Thí sinh xét tuyển đại học đóng lệ phí 30.000 đồng/ nguyện vọng

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường xét tuyển bổ sung bằng kết quả thi THPT quốc gia (nếu có), thực hiện mức thu phí dự tuyển tối đa là 30.000 đồng/nguyện vọng.
thi sinh xet tuyen dai hoc dong le phi 30000 dong nguyen vong
Các thí sinh tham gia buổi tư vấn tuyển sinh 2017 tại ĐHBK Hà Nội. Ảnh: Hà Thảo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có hướng dẫn cơ chế tài chính tuyển sinh đại học hệ chính quy; cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017, quy định mức phí dự tuyển đại học, cao đẳng đối với các thí sinh.

Theo đó, các cơ sở đào tạo thực hiện thủ tục sơ tuyển, tổ chức thi đánh giá năng lực hoặc có môn thi năng khiếu kết hợp với sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia (gọi chung là các cơ sở đào tạo đặc thù), các cơ sở đào tạo xét tuyển bằng kết quả học tập trung học phổ thông phải xây dựng mức giá dịch vụ tuyển sinh phù hợp với chi phí thực tế hợp lý, hợp lệ đối với công tác tuyển sinh; đảm bảo ổn định tâm lý cho phụ huynh và học sinh, tránh tình trạng xáo trộn trong kỳ thi năm 2017.

Các cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung bằng kết quả thi THPT quốc gia (nếu có), thực hiện mức thu phí dự tuyển tối đa là 30.000 đồng/nguyện vọng.

Các trường phải thực hiện niêm yết giá, công khai theo giá dịch vụ tuyển sinh và không được thu cao hơn giá niêm yết, thực hiện công khai thông tin về giá dịch vụ lệ phí theo quy định của Luật giá và các quy định khác của pháp luật hiện hành.

Trong trường hợp các cơ sở đào tạo sử dụng vượt quá nguồn thu được để lại, đơn vị được huy động từ nguồn thu hợp pháp khác.

Trong khi đó, kinh phí chi trả đối với cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng được Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động về địa phương tham gia tổ chức kỳ thi THPT quốc gia do ngân sách địa phương chịu trách nhiệm chi trả theo đúng các chế độ quy định của Bộ Tài chính.

Việc hỗ trợ thêm chi phí đi lại và ăn ở cho cán bộ, giảng viên của đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ từ nguồn thu hợp pháp (nếu có).

thi sinh xet tuyen dai hoc dong le phi 30000 dong nguyen vong Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 không phải đóng phí dự thi

Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, kể cả học sinh đăng ký thi thêm các môn xét ...

thi sinh xet tuyen dai hoc dong le phi 30000 dong nguyen vong Ba trường hợp đặc biệt tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thí sinh đã trúng tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhưng có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự, thí sinh là ...

chọn