Thế giới loạn nhịp, giá vàng SJC đang giao dịch dè dặt

Vàng trong nước hôm nay 13/6 đang được giao dịch vô cùng dè dặt và giá vàng SJC tại các doanh nghiệp lớn gần như đều chưa có điều chỉnh. 

Tính đến thời điểm 9h sáng ngày 13/6, giá vàng trong nước vẫn gần như được giữ nguyên tại các doanh nghiệp lớn.

Giá vàng SJC tại Hà Nội đang giao dịch ở mức 36,24 - 36,46 triệu đồng/ lượng - không thay đổi so với phiên ngày hôm qua. Tương tự, giá vàng SJC tại TP HCM cũng chưa thay đổi, vẫn ở mức 36,24 - 36,44 triệu đồng/ lượng.

the gioi loan nhip gia vang trong nuoc dang chung lai cho tang gia
Giá vàng đang chững lại và diễn biến khó lường.

Tại Doji, vàng đang được giao dịch ở mức giá 36,32 -36,4 triệu đồng/ lượng - không thay đổi. Bảo Tín Minh Châu, Nhẫn Phú Quý 24K, Ngọc Hải TP HCM hay Phú Quý SJC đều ghi nhận dấu hiệu tương tự, giá vàng không thay đổi - ổn định ở mức vừa phải.

Ở các Ngân hàng thương mại, một số ngân hàng chứng kiến mức giảm giá nhẹ cho giá vàng nhưng hầu hết đều giữ nguyên giá theo các doanh nghiệp lớn. Tại EximBank và TPBank, giá vàng đều giảm 20.000 đồng/ lượng.

Giá vàng đang giao dịch tại EximBank là 36,31 - 36,38 triệu đồng còn giá vàng tại TPBank là 36,3 - 36,38 triệu đồng.

Như vậy, nhìn chung giá vàng trong nước đang chững giá và ổn định chờ đợi những thay đổi của giá vàng thế giới. Vàng trong nước giao dịch sáng ngày 13/6 ở quanh mốc 36,2-36,5 triệu đồng/ lượng.

Trong vòng 24 giờ qua, giá vàng thế giới đang giằng co ở các mức giá dưới 1.270 USD/ ounce và cuối cùng đã phá đáy 1.265 USD/ ounce được dự đoán từ hai ngày trước. Cơn khủng hoảng nhẹ của giá vàng bắt đầu xuất hiện thay vì khủng hoảng tăng giá tháng trước.

Giá vàng trong tháng 6 đã liên tục giảm thay vì đà tăng điểm mạnh mẽ của giá vàng tháng 5. Chênh lệch của mức cao nhất và thấp nhất trong thời điểm hiện tại đã lên tới 30 USD.

Thế giới cũng đang loạn nhịp với giá vàng. Phần lớn thị trường dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất sau khi kết thúc hai ngày họp vào thứ Tư (14/6). Chủ đề chính được quan tâm nhất sẽ là gợi ý mới về tốc độ thắt chặt chính sách cho những tháng tới và sang năm, cũng như thông tin chi tiết hơn về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán.

Tại thị trường châu Á, cổ phiếu giảm giá trong phiên giao dịch sáng, nối tiếp đà giảm của cổ phiếu công nghệ Mỹ.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số Nasdaq giảm vào đầu tuần đã đánh dấu sự mức giảm lớn nhất trong hai phiên giao dịch kề từ sau Brexit. Cổ phiếu của 5 công ty Apple, Microsoft, Alphabet, Facebook và Amazon chiếm 3/4 sự sụt giảm gần đây của chỉ số công nghệ.

Như vậy, rất có thể, giá USD sẽ bị ảnh hưởng ngay trong phiên giao dịch hôm nay và không còn giữ được mức tăng cao trong những ngày qua. Điều này đồng nghĩa với việc giá vàng có nguy cơ quay đầu tăng giá trở lại.

Trang CNBC vẫn giữ nguyên dự đoán của mình về việc giá vàng sẽ trở lại mức giá cao trong tuần này hoặc đầu tuần sau. Trước 4/7, các chuyên gia kinh tế cho rằng, giá vàng sẽ leo lên mức 1.300 USD/ ounce, lập nên đỉnh mới trong quý II/ 2017.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.275 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất tuần: 1.266,7 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce.

Ở một diễn biến khác, tình hình kinh tế thế giới đang vô cùng khó lường khi mà cuộc tổng tuyển cử trước hạn tại Anh vẫn đang diễn ra và những lùm xùm xung quanh nó khiến cho giá đồng Bảng Anh thụt lùi - đẩy giá USD lên những mức cao nhất.

Trên thị trường dầu, giá dầu giao tương lai tăng sau khi Arab Saudi và Nga cố gắng dập tắt lo ngại của các nhà đầu tư về việc dư thừa nguồn cung, nhấn mạnh rằng dầu tồn kho sẽ giảm nhiều hơn trong thời gian tới.

Như vậy, rất khó có thể dự đoán giá vàng và giá USD trong những ngày tới và còn phải chờ đợi những tín hiệu mới hơn từ thị trường.

Tại thị trường ngoại tệ trong nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 13/06/2017 là 22.408 VND - chưa thay đổi so với ngày hôm qua.

Sáng nay, VietcomBank và BIDV cũng đã niêm yết mức tỷ giá đồng VND/USD như sau: 22.660 - 22.730 VND

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.