Thành phố Mỹ sơn 7 sắc cầu vồng lên lối đi bộ

Thủ phủ bang Georgia, Mỹ - thành phố Atlanta vừa quyết định sơn 7 sắc cầu vồng lên lối đi bộ nhằm thể hiện sự ủng hộ cộng đồng LGBT.
thanh pho my son 7 sac cau vong len loi di bo Cuối cùng người LGBT da màu đã hiện diện trên cờ cầu vồng
thanh pho my son 7 sac cau vong len loi di bo Cách thêm biểu tượng lá cờ cầu vồng trên Facebook
thanh pho my son 7 sac cau vong len loi di bo
Lối đi bộ được sơn 7 sắc cầu vồng ở thành phố Atlanta, Mỹ. Ảnh: WSB-TV

Thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ là thành phố mới nhất xây dựng những phần đường đi bộ hình 7 sắc cầu vồng để thể hiện ủng hộ cộng đồng LGBT.

Những phần đường này được đặt trên đại lộ Piedmont và 10th Street ở Midtown. Đây cũng là những nơi từng sơn đường 7 sắc cầu vồng tạm thời Tuần lễ Pride Atlanta vào năm 2015.

Thị trưởng Kasim Reed cho hay, ngày kỷ niệm một năm thảm sát hộp đêm đồng tính ở Orlando là một trong những lý do để thành phố quyết định sơn đường hình cầu vồng vĩnh viễn.

Ông Reed đã thông báo trong một tuyên bố rằng: "Vào ngày 12/6/2016, giữa tháng Pride Month tôn vinh cộng đồng LGBTQ trên toàn thế giới, 49 người đã thiệt mạng trong thảm sát ở Orlando, Florida. Hôm nay, vào lễ kỷ niệm sự kiện kinh hoàng này, chúng ta tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã mất.

Trong năm qua, Atlanta luôn đau buồn cùng với Orlando. Thành phố chúng tôi đã luôn ủng hộ cộng đồng LGBT, thể hiện sự đoàn kết và thống nhất. Để ghi nhận những đóng góp nổi bật và liên tục của cộng đồng LGBTQ Atlanta cho thành phố, tôi vui mừng thông báo thành phố sẽ sơn đường đi bộ 7 sắc cầu vồng vĩnh viễn ở giao lộ Piedmont Avenue và 10th Street. Các giao lộ ở Midtown này có lịch sử là một trung tâm của cộng đồng LGBT ở Atlanta và là địa điểm dễ nhận biết.

Chúng ta không bao giờ quên rằng tình yêu sẽ đánh bại thù hận và ánh sáng sẽ đánh bại bóng tối."

Trước đó, nhiều bang, thành phố trên khắp thế giới cũng hưởng ứng tháng Pride Month bằng cách sơn đường theo màu cầu vồng.

thanh pho my son 7 sac cau vong len loi di bo Tổng thống Nga Putin tuyên bố nhiệm vụ của ông là ngăn người đồng tính lập gia đình

Lý giải cho nhiệm vụ "đặc biệt" này, Tổng thống Nga Putin cho biết: "Tại sao? Bởi vì hôn nhân giữa những người đồng tính ...

thanh pho my son 7 sac cau vong len loi di bo Lý do bất ngờ khiến nữ chính trị gia đồng tính được chọn làm Thủ tướng Serbia

Bà Ana Brnabic, Thủ tướng đồng tính nữ đầu tiên công khai trong lịch sử Serbia, được mô tả là người chuyên nghiệp và đáng ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.