Theo chân chàng trai 9x khám phá Brunei 'xứ sở giàu có và lạ kỳ'

Brunei là một vương quốc có lãnh thổ được bao bọc hoàn toàn bởi Malaysia nằm trên đảo Borneo (Kalimantan) phía bờ Đông của Malaysia.
theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky Du lịch Brunei, cô gái 9X ngỡ ngàng vì 'cuộc sống nơi đây khá bình yên và thong thả'

theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky

Brunei là một trong những vương quốc giàu có nhất thế giới nhưng đất nước này hoàn toàn xa lạ trên bản đồ du lịch và khá mới mẻ đối với du khách. Nếu bạn cần một nơi sôi động, náo nhiệt thì nơi đây không dành cho bạn. Mặc dù nổi tiếng về sự giàu có và hiện đại nhưng đất nước với 400 ngàn dân này có cuộc sống diễn ra khá chậm chạp cảm giác như chúng ta đang tua ngược lại những thước phim của những thập niên trước.

Brunei là đất nước yên bình, trong lành, cây xanh phủ khắp nơi và có nhịp sống chầm chậm nên thích hợp với những bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu về văn hóa cũng như tận hưởng cuộc sống thanh bình.

Dưới đây là kinh nghiệm du lịch tự túc của Lê Thành Công (sinh năm 1995) sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về những lưu ý và sự chuẩn bị cần thiết để có một chuyến khám phá thú vị ở Brunei.

///

theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky------theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky

///

Một vài lưu ý cần ghi nhớ trước chuyến đi

---

Brunei sử dụng múi giờ GMT+8, hơn Việt Nam 1 tiếng đồng hồ nên bạn chú ý về thời gian khi di chuyển bằng máy bay cũng như là xe bus.

Thời tiết Brunei khá nóng - ẩm, đôi lúc có mưa. Do vậy bạn nên chuẩn bị sẵn ô, mũ, kính mát, kem chống nắng đi kèm.

Brunei thuộc ASEAN nên sẽ miễn visa 14 ngày cho du khách đến từ Việt Nam. Nhưng khi làm thủ tục nhập cảnh, bạn sẽ phải điền vào tờ khai hải quan và hải quan sẽ hỏi bạn những câu hỏi như: Mục đích qua đây làm gì? Ở đâu? Ở bao lâu? Có vé về Việt Nam hay đi đến nước nào khác không? Do vậy bạn phải in sẵn xác nhận đặt phòng khách sạn, vé máy bay hoặc vé xe bus bạn đi tiếp sang nước khác hoặc về VN để chứng minh. Mục đích họ làm như vậy vì Brunei là đất nước giàu có nhưng hiếm có khách du lịch đến viếng thăm, chỉ có dân các nước ASEAN qua để làm thuê cho họ do vậy mình phải chứng minh được là mình chỉ đến viếng thăm và trở về chứ không phải ở lại để lao động.

Brunei là một Quốc gia Hồi Giáo, do vậy khi đến đây bạn phải tuân thủ quy định nơi đây cũng như có những cư xử đúng mực, đặc biệt chú ý không được xúc phạm Hoàng gia nếu không bạn sẽ gặp rắc rối.

Do thời gian ở Brunei ngắn nên sẽ không mua SIM để liên lạc cũng như kết nối internet. Do vậy bạn phải chuẩn bị sẵn bản đồ giấy hoặc tải bản đồ offline về điện thoại, xác định những địa điểm sẽ đi để tiện bắt xe bus.

Đất nước Brunei khá là nhỏ, do vậy chỉ cần 2-3 ngày là bạn có thể thăm thú hết đất nước này. Vì vậy bạn có thể kết hợp Brunei với một điểm đến khác như Kota Kinabalu, Kuala Lumpur (Malaysia) hoặc Singapore.

///

theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky

///

Chuyện di chuyển đến Brunei

---

Hiện nay chỉ có duy nhất hãng Royal Brunei Airlines là có đường bay thẳng từ Sài Gòn đến thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei. Hãng này phục vụ khá tốt nhưng giá vé khá đắt. Vé khứ hồi rơi vào khoảng trên 200USD.

