'Thánh lô tô' Lộ Lộ lần đầu chia sẻ kí ức tuổi thơ về Tết và kỉ niệm đi diễn khó quên

Với 'Thánh lô tô' Lộ Lộ, Tết không chỉ là dịp để sum họp gia đình mà còn là khoảng thời gian anh có thể cống hiến hết mình phục vụ khán giả. 

- Mới đây, bạn vừa nhận được giải thưởng Á quân Solo cùng bolero 2018. Lộ Lộ muốn dành tặng phần thưởng này cho ai?

Tôi vô cùng xúc động khi nhận được giải thưởng này. Đây là phần thưởng tinh thần lớn nhất mà tôi may mắn sở hữu. Suốt quá trình tôi tham gia cuộc thi, nhiều anh chị, thành viên đoàn lô tô Sài Gòn tân thời đã hát giúp tôi trong những đêm diễn của đoàn. Vì vậy, với số tiền 30 triệu đồng có được từ giải thưởng, tôi sẽ dành toàn bộ để tập trung phát triển đoàn nhiều hơn. Cụ thể, tôi sẽ thay đổi trang phục, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm phục vụ cho công việc của Sài Gòn tân thời.

Sắp tới, tôi sẽ thực hiện những sản phẩm âm nhạc riêng cho "anh Lâm Quốc Khải" để phát triển sự nghiệp ca hát, còn "chị Lộ Lộ" vẫn sẽ gắn liền với đoàn lô tô Sài Gòn tân thời. Tôi may mắn nhận được sự sẻ chia công việc từ các thành viên trong đoàn Sài Gòn tân thời, đó là điều mà không phải gánh hát nào cũng có. Do vậy, tôi tự tin mình sẽ có thể đảm nhận song song hai vai trò ca sĩ bolero Lâm Quốc Khải và nghệ sĩ lô tô Lộ Lộ để phục vụ khán giả yêu mến.

thanh lo to lo lo lan dau chia se ki uc tuoi tho ve tet va ki niem di dien kho quen
'Thánh lô tô' Lộ Lộ (tên thật Lâm Quốc Khải) trong đêm chung kết Solo cùng bolero 2018

- Có thể nói, bạn hiện là một trong những cái tên được cộng đồng LGBT ngưỡng mộ và lấy làm tấm gương để học hỏi, phấn đấu. Vậy trong dịp năm mới sắp đến, bạn có điều gì muốn nhắn nhủ đến những khán giả "đặc biệt" này?

Tôi muốn nhắn nhủ đến cộng đồng của mình rằng nếu các bạn có năng khiếu và sở trường cá nhân thì hãy mạnh dạn, cố gắng đầu tư cho bản thân. Để có được ngày hôm nay, với Lộ Lộ là một quá trình rất dài chứ phải chỉ một ngày một bữa như quý vị đang thấy. Trước khi có được danh hiệu Á quân Solo cùng bolero, tôi từng trải qua 10 năm tham gia casting ở nhiều cuộc thi lớn nhỏ để tìm kiếm cơ hội cho mình. Vấn đề giới tính không còn là điều quan trọng nữa. Văn hóa nghệ thuật, đặc biệt là sân khấu luôn công bằng cho mọi giới tính, không riêng bất kì ai.

- Kế hoạch đón Tết năm nay của bạn như thế nào?

Năm nay, tôi và đoàn lô tô Sài Gòn tân thời sẽ cùng đón Tết tại Cần Thơ. Chúng tôi sẽ có những suất diễn lô tô vào các mùng 2, 3 và 4 để phục vụ bà con nơi đây. Riêng đêm giao thừa thì tôi sẽ hát trong chương trình ca nhạc mừng xuân tại thành phố Vĩnh Long. Hát xong, tôi sẽ về nhà đón giao thừa cùng gia đình. Ngày mùng 1, sau khi chúc Tết cả nhà, tôi sẽ lên xe đi diễn ngay.

Tôi hạnh phúc khi nhận được sự cảm thông từ người thân khi không có nhiều thời gian cho gia đình trong những ngày Tết. Thay vào đó, tôi và đoàn Sài Gòn tân thời sẽ cống hiến hết mình để phục vụ khán giả trong dịp đầu năm mới. Sự đón nhận và yêu thương từ khán giả là điều mà không phải ai cũng có được, cho nên gia đình luôn ủng hộ và tạo điều kiện tối đa cho tôi.

thanh lo to lo lo lan dau chia se ki uc tuoi tho ve tet va ki niem di dien kho quen
Lộ Lộ hiện là trưởng đoàn lô tô Sài Gòn tân thời

- Đi diễn trong những ngày Tết, kỉ niệm nào khiến bạn khó quên nhất?

