Thanh niên uổng mạng vì 'nhổ nước bọt'

Nhổ nước bọt vào ghế khiến Đạt ngồi vào, Hiếu đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Ngày 7/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Đạt (SN 2000, trú tại Hợp Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội) về tội Giết người.

Thiệt mạng vì “nhổ nước bọt”

Tại tòa, HĐXX đã làm rõ, vào khoảng 21h ngày 13/6/2016, Đạt cùng nhóm bạn gồm Nguyễn Văn Tiến (SN 2001), Nguyễn Văn Giang (SN 2002), Lê Văn Thịnh (SN 1999) và Đinh Văn Hiếu (SN 2001) đều trú tại Hợp Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội ngồi chơi, uống nước ở cổng nhà Nguyễn Việt Hùng (SN 2000, ngụ cùng thôn).

Do không mang máy lửa theo người nên Hùng nhờ Đạt vào trong nhà Hùng lấy hộ bật lửa và được Đạt đồng ý. Khi Đạt vào bên trong, Hiếu đã nhổ nước bọt vào ghế ngồi của Đạt trước sự chứng kiến của nhóm bạn.

Tới lúc Đạt đi ra, cả bọn im lặng đợi Đạt ngồi vào “bãi nước miếng” thì cười phá lên khiến Đạt bị “quê”. Bực mình, Đạt hỏi: “Thằng nào nhổ nước bọt vào ghế của tao?” thì không có ai chịu nhận.

Sau đó, cả bọn ngồi nói chuyện uống nước được một lúc thì Hiếu, Giang và Tiến đứng dậy đi về.

Đến lúc này, Đạt đứng dậy nói: “Tao thách thằng nào nhổ nước bọt lần nữa” thì Hiếu liền quay lại vừa nhổ vào ghế vừa nói “Tao sợ mày à” khiến Hiếu và Đạt lao vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn rồi sau đó cả bọn cùng nhau đi về.

thanh nien uong mang vi bai nuoc mieng
Bị cáo Đạt tại tòa (Ảnh: Nhật Anh)

Khi đi được khoảng 30 m, Hiếu quay lại để đánh nhau tiếp với Đạt. Biết sự việc căng thẳng, Tiến, Giang và Thịnh quay lại cùng Hiếu để có gì còn can ngăn.

Nhìn thấy Hiếu quay lại, Đạt liền chạy vào trong bếp nhà Hùng cầm con dao nhọn ra để ở dưới chân rồi ngồi uống nước.

Khi vừa giáp mặt nhau, Hiếu đấm thẳng vào mắt của Đạt khiến Đạt bị đau. Do có chuẩn bị từ trước nên Đạt cầm dao đâm thẳng vào sườn phải của Hiếu.

Sau đó, Hiếu chạy tới chỗ Tiến bảo: “Tiến ơi cho tao đi bệnh viên, tao bị đâm”.

Lập tức, Tiến, Giang và Thịnh đưa Hiếu đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Vân Đình nhưng do vết thương quá nặng Hiếu đã tử vong.

Sau khi gây án, Đạt đã tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hai bên thỏa thuận bồi thường

Có mặt tại phiên tòa hôm nay, gia đình bị hại trình bày, Hiếu tử vong vì bị mất máu và suy hô hấp cấp do vết thương thấu ngực bụng xuyên qua gan và thận phải.

Từ ngày Hiếu mất, mọi người trong gia đình đều xót thương và đau buồn, mẹ Hiếu mất ăn mất ngủ triền miên vì xót thương đứa con trai.

Tới dự phiên tòa, gia đình Hiếu người đeo khăn tang, người ôm di ảnh khóc nấc khi nghe Đạt trình bày hành vi phạm tội.

thanh nien uong mang vi bai nuoc mieng
Gia đình nạn nhân ôm di ảnh tới tham dự phiên tòa. (Ảnh: Nhật Anh)

Cùng chia sẻ với sự mất mát to lớn này, sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn văn Tư (bố đẻ Đạt) đã tới thắp nén nhang cho nạn nhân và bồi thường 80 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

“Dù gì cùng là hàng xóm láng giềng với nhau, tôi mong phía gia đình cháu Hiếu bỏ qua lầm lỗi của con trai tôi, còn trẻ lại không kiểm soát được bản thân nhất thời nên đã gây ra sự việc đau lòng, thay mặt cháu tôi xin đứng ra chịu trách nhiệm hoàn toàn”. – ông Tư mong mỏi.

Trước sự chứng kiến của HĐXX, phía gia đình ông Tư đồng ý bồi thường thêm 20 triệu đồng tiền khắc phục hậu quả theo đề nghị của phía gia đình nạn nhân. Vì vậy mà phần trách nhiệm dân sự trong vụ án này HĐXX đã không xét tới.

Hầu tòa, Đạt cúi đầu thành khẩn nhận tội và tỏ ra ăn năn hối cải đồng thời mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án cùng những lời khai, chứng cứ đã được thẩm tra tại tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Đạt 7 năm tù giam theo điểm C, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.