Theo chân chàng phi công khám phá Hong Kong

"Chỉ riêng việc lang thang quanh thành phố, ngắm nhìn và cảm nhận nhịp sống ồn ào, náo nhiệt và đầy cá tính nơi này đã là một trải nghiệm vô cùng quý giá". Đó là những cảm nhận trong hành trình khám phá Hong Kong của chàng trai Nguyễn Quang Đạt.

Để đi tới Hong Kong?

theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Vé máy bay: Mình book vé cho gia đình trước chuyến đi khoảng 2 tuần. Vé khứ hồi Hà Nội - Hong Kong 2 chiều là 2.800.000 VND/ người. Bạn nào chịu khó canh giá rẻ vào những ngày khuyến mại thì còn rẻ hơn nữa. Giá vé còn rẻ hơn các bạn đi du lịch trong nước.

Visa đi Hong Kong có khó không?

Để làm visa có hai lựa chọn: - Tự túc: tức là tự chuẩn bị hồ sơ tài liệu để làm.

Ưu điểm là rẻ, Nhược điểm: mất thời gian và không chắc chắn.

- Thuê dịch vụ: siêu đơn giản nhưng sẽ mất phí khoảng 85 USD/người.

theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Theo Đạt việc làm visa đi Hong Kong khá đơn giản chứ không hề phức tạp, tùy vào tình hình tài chính bạn có thể lựa chọn hình thức tự túc hoặc thuê dịch vụ làm cho phù hợp.

Việc đi lại ở Hong Kong như thế nào?

theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Tới sân bay các bạn lên tàu Airport express, đậu ngay trước ga đến của Hong Kong. Giá vé là: 340.000 VND/ 2 chiều. Lưu ý bạn nhớ giữ vé lại để còn đi chiều về.

Bên cạnh đó, việc đi lại trong thành phố cũng khá đơn giản. Các bạn nên mua thẻ Octopus để đi tàu điện. Tàu điện ngầm (MRT) ở đây cũng rất tiện lợi, đi đến tất cả mọi nơi và cực kỳ dễ đi không sợ lạc vì đi đến đâu cũng có bảng hướng dẫn rất cụ thể. Đến đây, bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, cộng với việc Hong Kong được xây dựng trên địa hình núi và đồi rất dốc nên các bạn nên chuẩn bị mang sẵn những bộ quần áo gọn nhẹ, và giày thể thao.

Đến Hong Kong nên ở đâu?

Bạn nên xác định kinh phí cho chuyến đi của mình để lựa chọn hình thức lưu trú cho phù hợp bởi khách sạn ở Hong Kong khá đắt đỏ.

Hoặc bạn có thể lựa chọn AirB&B - một dạng thuê lại căn hộ thay vì khách sạn. Thực ra với việc du lịch ở một thành phố như Hong Kong, bạn nên tiết kiệm chi phí lưu trú một chút vì phần lớn thời gian đều dành cho việc khám phá và tham quan.

Những điểm đến thú vị của Hong Kong

Hong Kong là thành phố có số toà nhà chọc trời nhiều nhất thế giới. Nơi thích hợp nhất để quan sát toàn cảnh thành phố chính là con phố đi bộ ở khu Tsim Tsa Tsui (TST).

theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Cảng Victoria "Mình đã đi khá nhiều đất nước nhưng đường chân trời của Hong Kong chắc chắn phải xếp vào loại đẹp bậc nhất thế giới và xứng đáng là một kỳ quan của bàn tay con người." - Đạt chia sẻ thêm.

Bạn nên đến đây vào khoảng 4 giờ - 5 giờ chiều. Nắng lúc này đã dịu, gió biển mát và đi dọc theo lối đi bộ thì cực kỳ thoải mái. Quanh đây thì có một điểm thăm quan nữa là Avnue of stars/ Đại lộ ngôi sao - Nơi vinh danh các ngôi sao của ngành công nghiệp phim Hong Kong, gần giống với Đại lộ danh vọng ở Mỹ.

theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Ở đây mỗi ngày vào lúc 8h tối sẽ diễn ra show "Symphony of lights" - Bản giao hưởng ánh sáng. Đây được coi là show trình diễn âm thanh, ánh sáng thường nhật lớn nhất thế giới. Các toà nhà biểu tượng của Hong Kong sẽ được giới thiệu và sau đó là sự kết hợp của laser và ánh sáng trên nền nhạc. Thật lòng mà nói show này không có nhiều điểm nhấn nhưng quan trọng là nó hoàn toàn miễn phí, diễn ra hàng ngày.
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
1881 Heritage là một toà nhà rất đẹp được xây dựng từ những năm 1880, là nơi làm việc của cảnh sát biển Hong Kong. Sau này nó được trùng tu lại và bây giờ là khu bảo tàng kết hợp những shop đồ hiệu và nhà hàng cao cấp. Kiến trúc của toà nhà rất đẹp và có tính lịch sử nên phù hợp với ai thích chụp ảnh, khi cần nghỉ ngơi thì có thể ghé qua Pacific Cofee ngay đó với giá phải chăng so với các nhà hàng khác.
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Điều đặc biệt của The Peak chính là The Peak Tram - xe điện cổ đưa bạn lên đỉnh núi. "Lúc đầu mình đã có suy nghĩ cỗ xe 130 tuổi này thì có gì đặc sắc và mình đã nhầm. Xe điện leo dốc đứng đến chừng cả 45 độ, ngồi trên tàu cổ mà như đang leo lên trên tàu lượn cao tốc, tim đập thình thịch, rất đáng thử" - Đạt chia sẻ thêm.
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
The Peak là đỉnh núi cao nhất ở Hong Kong, từ đây bạn có một view hoàn chỉnh để ngắm nhìn thành phố Hong Kong. Khi đi đến nơi rồi thì view không có gì để chê, toàn cảnh Hong Kong, Cửu Long, hai toà nhà ICC và IFC cao nhất thành phố... không xót một điểm nào.

