Thêm 1 thí sinh Hà Giang từ trượt tốt nghiệp 'biến hoá' vào tốp thí sinh điểm cao

Từ việc chỉ đạt 17,7 điểm cho 6 môn thi, một thí sinh tỉnh Hà Giang đã được phù phép để có 35 điểm cho 6 môn. Việc này giúp thí sinh vốn bị trượt tốt nghiệp với điểm liệt môn Vật lí lại lọt tốp thí sinh điểm cao.

Từ việc chỉ đạt 17,7 điểm cho 6 môn thi, một thí sinh tỉnh Hà Giang đã được phù phép để có 35 điểm cho 6 môn. Việc này giúp thí sinh vốn bị trượt tốt nghiệp với điểm liệt môn Vật lí lại lọt tốp thí sinh điểm cao.

Ngoài thí sinh trượt tốt nghiệp khi bị điểm 1 môn Toán được sửa thành 27,5 điểm, theo kết quả kiểm tra của PV Lao Động cho thấy có thêm 1 thí sinh cũng trong tình trạng tương tự.

Đó là thí sinh có số báo danh 050000xx. Ở 6 môn thi, thí sinh này

chỉ đạt điểm thực là 17,7 điểm. Sau đó, đã được phù phép để có tổng 35 điểm cho 6 môn.

them 1 thi sinh ha giang tu truot tot nghiep bien hoa vao top thi sinh diem cao
Điểm thi của thí sinh sau khi chấm thẩm định

Đặc biệt tổ hợp A0 (Toán - Vật lí - Hoá học) có thể dùng để xét tốt nghiệp của thí sinh này bỗng chốc từ 8,2 điểm thành 26,75 điểm. Như vậy, điểm thi tổ hợp A0 của thí sinh này đã tăng lên 18,55 điểm.

Điều đáng nói ở tiếp theo ở đây, theo kết quả thực của thí sinh này, môn Vật lí chỉ đạt 1 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh này không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp.

them 1 thi sinh ha giang tu truot tot nghiep bien hoa vao top thi sinh diem cao

Trước đó, Báo Lao Động cũng đã thông tin về thí sinh có số báo danh 050010xx, có tổng điểm tổ hợp A0 (Toán - Vật lí - Hoá học) là 27,5, nhưng điểm thực chất sau chấm thẩm định chỉ là 6,75. Thí sinh này cũng bị điểm liệt môn Toán (1,0).

Điều kiện công nhận tốt nghiệp THPT

Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt được quy định cụ thể, còn lại những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

XEM THÊM

them 1 thi sinh ha giang tu truot tot nghiep bien hoa vao top thi sinh diem cao Những phát hiện 'bất thường' về phổ điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La

Từ phân tích dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Sơn La so với cả nước, GS Nguyễn Văn Tuấn, Viện Garvan ...

them 1 thi sinh ha giang tu truot tot nghiep bien hoa vao top thi sinh diem cao Điểm thực của 16 thí sinh Hà Giang từng nằm trong nhóm cao nhất khối A1

Hà Giang có 16 thí sinh đạt từ 28 điểm thi/3 môn khối A1. Tuy nhiên, sau khi điểm thực của các em được Bộ ...

them 1 thi sinh ha giang tu truot tot nghiep bien hoa vao top thi sinh diem cao Người nhờ ông Vũ Trọng Lương sửa điểm thi có thể bị xử lý ra sao?

"Nếu chứng minh được có người 'mua điểm' để chạy vào "trường tốp" thì người đưa tiền sẽ bị coi là đưa hối lộ, còn ...

them 1 thi sinh ha giang tu truot tot nghiep bien hoa vao top thi sinh diem cao Tin nhắn lạ trong điện thoại của vị Phó phòng thay đổi 330 bài thi ở Hà Giang

Có bài thi chỉ được 1 điểm nhưng đã được ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, sở ...

them 1 thi sinh ha giang tu truot tot nghiep bien hoa vao top thi sinh diem cao Ông Vũ Trọng Lương sửa điểm của thí sinh Hà Giang là ai?

Ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang là người trực ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.