Thanh niên 9x hiếp dâm chủ quán cà phê, cứa cổ em trai nạn nhân

Chỉ trong vòng 2 tháng, Nhân đã đột nhập thực hiện hai vụ án cướp, giết, hiếp gây chấn động Đà Nẵng. Dù ma mãnh, Nhân vẫn phải rơi vào vòng lao lý.
 
toi ac ke gay ra 2 vu cuop giet hiep chan dong da nang Xét xử vụ 'quan tài diễu phố': Các bị cáo kêu oan và nói bị đánh, ép chép lại bản ghi lời khai
toi ac ke gay ra 2 vu cuop giet hiep chan dong da nang Xét xử vụ án 'quan tài diễu phố' gây rúng động dư luận Vĩnh Phúc
toi ac ke gay ra 2 vu cuop giet hiep chan dong da nang Hành trình truy bắt nhóm chém chết người đàn ông đang chở con gái 2 tuổi

Chiều 20/4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Mạc Văn Nhân (SN 1992, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) 30 năm tù giam về các tội Giết người, hiếp dâm và cướp tài sản. Bị cáo là đối tượng gây ra hai vụ án chấn động tại địa bàn Đà Nẵng chỉ trong vòng hơn 2 tháng.

Ngựa quen đường cũ

Trước vành móng ngựa, Nhân khai, sinh ra trong một gia đình khó khăn. Bị cáo chỉ học đến lớp 6 thì nghỉ. Sau đó, Nhân thích tụ tập, chơi bời với bạn bè. Giữa năm 2010, Nhân theo chân bạn bè vào tỉnh Long An xin việc làm. Đến cuối năm ấy, trong một lần cướp tài sản, Nhân bị bắt giữ và phải nhận mức án 6 năm tù giam.

Nhờ cải tạo tốt, năm 2015, Nhân được đặc xá trước thời hạn, trở về quê sinh sống. Sau một thời gian, Nhân ra Đà Nẵng làm nghề dọn dẹp nhà cửa thuê cho một công ty dịch vụ vệ sinh công trình, nhà cửa.

Một lần, Nhân được công ty đề nghị đến dọn nhà tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Khi dọn nhà, Nhân để ý đến nhà của chị Nguyễn Thị Kim P (SN 1984) có nhiều sơ hở và nảy sinh ý định đen tối.

Khoảng 2h15 ngày 18/9/2016, Nhân điều khiển xe máy đến gần nhà chị P rồi đi bộ đến, trèo qua cổng để vào sân và mở cửa chính vào bên trong.

Nhân đi lên tầng 2, đi vào phòng ngủ của chị P. Lúc này, chị P đang nằm trên giường, nhưng vẫn chưa ngủ, thấy có bóng người nên hoảng hốt hỏi: “Ai vậy?”. Nhân liền chạy đến trấn áp và nói: “Nằm im không tao giết. Tiền để đâu?”. Vừa nói, Nhân vừa tát nhiều cái vào mặt nạn nhân.

Chị P hoảng sợ vội van xin: “Chú tha cho con. Con còn con nhỏ không có nhiều tiền”. Nhân đáp: “Không giết. Tiền để ở đâu?”. Chị P trả lời: “Tiền để trong ví. Để con tìm đưa cho chú”. Nhân nghe vậy thì dùng tay sờ mó khắp người. Chị P van xin: “Chú tha cho con. Con bị HIV”.

Sau đó, Nhân buộc chị P lấy tiền đưa cho mình. Cầm tiền trong tay, Nhân xuống bếp, lấy một con dao kề vào cổ nạn nhân và nói: “Giờ không cần tiền nữa, cần tình”. Chị chống cự khiến cả hai đều ngã. Chị nằm trên nền nhà, dùng hai tay ôm vào chân bàn phòng khách kiên quyết không làm theo ý định của Nhân.

Chị P bảo: “Giờ tao chết ở đây chứ không nghe mi”. Nhân kề dao vào hông chị P đe dọa sẽ đâm. Chị P trả lời: “Nhà ta có camera, ta chết mi cũng chết”. Thấy chị P vẫn không chấp hành thì Nhân dùng dao đâm một nhát theo hướng từ trên xuống vào mông của nạn nhân. Bị đâm, chị P la lên : "Cho ta đi cấp cứu. Mi đi đi. Ta không thấy mặt mi". Nhân thấy vậy thì vứt dao tại hiện trường rồi trèo qua cổng tẩu thoát.