Trên đỉnh The Peak còn có hai điểm tham quan rất thú vị là Bảo tàng sáp Madame Tussauds và Bảo tàng Trick eyes.

theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Madame Tussauds đã quá nổi tiếng trên thế giới, đến đây bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh với những bản sao tượng sáp y như thật của Brad Pitt và Angelina Jolie, nữ hoàng Anh, Johnny Depp...

Bảo tàng Trick Eyes để chụp ảnh kiểu 3D (Hơi giống ở Landmark 72 - Hà Nội). Hai bảo tàng này nếu có thời gian và rủng rỉnh kinh phí thì bạn có thể tham quan (và nên mua combo cùng vé Peak Tram sẽ rẻ hơn).

theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Giá vé:
- Peak Tram và tham quan tháp ngắm cảnh: 250k VND
- Peak Tram + Madame Tussauds: 700k VND
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Tượng đại Phật - Làng Ngong Ping: Tượng Phật đồng khổng lồ là một điểm tham quan chính của Hong Kong. Tượng đặt trên núi và cao tới 34m - là một trong những pho tượng Phật lớn nhất châu Á, có thể được nhìn thấy từ tận Macau trong những ngày đẹp trời.

Xung quanh tượng Phật họ xây dựng nguyên một ngôi làng để phục vụ du lịch gọi là Ngong Ping với các shops, nhà hàng, show 3D "Hành trình của Phật". Tới đây cũng không thể bỏ qua Thiền Viện Bửu Liên rất nổi tiếng về độ đẹp và linh thiêng nằm ngay dưới chân tượng Phật.

theo chan chang phi cong kham pha hong kong

Đạt chia sẻ - "Điều mình thấy thích nhất trong chuyến đi tới tượng Đại Phật chắc là cáp treo nối làng Ngong Ping với ga Tung Chung. Nhà mình book cáp treo kính - có phần đáy làm bằng kính, bạn sẽ thấy biển rừng núi non ở dưới chân mình, gần như kiểu skywalk ở Lotte Hà Nội mà di chuyển được vậy. Trẻ con và người lớn ai cũng thích nhưng chắc là chống chỉ định cho những ai sợ độ cao"

Giá vé 2 chiều (1 chiều bằng cáp treo kính, 1 chiều cáp thường): 650k VND

theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Disneyland là một công viên được đầu tư cực kỳ nhiều và siêu đẹp. Đẹp tới từng tiểu tiết một và có cả một line tàu điện riêng với cửa sổ hình Mickey để nối với hệ thống MRT. Được xem là một xứ sở thần tiên và là trải nghiệm bắt buộc với những ai dưới 15 tuổi, hoặc là nếu bạn cực kỳ cực kỳ thích các nhân vật của Disney. Tuy nhiên cả công viên chỉ có 3-4 trò chơi cảm giác hơi mạnh một chút dành cho người lớn như kiểu tàu lượn siêu tốc trong nhà, nhà ma...
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Những màn trình diễn ấn tượng ở Disneyland sẽ khiến bạn bị hấp dẫn bởi độ hoành tráng, công phu và hay ho của các show diễn như kiểu Lion King show hay phần diễu hành buổi tối.
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
"Và đặc biệt nhất là màn bắn pháo hoa mỗi ngày vào lúc 8h tối thì phải nói là mình bị bồi hồi, cảm thấy tuổi thơ của mình với các phim hoạt hình được trở lại hoành tráng và lung linh, một cái kết tuyệt vời và trọn vẹn cho một ngày ở xứ sở thần tiên" - Đạt chia sẻ thêm
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Ocean Park mạnh về các trò chơi mạo hiểm, được nhiều bình chọn vào list các công viên hấp dẫn nhất của thế giới. Ở đây có nhiều khu vực trưng bày động vật như cá heo, thuỷ cung... và có phần hướng về thiên nhiên nhiều hơn là Disneyland. Nếu bạn thích các trò chơi như tàu lượn siêu tốc hay trượt nước từ trên cao thì chắc chắn nên đi Ocean Park.

Một điều đặc biệt nhất định phải khám phá ở Hong Kong đó là nền ẩm thực quá đỗi tuyệt vời. Ở đây có rất nhiều nhà hàng bình dân được xếp hạng Michelin Star.

Một vài nơi để tham khảo:

theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Yat Lok: Bán ngỗng quay với cơm hoặc mỳ. Ngỗng rất ngon, bên trong mềm và ướt, bên ngoài vẫn giòn
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Din Tai Fung: món Dumplings ở đây siêu ngon và hấp dẫn.
theo chan chang phi cong kham pha hong kong
Soho cũng là một nơi tuyệt vời để đi dạo và thưởng thức đồ ăn quốc tế trong những nhà hàng nhỏ nhưng chất lượng rất tốt và thiết kế đẹp.
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.