Theo chân MC Mai Anh Thư đến chơi ở Việt phủ Thành Chương

Cuối tuần, tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi, MC Mai Anh Thư tranh thủ chạy xe ra ngoại ô Hà Nội đến chơi tại Việt Phủ Thành Chương -nơi được ví là “ngôi làng cổ Bắc Bộ thu nhỏ”, một điểm đến được nhiều gia đình và người trẻ lựa chọn ghé thăm.
theo chan mc mai anh thu den choi o viet phu thanh chuong
Cổng vào Việt phủ Thành Chương (Ảnh:greenvilla)

Việt Phủ Thành Chương nằm ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km về phía Bắc. Theo Mai Anh Thư được biết thì đây chính là cơ ngơi của họa sĩ Thành Chương, ông đã bỏ rất nhiều công sức, chi phí, tâm huyết để xây dựng lên một công trình kiến trúc mang đậm bản sắc Việt. Xây dựng từ năm 2001 với ý niệm ban đầu chỉ là chốn đi về của gia đình họa sĩ Thành Chương và những người bạn đến chơi, nghỉ ngơi vãn cảnh. Trải qua 16 năm với nhiều lần mở rộng xây dựng, tôn tạo, Việt phủ Thành Chương được xem như 1 bảo tàng tư nhân đồ sộ về văn hóa dân gian Việt Nam. Sau 5 năm kể từ khi xây dựng, Việt phủ bắt đầu mở cửa tham quan đón khách.

theo chan mc mai anh thu den choi o viet phu thanh chuong
MC Mai Anh Thư lần đầu đến chơi ở Việt phủ Thành Chương (Sóc Sơn, Hà Nội)

MC Mai Anh Thư cho biết, đây là lần đầu cô đến Việt phủ Thành Chương mặc dù ở không xa Hà Nội, tình cờ được một người bạn giới thiệu về Việt phủ qua facebook, Anh Thư bị cảnh đẹp ở thu hút và quyết tâm chạy xe sang Sóc Sơn thăm Việt Phủ và cuối tuần.

Từ trung tâm Hà Nội, Anh Thư chạy xe thẳng qua cầu Thăng Long, đường ra Sân bay Nội Bài rồi rẽ trái, đến ngã 4 sân bay Nội Bài – Phúc Yên nếu không rành đường có thể hỏi tiếp hoặc đi theo bản đồ, từ ngã tư đến Việt phủ Thành Chương khoảng 6km, địa chỉ rất dễ tìm.

Nếu đi xe buýt bạn có thể chọn tuyến 58 xuống bến KCN Bắc Thăng Long hoặc Mê Linh Plaza. Tiếp đến, chuyển sang xe 64 – Xuống bến Xóm núi 1 và đi bộ vào Việt Phủ Thành Chương. Hoặc từ Cầu Giấy đi xe 07 – xuống bến KCN Bắc Thăng Long hoặc Mê Linh Plaza. Tiếp đến, các bạn chuyển sang xe 64 – Xuống bến Xóm núi 1 và đi bộ vào Việt Phủ Thành Chương.

theo chan mc mai anh thu den choi o viet phu thanh chuong
Ở Việt phủ Thành Chương, bạn có thể chụp ảnh ở bất cứ góc nào cũng đẹp.

Không gian Việt phủ thực sự là một không gian tĩnh, phù hợp với những người trẻ yêu thích vẻ đẹp làng quê và kiến trúc đình chùa Bắc Bộ. Ở đây, bạn sẽ mua vé vào cửa với giá 150.000 đồng, người già và sinh viên thì được giảm giá còn 120.000 đồng, trẻ em dưới 110 cm thì được vào cửa miễn phí. Ở đây có nhà hàng ăn uống phục vụ chu đáo nhưng giá hơi cao và không phục vụ vào ngày thứ Hai, nếu bạn muốn tham quan thì có thể ăn uống ở ngoài trước khi đến thăm và lựa chọn cho mình những món hợp túi tiền.

theo chan mc mai anh thu den choi o viet phu thanh chuong
Việt phủ Thành Chương có trưng bày tranh của họa sĩ Thành Chương - chủ nhân của Việt phủ.

Điểm mạnh của Việt phủ Thành Chương là bạn có thể check-in ở bất cứ địa điểm nào đều đẹp. Niềm đam mê “sống ảo” trên facebook sẽ được hoạt động hết công suất ở đây, nếu là phụ nữ có thể chuẩn bị cho mình vài bộ áo dài, áo tứ thân hay những chiếc đầm nền nã sẽ rất phù hợp với phong cảnh để chụp ảnh. Với nam giới nếu thích chụp ảnh vẫn có thể khăn xếp, áo the để lưu lại những khoảnh khắc rất “Việt Nam” của mình tại Việt phủ.

theo chan mc mai anh thu den choi o viet phu thanh chuong
Sự kết hợp hài hòa giữa tính dân tộc và hiện đại trong kiến trúc mang lại vẻ độc đáo cho Việt phủ.

Trong Việt phủ được sắp xếp theo ý đồ của chủ nhân, sự kết hợp hài hòa giữa tính dân tộc và hiện đại trong kiến trúc mang lại vẻ độc đáo cho Việt phủ, đến đây bạn còn được xem tranh của họa sĩ Thành Chương treo tại Việt phủ, mọi người có thể tham quan Việt phủ mọi ngày trong năm từ 09h - 17h bao gồm các ngày Lễ, Tết.

theo chan mc mai anh thu den choi o viet phu thanh chuong
Đây có thể nói là thiên đường "sống ảo" của những người trẻ yêu thích kiến trúc dân tộc.

Ngoài gia đình và người trẻ Việt thì ở Việt phủ còn có rất nhiều khách du lịch nước ngoài ghé thăm và bày tỏ sự thích thú, ngưỡng mộ của một công trình kiến trúc mang đậm phong cách dân tộc. Đây là một điểm đến thú vị, dễ đi lại trong ngày, phù hợp với gia đình trẻ muốn nghỉ ngơi cuối tuần và cho con cái hiểu thêm về phong cảnh làng quê Bắc Bộ, ngoài ra thì Việt phủ Thành Chương còn là địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi trẻ yêu thích phong cách kiến trúc dân tộc đến đây để chụp ảnh cưới, ảnh kỉ niệm.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.