Cắt cổ em, hiếp dâm chị

Trong khi công an đang điều tra vụ án trên thì hhoảng 1h15 ngày 23/11/2016, Nhân điều khiển xe máy đến quán cà phê T.A (quận Cẩm Lệ) do chị Phạm Thị Mỹ L (SN 1982, quận Hải Châu) làm chủ. Sau đó, Nhân dựng xe sát bên hông quán, đi bộ vòng ra phía sau và leo hàng rào lên mái nhà rồi đi bộ sang phía có cầu thang xoắn vào bên trong.

toi ac ke gay ra 2 vu cuop giet hiep chan dong da nang
Chỉ trong vòng 2 tháng, Nhân gây ra hai vụ án chấn động ở Đà Nẵng.

Khi vào trong quán, Nhân đi đến quầy pha chế tìm lấy một con dao, quay ra vị trí nơi em của chủ quán là anh Phạm Đức Q (SN 1991) đang ngủ.

Nghe tiếng động, anh Q chồm người ngồi dậy thì bị Nhân dùng tay trái ấn đè đầu Q xuống giường, tay phải cầm dao đâm và cắt liên tiếp nhiều nhát vào cổ anh Q.

Nhân tiếp tục dùng tay đè giữ đầu của anh Q cho đến khi thấy anh này nằm bất động. Lúc này, Nhân nghĩ anh Q đã chết nên thả tay ra rồi đi đến cửa phòng ngủ của chị L và gõ cửa.

Nghe tiếng gõ cửa, chị L nghĩ là anh Q gọi cửa nên hỏi: “em hả?”, thì nghe bên ngoài có tiếng trả lời “Ừ”. Chị L nghĩ là em trai gõ cửa nên đứng dậy để mở cửa ra xem.

Khi vừa mở cửa, Nhân đẩy cửa xông vào phòng, tay phải Nhân cầm dao kề vào cổ chị L và nói: “Bật điện lên! Thằng ngoài kia tao giết rồi. Mày im không tao giết luôn”.

Chị L hoảng hốt kêu lên: “Trời ơi! Em làm chi em chị rồi?”. Nhân tiếp tục yêu cầu chị L bật điện thì chị L van khóc và bật điện lên theo yêu cầu của Nhân.

Khi điện sáng, Nhân tiếp tục yêu cầu chị L cởi đồ rồi thực hiện hành vi đồi bại. Chị L sợ con trai nhìn thấy cảnh đau lòng nên xin sang phòng bên cạnh và được đồng ý.

Sau đó, Nhân khống chế chị L, yêu cầu đưa tiền cho mình. Chị L vào phòng ngủ, lấy đưa cho Nhân 3,2 triệu đồng.

Nhân cầm tiền xong, vứt xuống đất và nói: “Mày tưởng tao tin mày có chừng này thôi hả?”. Chị L sợ quá liền lục lấy thêm một sợi lắc tay bằng vàng trong tủ đưa cho nhân. Nhâm cũng cầm vứt xuống đất.

Chị L hoảng sợ van xin: “Chị ly dị chồng rồi, phải nuôi hai con còn nhỏ, không có nhiều tiền đâu em”. Lúc này, chị L nói tiếp: “Em chị chạy trốn được rồi kìa. Em mặc quần áo đi đi chứ em chị công an rồi đó”. Nhân bình thản mặc áo quần, rồi yêu cầu chị L tìm điện thoại cho mình. Chị L vừa tìm vừa giục: “Em lo đi đi chứ em chị chạy rồi. Công an đến giờ đó”.

Nhân vừa bước ra khỏi phòng, chị L nhanh trí chốt cửa lại và kêu cứu. Nhân ở bên ngoài giật cửa liên tục nhưng không được. Chị L vội gọi điện cho hàng xóm nhờ trợ giúp.

Nghe điện thoại, người hàng xóm chạy sang đứng bên hông quán cà phê thì Nhân ở trong, nấp vào quầy pha chế. Chị L nghe tiếng hàng xóm gọi, nghĩ rằng Nhân đã bỏ đi nên mở cửa phòng bước ra. Nhân liền xông đến chỗ chị L để khống chế nhưng chị L la hét, chống cự. Còn người hàng xóm đứng ngoài dùng gậy gỗ đập hàng rào để trấn áp tinh thần của Nhân.

Nhân bỏ trốn vào TP HCM. Ngày 28/11/2016, Nhân bị Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP Đà Nẵng bắt khẩn cấp tại TP HCM và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng anh Q, nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên được cứu sống.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.