Thanh niên bỏ thuốc độc vào rượu giết cha: Mẹ vay tiền cho con vì tưởng mua thuốc chữa bại liệt

Bản thân Nghĩa bị bại liệt từ năm 17 tuổi. Vì thường xuyên mâu thuẫn với cha nên Nghĩa lên mạng mua chất độc về pha vào rượu để giết cha mình. Hậu quả là cha và người hàng xóm chết oan uổng.
khoi to thanh nien bai liet bo thuoc doc vao ruou giet cha
Vì mâu thuẫn, Nghĩa đặt mua thuốc độc về giết cha. Ảnh công an cung cấp

Vì mâu thuẫn gia đình…

Ngày 26/11, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Thạch Văn Nghĩa (SN 1993; ngụ xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nghĩa được xác định là nghi phạm bỏ độc chất cyanua vào hũ rượu để hại chết cha ruột là Thạch Văn Chí (SN 1967) và người hàng xóm tên Nguyễn Thanh Hùng (SN 1969) vào trưa 23/11.

Theo hồ sơ, Nghĩa bị thoái hóa cột sống từ năm 17 tuổi. Gia đình đưa Nghĩa đi điều trị nhiều lần nhưng không khỏi. Nghĩa bị bại liệt từ đó, khiến việc đi lại hết sức khó khăn, không phụ giúp được gì cho gia đình.

Thời gian gần đây, ông C. thường xuyên la mắng Nghĩa là đồ vô dụng. Cha của Nghĩa cho rằng gia đình nghèo khổ, nay càng kiệt quệ vì phải đưa Nghĩa đi chữa bệnh. Chính từ việc này, mâu thuẫn giữa Nghĩa và cha mình phát sinh và ngày càng căng thẳng.

Khi mâu thuẫn này chưa được hòa giải thì ông C. tiếp tục có ý định gả 2 người em gái của Nghĩa cho người nước ngoài. Chí khai nhận, một trong hai người em gái của mình đã có người yêu, lại đã có ý định tổ chức đám cưới, vậy mà cha (ông C. – PV) lại còn muốn gả em cho người khác nên Nghĩa rất bức xúc, cãi nhau với ông C. nhiều lần.

Từ mâu thuẫn này, cộng với những mâu thuẫn trước đó, Nghĩa ấm ức và quyết trả thù cha mình. Nghĩa đặt mua chất độc trên mạng với ý định giết cha. Nghĩa nói đã tìm hiểu rất kỹ về chất độc này, và muốn mua về bỏ vào rượu, để đầu độc cha chết ngay lập tức.

…nói mẹ vay tiền mua chất độc về hại chết cha

Do bản thân Nghĩa bị bại liệt, không thể đi lại được, Nghĩa cũng không có tiền nên đã nói dối mẹ ruột là có loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt của mình và đã đặt mua trên mạng là 3,8 triệu đồng. Người mẹ vay tiền và mang ra bưu điện xã gửi tiền theo địa chỉ do Nghĩa hướng dẫn.

Ngày 22/11, thuốc được nhân viên bưu điện mang đến nhà. Lúc này Nghĩa vẫn nói dối gia đình đây là thuốc chữa khỏi bệnh. Khi đó, cha ruột vẫn la rầy và có ý định nếu con trai uống thuốc mà không hết bệnh thì sẽ đánh. Trong ngày 22/11, Nghĩa dự định đầu độc cha ruột nhưng không thực hiện được vì nhà đông người.

Sáng hôm sau, gia đình đi vắng, nghi phạm đã bỏ chất độc vào hũ rượu, rồi bỏ hủ rượu vào chỗ củ, nơi cha Nghĩa hay ngồi uống khi đi làm đồng về.

Trưa 23/11, ông Thạch Văn C. đi làm đồng về và ngồi vào bàn phía trước, chờ vợ dọn cơm ra ăn. Khi ông C. đang ngồi thì người hàng xóm là Nguyễn Thanh H. đi thăm đồng về ghé nhà ông C. chơi nên cả hai ngồi uống rượu với nhau.

Ông C. rót ly rượu đầy, uống một nửa ly rồi đưa cho hàng xóm uống phần còn lại. Ông H. nhận ly rượu uống xong thì thấy bạn nhậu ngã ra bất tỉnh và mấy phút sau thì ông H. cũng ngấm chất độc, ngã bất tỉnh. Người dân thấy 2 người đàn ông uống xong rượu ngã bất tỉnh nên hốt hoảng đưa cả 2 đến bệnh viện cấp cứu nhưng cả 2 đã không qua khỏi.

Một lãnh đạo công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Nghĩa bị bại liệt, vì mâu thuẫn với cha nên đã mua chất độc về đầu độc cha mình. Lúc cha ruột và người hàng xóm ngồi uống rượu, Nghĩa ngồi gần đó và chứng kiến toàn bộ sự việc mà không hề can ngăn.

khoi to thanh nien bai liet bo thuoc doc vao ruou giet cha Con dùng dao đâm chết cha ruột trong bữa nhậu

Trong quá trình nhậu, giữa Hải và bố xảy ra mâu thuẫn nên anh ta đã dùng dao đâm gục nạn nhân.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.