Do bay thẳng khá đắt nên bạn có thể chọn transit qua nước thứ 3 của hãng hàng không AirAsia transit qua Kuala Lumpur - Malaysia là rẻ nhất (có thể transit qua Singapore hoặc Manila nhưng giá cao hơn). Hằng ngày hãng có 2 chuyến bay giữa Kuala Lumpur và Brunei là chuyến lúc 6h35 sáng hoặc 1h50 chiều và chuyến bay về từ Brunei - Kuala Lumpur là 9h30 sáng và 4h10 chiều. Bạn nên nhớ rõ thời gian này để có thể mua vé máy bay từ Sài Gòn qua Kuala Lumpur và từ Kuala Lumpur về Sài Gòn cho khớp với chuyến bay nối tuyến đi Brunei.

Ngoài ra còn cách khác phức tạp hơn là bạn bay qua Kuala Lumpur rồi từ Kuala Lumpur bay qua thành phố Miri bang Sarawak và đi xe bus qua Brunei.

Brunei là đất nước dầu mỏ giàu có, ai cũng sở hữu xe ô tô riêng, giá xăng rẻ do vậy taxi ở đây khá hiếm và đắt đỏ. Đến đây phương tiện đi lại chủ yếu là xe bus và đi bộ. Xe bus chỉ hoạt động từ 6h - 18h và giá vé là 1 BND dù bạn đi xa hay gần. Bạn nên tải trước bản đồ xe bus tại Brunei, note các tuyến xe bus đi qua những nơi mình cần tham quan và ghi nhớ màu sắc của xe bus.

///

theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky

///

Chơi gì ở Brunei

---

Ở Brunei những địa điểm du lịch chủ yếu ở thủ đô Bandar Seri Begawan còn các thành phố khách chủ yếu là các khu công nghiệp khai thác dầu mỏ. Những địa điểm nổi tiếng gồm:

Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Omar Ali Saifuddin: Đây là nhà thờ Hồi Giáo của Hoàng gia và trên đỉnh dát vàng 24k - Được mệnh danh là một trong những thánh đường Hồi giáo đẹp nhất Châu Á - Thái Bình Dương. Nên chú ý thời gian cho phép tham quan có trùng với lịch cầu nguyện của người Hồi giáo vào chiều thứ 5 và thứ 6 vì lúc cầu nguyện sẽ không cho phép du khách tham quan.

///

theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky

///

Bảo tàng hoàng gia Brunei: Được nữ hoàng Anh xây năm 1972 trưng bày các hiện vật về hồi giáo cũng như Brunei thời thuộc địa.

Cung điện hoàng gia Istana Urul Iman: Là nơi đức vua và hoàng gia sinh sống và làm việc. Cung điện rất rộng lớn và xa hoa nhưng chỉ mở đón người dân 2 lần vào dịp lễ đặc biệt trong một năm. Bình thường không cho phép vào tham quan, chỉ đứng ở ngoài cổng ngắm.

///

theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky

///

Kampong Ayer village là ngôi làng nổi trên sông, mặc dù làng nổi nhưng các căn nhà khá tiện nghi đầy đủ. Bạn có thể thuê một chiếc xuồng với giá 15 SGD để tham quan ngôi làng này. Bạn có thể lên một căn nhà của một người dân để tham quan. Ngoài ra thuyền còn đưa bạn đến khu dự trữ sinh quyển có những con khỉ Borneo mũi dài.

Jerudong Park là công viên giải trí, nằm khá xa trung tâm của BWN.

///

theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky

///

Nhà thời Hồi Giáo Jame Asr Hassanil Bolkiah là 1 thánh đường hồi giáo khá là đẹp. Được xây theo kiến trúc Thổ Nhĩ Kỳ.

Teng Yun Temple là ngôi chùa của người Hoa tại Brunei.

Gadong Night Market là chợ đêm tại Brunei, chợ cũng khá nhộn nhịp và bán các mặt hàng địa phương và ăn uống.

Tham quan đường phố Brunei, các tòa nhà chính phủ. Các toà nhà rất đẹp và nguy nga nhưng đường phố Brunei khá vắng, chỉ có xe hơi chạy ngoài đường. Đất nước này chỉ bắt gặp người lớn tuổi và trẻ em vì người trẻ được chính phủ tài trợ sang nước ngoài để du học hết nên khó mà bắt gặp những người trẻ.

///

theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky

Nhật ký hành trình Lê Thành Công

'MỜI XEM THÊM'

theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky Hành trình nước Nhật trong 14 ngày khiến ai xem cũng muốn lên đường
theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky Tham khảo hành trình khám phá Đảo Ngọc Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chỉ với 4 triệu đồng
theo chan chang trai 9x kham pha brunei xu so giau co va la ky Hè về, biển Quy Nhơn vẫy gọi: Giở xem nhật ký vui chơi 'đã đời' của cô gái 9X
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.