Phải nói đi diễn trong ngày Tết rất là vui, khán giả rất sung và cổ vũ nhiệt tình. Có một kỉ niệm khiến tôi ấn tượng nhất, đó là lần được khán giả yêu cầu "anh Lâm Quốc Khải" và "chị Lộ Lộ" cùng biểu diễn bởi vì họ không biết hai người là một. Lần đó, tôi vẫn nhiệt tình nhận lời và mở màn bằng việc hóa trang thành "chị Lộ Lộ" ra hát lô tô xong vào sân khấu, hóa trang ngược lại thành "anh Lâm Quốc Khải" ra biểu diễn hai bài bolero. Dù khá là cực nhưng tôi cảm thấy rất vui vì khán giả còn tin cả hai là hai vợ chồng chứ không phải một người!

- Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó, kí ức thời thơ ấu về ngày Tết của bạn có điều gì đặc biệt?

Tôi lớn lên trong gia đình thuần nông, bố mẹ đều là nông dân nghèo khó nên cái Tết không đủ đầy như mọi người. Cái Tết của gia đình tôi rất đơn giản, tôi thậm chí không có lì xì hoặc rất ít, chỉ có vài bộ quần áo đơn sơ. Với tôi, đó là những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ và trân quý.

thanh lo to lo lo lan dau chia se ki uc tuoi tho ve tet va ki niem di dien kho quen
Bên cạnh công việc lô tô, Lộ Lộ còn được khán giả yêu mến với vai trò ca sĩ bolero Lâm Quốc Khải

- Giữa Tết cổ truyền và Tết hiện đại, bạn yêu thích nét văn hóa nào hơn?

Tôi vẫn yêu thích và mong muốn gìn giữ những nét đặc trưng của Tết cổ truyền, bởi nó tôn lên giá trị văn hóa người Việt Nam nhiều hơn, trân trọng cũng như dành nhiều thời gian bên gia đình hơn. Mỗi dịp Tết đến, mọi người đều háo hức trở về nhà để đoàn tụ, sum vầy bên người thân, đó là điều đáng quý nhất! Hướng về gia đình đó là giá trị cốt lõi của người Việt Nam và đó cũng là nét văn hóa mà tôi tôn kính nhất.

- Món ăn ngày Tết mà bạn khoái khẩu nhất là món nào?

Thịt kho hột vịt là món không thể thiếu trong ngày Tết của gia đình tôi và đó cũng là món khoái khẩu của "chị Lộ Lộ".

thanh lo to lo lo lan dau chia se ki uc tuoi tho ve tet va ki niem di dien kho quen
Với Lộ Lộ, Tết là dịp để anh tri ân và phục vụ khán giả yêu mến lô tô

- Bạn có kiêng kị điều gì trong dịp đầu năm mới?

Tôi không kiêng kị điều gì, tuy nhiên nếu trong ngày đầu năm có bói quẻ không may thì tôi sẽ đi ăn hột vịt lộn (cười lớn).

Cảm ơn bạn về những chia sẻ trên!

thanh lo to lo lo lan dau chia se ki uc tuoi tho ve tet va ki niem di dien kho quen 'Thánh lô tô' Lộ Lộ và 'hot girl ca cổ' Tú Tri nắm tay nhau vào chung kết Solo cùng bolero

Thí sinh Lâm Quốc Khải (nghệ danh Lộ Lộ) và hot girl Tú Tri là hai trong bốn gương mặt xuất sắc sẽ tranh tài ...

thanh lo to lo lo lan dau chia se ki uc tuoi tho ve tet va ki niem di dien kho quen 'Thánh hát lô tô' Lộ Lộ tham gia cuộc thi người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình chuyên nghiệp có thí sinh công khai là người LGBT.

thanh lo to lo lo lan dau chia se ki uc tuoi tho ve tet va ki niem di dien kho quen Lộ Lộ: Hành trình từ bỏ việc làm ổn định trở thành nghệ sĩ hát lô tô chuyên nghiệp

Để hình thành được một đoàn lô tô đang được khán giả yêu mến như bây giờ, Lộ Lộ - trưởng đoàn lô tô Sài Gòn ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".