra, vào trạm thu phí đường cao tốc) đảm bảo 4 làn xe. Kết cấu áo đường trong nút giao và nhánh N6 như kết cấu chung của tuyến.

Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 1.181 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn  720,5 tỷ đồng.

Dự án đầu tư đường Vạn Thiện đi Bến En được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2021.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.181 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương bố trí 920 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách tỉnh.

Thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm kể từ khi bố trí vốn thực hiện dự án.

Dự án từng bước hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được phê duyệt, tăng cường khả năng kết nối từ tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam với Khu du lịch Vườn quốc gia Bến En.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông của quốc lộ 45 và mở rộng không gian phát triển cho tỉnh Thanh Hóa về phía tây nam.

Đặc biệt, tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư lớn thực hiện đầu tư, khai thác Khu du lịch Bến En,...

Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa. UBND các huyện Nông Cống, Như Thanh làm chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng đoạn qua địa phận do mình quản lý. Nhà thầu khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi là Liên danh CTCP Tư vấn Xây dựng và Thương mại Đại Việt - CTCP Tư vấn Xây dựng Vinasean - CTCP Tư vấn Xây dựng và Đầu tư Thanh Hóa.

Đến tháng 11, tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án đường Vạn Thiện đi Bến En.

Tổng cộng có 14 gói thầu, trong đó có 5 gói thầu (01, 03, 05, 13, 14) sẽ được thực hiện lựa chọn nhà thầu qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

chọn
Châu Thành đã chuẩn bị gì để trở thành trung tâm đô thị - công nghiệp của Hậu Giang?
Theo quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, Châu Thành được định hướng là trung tâm phát triển về công nghiệp và đô thị trong trung và dài hạn. Địa phương này nằm trên tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và đang có hàng loạt dự án BĐS lớn nhỏ hiện diện.