Thêm một lý do để không mua MacBook Pro bản giá rẻ

MacBook Pro mới có thêm mẫu 13 inch giá rẻ không được trang bị Touch Bar, nhưng có lẽ phiên bản này còn nhiều điều chưa đủ sức thuyết phục người dùng.

Vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt MacBook Pro mới với nhiều tính năng được nâng cấp. Ngoài hai phiên bản trang bị Touch Bar, hãng “quả táo” còn cho ra mắt mẫu MacBook Pro 13 inch không được sở hữu màn hình OLED cảm ứng nhưng có giá rẻ hơn.

Apple cũng mang đến thiết bị này khả năng tháo rời và thay thế module ổ SSD. Tuy nhiên, tính năng ấy liệu có thực sự cần thiết và hữu ích?

them mot ly do de khong mua macbook pro ban gia re
Ổ SSD trên MacBook Pro phiên bản giá rẻ có thể thay thế được, nhưng tính năng này có thực sự hữu dụng?

Thoạt đầu, đây có vẻ như là một điểm cộng dành cho MacBook Pro phiên bản giá rẻ: bạn có thể thay ổ cứng ngoài để thoải mái sử dụng mà không phải bỏ nhiều tiền hơn để mua chiếc máy có dung lượng tăng cường.

Nhưng mọi chuyện với không đơn giản như vậy. Để tháo được module này không hoàn toàn dễ dàng, bạn phải gỡ bỏ các module loa và ổ đĩa trước khi thay thế các SSD. Chưa hết, nếu người dùng không cẩn thận và chú ý, ổ SSD theo máy có thể bị hỏng. Nếu là một người dùng không chuyên, tốt nhất bạn không nên thử!

Điều này cũng đi ngược lại những gì mà Apple mang đến trước đây. MacBook Air hay cả những MacBook Pro cũ có ổ SSD được hàn chặt ngay trên khung của laptop để nâng cao tính bảo mật cho người dùng.

them mot ly do de khong mua macbook pro ban gia re
Ổ SSD trên MacBook Air.

Ngoài ra, dung lượng cung cấp ở những MacBook Pro cũng chưa thực sự khiến người dùng thỏa mãn. Những mẫu có ó ổ cứng khác nhau cũng có giá chênh lệch nhau tương đối nhiều. Phiên bản có SSD 512 GB có giá thấp nhất nhưng bộ nhớ đó là quá ít so với nhu cầu của khách hàng hiện nay. Trong khi đó, để có được trong tay máy có ổ cứng 1TB, người dùng phải bỏ ra cả triệu đồng để nâng cấp.

Những fan của Apple có tài chính eo hẹp sẽ phải đối mặt với hai lựa chọn “phũ phàng” rằng: hoặc chấp nhận mua mẫu MacBook mới giá thấp nhất và dùng “tiết kiệm” bộ nhớ, hoặc mạo hiểm “liều mình” thay module SSD.

Bên cạnh việc không có Touch Bar, ổ SSD có thể tháo rời cũng là một lí do khiến người dùng không nên mua MacBook Pro 13 inch phiên bản giá rẻ.

them mot ly do de khong mua macbook pro ban gia re Cận ảnh Apple MacBook Pro mới: mỏng, nhẹ, mạnh mẽ, thêm nhiều tính năng

Chiếc laptop cao cấp MacBook Pro được Apple ra mắt thế hệ mới với nhiều cải tiến đáng giá, tiếp tục trở thành chiếc laptop ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.