Thị trường bánh Trung thu 2017: Sản phẩm đa dạng, khách hỏi nhiều nhưng... ‘chưa mua’

Tại TP HCM, nhiều nhãn hàng bánh Trung thu đã tung sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên, khách hàng đa phần chỉ mới “thăm dò” giá bán chứ chưa vội mua hàng.
thi truong banh trung thu 2017 san pham da dang khach hoi nhieu nhung chua mua Bánh trung thu nhân thịt ếch gây sốt ở Trung Quốc
thi truong banh trung thu 2017 san pham da dang khach hoi nhieu nhung chua mua Bánh mì, trứng, bánh trung thu 'rủ nhau' đến từ...tương lai
thi truong banh trung thu 2017 san pham da dang khach hoi nhieu nhung chua mua
Người tiêu dùng đang có tâm lý thăm dò thị trường trước khi bỏ tiền mua bánh Trung thu. (Ảnh: Đại Việt)

Nhiều tuyến đường tại TP HCM như Ba tháng Hai (quận 10), Trường Chinh (quận Tân Phú), Quang Trung (quận Gò Vấp), quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh)…nhiều cửa hàng “dã chiến” đã được dựng lên trong mùa Trung thu này.

Chị Hạnh, quản lý một cửa hàng bánh Trung thu trên đường Trường Chinh cho biết, năm nay cũng như các năm trước, chị Hạnh thuê lại một diện tích nhỏ bên vỉa hè rồi bán bánh. Bánh Trung thu năm nay có nhiều loại như: bánh nướng truyền thống, bánh dẻo, bánh cho trẻ em, bánh cho người ăn kiêng…

Các loại nhân bánh cũng đa dạng như: nhân bào ngư, gà quay, nấm đông cô, đậu đỏ…Trọng lượng mỗi chiếc bánh từ 120 – 250gam, loại bánh to có trọng lượng 800gam.

Giá bánh Trung thu dao động từ 40.000 – 62.000 đồng/cái cho loại bánh có trọng lượng dưới 150gam, loại bánh nặng 250gam có giá từ 57.000 - 160.000 đồng/cái và loại bánh trọng lượng 800gam có giá dao động từ 300.000 – 470.000 đồng/cái.

“Cửa hàng bán bánh được khoảng 1 tuần nay. Tuy nhiên, khách hàng chỉ mới đi hỏi giá, tham khảo chất lượng chứ chưa mua nhiều. Mỗi ngày chỉ bán được trên dưới chục cái bánh thôi’, chị Hạnh nói.

Anh Trần Minh Dũng (ngụ quận 5) chia sẻ, gia đình anh có may gia công tại nhà và có khoảng 20 công nhân. Anh đi tham khảo giá bánh Trung thu trước để khoảng 2 tuần tới mới mua bánh để tặng quà Trung thu cho nhân viên. Giá bánh năm nay không có nhiều biến động so với trước.

Cùng chung tâm lý với với anh Dũng, nhiều khách hàng tại TP HCM cũng chỉ vào tham quan và nghiên cứu giá thành sản phẩm nhưng chưa "xuống tiền" để mua hàng.

thi truong banh trung thu 2017 san pham da dang khach hoi nhieu nhung chua mua
Sản phẩm bánh nướng truyền thống được người tiêu dùng ưa chuộng trong mùa Trung thu. (Ảnh: Đ.V)

Theo đại diện Công ty Mondelez Kinh Đô, trong mùa tết Trung thu 2017, Mondelez Kinh Đô chính thức giới thiệu 84 loại sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng với nhiều hương vị mới.

Cụ thể, ba thương hiệu chính của bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô năm nay bao gồm: bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng với 11 loại sản phẩm, bánh Trung thu Kinh Đô có 72 loại sản phẩm và bánh Trung thu Oreo lần đầu ra mắt với 1 loại sản phẩm.

Nổi bật nhất là hộp Trăng Vàng Kim Cương. Hộp bánh này được chế tác từ chất liệu sơn mài, cùng các hương vị bánh thượng hạng như: cua huỳnh đế, bào ngư, tôm càng, hạt sen tứ quý… Dòng bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng có giá bán khuyến nghị từ 600.000 đồng đến 3.200.000 đồng/sản phẩm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bánh Trung thu Kinh Đô năm nay có thêm nhiều loại nhân mới, đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng khó tính với khẩu vị ngày càng hiện đại.

Dòng Bánh trung thu Xanh được chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên, sử dụng đường Isomalt và Maltitol, thích hợp cho người ăn chay và ăn kiêng cũng đang rất hấp dẫn khách hàng.

thi truong banh trung thu 2017 san pham da dang khach hoi nhieu nhung chua mua
Dòng bánh Trung thu Xanh được chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên, sử dụng đường Isomalt và Maltitol, thích hợp cho người ăn chay và ăn kiêng.

Ngoài ra, Mondelez Kinh Đô cũng tiếp tục phát triển các loại bánh Trung thu dành cho thiếu nhi với 2 vị nhân mới là nhân chocolate sữa và nhân phô mai. Hộp bánh cũng được đầu tư phong phú hơn với 2 loại hộp hình con bướm và hình con gà.

Giá bán khuyến nghị của bánh Trung thu Kinh Đô dành cho trẻ em từ 40.000 đồng đến 470.000 đồng/sản phẩm.

Cũng theo đại diện của nhiều doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh Trung thu năm nay thì sản phẩm bánh Trung thu sẽ được “phủ sóng” tại nhiều hệ thống siêu thị như: Coop Mart, Big C, Lotte Mart, Vinmart, Emart, Aeon…

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.