Thêm lãnh đạo bị khởi tố, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói gì?

Ngày 19/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố điều tra đối với ông Phan Đình Đức - Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). PVN đã lên tiếng về vụ việc này.

Theo đó, ông Đức bị khởi tố về tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. PVN đã báo cáo Bộ Công Thương và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.

“Việc khởi tố này để phục vụ hoạt động điều tra đối với vụ việc góp vốn của Tập đoàn vào Ngân hàng Ocean Bank trong giai đoạn trước đây”, đại diện PVN cho biết.

Ông Phan Đình Đức là thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn PVN từ cuối năm 2010. Trước đó, ông Đức đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như Tổng giám đốc Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Giám đốc Công ty Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Bắc (Tổng Công ty Khí - PVGas), Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty…

them lanh dao bi khoi to tap doan dau khi viet nam noi gi

ông Phan Đình Đức - Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

PVN cũng cho biết thêm, trong bối cảnh có nhiều khó khăn và thách thức của năm 2017, tập thể người lao động Dầu khí vẫn giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh. Đến nay, PVN đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng được Chính phủ giao, trong đó có những chỉ tiêu chính như: Tổng doanh thu toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm 2017, đạt 437,8 ngàn tỉ đồng vào ngày 25/11/2017; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm, đạt 74,6 ngàn tỉ đồng trước 2 tháng; … Dự kiến đến hết năm 2017, với những kết quả đã đạt được, có thể khẳng định Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.