Thế giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui

Vuivui.com từng được lãnh đạo Thế giới Di Động kỳ vọng sẽ tăng trưởng vượt bậc sau 4-5 năm nhưng đã phải đóng cửa sau gần 2 năm hoạt động.

Trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động (mã CK: MWG) đã chính thức đóng cửa từ cuối tháng 11.

Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.

the gioi di dong dong cua trang thuong mai dien tu vuivui
Thông báo trên website vuivui.com của Thế giới Di Động. (Ảnh chụp màn hình).

Vuivui.com là nền tảng thương mại điện tử được Thế giới Di Động phát triển từ năm 2016 và chính thức bán hàng từ năm 2017.

Ở thời điểm ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG từng kỳ vọng trang thương mại điện tử Vui vui sẽ tăng trưởng mạnh trong vòng 4-5 năm tham gia thị trường và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động. Công ty này cũng không giấu tham vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020, cùng với đó là kế hoạch trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Trong kế hoạch 2018, ban lãnh đạo Thế giới Di Động vẫn đưa ra kỳ vọng sẽ mở rộng các ngành hàng kinh doanh trên trang Vuivui.com và "đưa dịch vụ khách hàng của Vuivui.com lên vị trí số một trong lĩnh vực thương mại điện tử". Tuy nhiên trang thương mại điện tử của Thế giới Di Động đã đóng cửa khi mới đi chưa được nửa chặng đường đề ra theo kế hoạch ban đầu.

Theo báo cáo thường niên năm gần nhất của công ty này, kênh bán hàng trực tuyến vuivui.com chính thức bán hàng từ đầu năm 2017 phục vụ cho khách hàng khu vực TP HCM với doanh thu trong năm chỉ ở mức khiêm tốc 73 tỷ đồng. Con số này chỉ tương đương khoảng 0,1% tổng doanh thu của Thế giới Di Động trong năm 2017.

the gioi di dong dong cua trang thuong mai dien tu vuivui Bí quyết để nhân viên được 'ăn thật - làm thật' của ông chủ Thế Giới Di Động

Chia sẻ về chính sách quản lí nhân lực, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) khẳng ...

the gioi di dong dong cua trang thuong mai dien tu vuivui Hàng tạp hóa của Thế Giới Di Động thu trăm tỉ mỗi tháng nhờ bán 'thịt tươi, cá lội'

Việc tập trung tối ưu doanh thu thông qua nâng cấp các cửa hàng Bách Hóa Xanh lên mô hình chuẩn “thịt tươi, cá lội” ...

the gioi di dong dong cua trang thuong mai dien tu vuivui Mỗi ngày kinh doanh, Thế Giới Di Động có lãi 8 tỷ đồng

Sau 10 tháng kinh doanh của năm 2018, CPCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) báo lợi nhuận sau thuế hợp nhất 2.400 tỉ ...

the gioi di dong dong cua trang thuong mai dien tu vuivui Cổ phiếu Thế Giới Di Động cố gượng dậy sau cú sốc 'tin vịt'

Mặc dù tăng nhẹ nhưng cổ phiếu Thế Giới Di Động vẫn chưa thoát được chiếc hố u ám tạo ra từ đầu tháng 11.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.