Thi thể trong nghi án Kim Jong Nam được hoả táng?

Thi thể của công dân Triều Tiên được đưa ra khỏi nhà xác ở bệnh viện Kualua Lumpur và đưa tới một lò hoả thiêu.
thi the nguoi trong nghi an kim jong nam duoc hoa tang Nghi phạm vụ Kim Jong Nam chơi bi-a trong Đại sứ quán Triều Tiên?
thi the nguoi trong nghi an kim jong nam duoc hoa tang Nghi vấn người dụ dỗ Đoàn Thị Hương là con trai cựu đại sứ Triều Tiên
thi the nguoi trong nghi an kim jong nam duoc hoa tang
Bên ngoài nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur, nơi lưu giữ xác người được cho là ông Kim Jong Nam.

Thi thể của công dân Triều Tiên Kim Jong Nam được đưa ra khỏi nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur vào lúc 13h58 ngày 26/3. Thi thể được vận chuyển bằng xe đa năng đến một địa điểm tại Cheras để thực hiện "nghi lễ tôn giáo", tờ Berita Harian dẫn các nguồn tin thân cận cho hay.

Theo Straits Times, hiện chưa rõ thi thể sẽ được chôn cất hay hoả táng sau khi thực hiện nghi lễ.

Ngày 13/2, người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol nhưng được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tử vong sau khi bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2.

Trong khi giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Triều Tiên chỉ xác nhận cái chết của một công dân Triều Tiên song không khẳng định đây là ông Kim Jong Nam.

Trong nghi án này, hai nữ nghi phạm Siti Aisyah (25 tuổi) và Đoàn Thị Hương (29 tuổi), bị cáo buộc sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Cả hai nghi phạm khai rằng họ được thuê để thực hiện một "trò chơi khăm" trong chương trình truyền hình thực tế.

Bộ Y tế Malaysia hôm 26/3 cho biết sẽ chuẩn bị ra quyết định quan trọng đối với việc xử lý thi thể công dân trong nghi án Kim Jong Nam, song không nêu cụ thể. Vấn đề sẽ được thảo luận giữa nhiều bên, bao gồm Bộ Ngoại giao, Văn phòng Thủ tướng Malaysia và phía Triều Tiên.

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.