Bánh trung thu: Cách bảo quản giúp bánh luôn tươi ngon, để được lâu

Bánh trung thu dễ hỏng là do nó được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Điều này càng dễ xảy ra đối với những loại bánh trung thu tươi, bánh cổ truyền.

Thông thường bánh trung thu nên được sử dụng trong khoảng thời gian ghi trên sản phẩm là an toàn nhất.

Tuy nhiên, nếu như được bảo quản đúng cách thì bánh sẽ ngon và để được lâu hơn.

Cách bảo quản bánh trung thu: Bánh mua ở cửa hàng

Với bánh mua ngoài hàng, khi mua nên chọn sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...

Cách bảo quản bánh trung thu dài ngày, không bị nấm mốc: có thể bọc giấy bạc và để vào ngăn đá tủ lạnh, trước khi ăn thì để ở ngăn mát 2- 3 hôm cho bánh tan dần.

banh trung thu bao quan the nao de banh luon tuoi ngon de duoc lau
Khi mua bánh trung thu về, nếu chưa sử dụng ngay phải bảo quản nơi thoáng mát, tránh chỗ ẩm mốc hoặc có nhiệt độ cao. (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, bao bì phải nguyên vẹn, lớp vỏ kính không bị hỏng hoặc bị xì hơi để tránh không khí lọt vào. Tất cả các chữ in trên bao bì như logo, tên thương hiệu phải nguyên mới.

Không nên lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Bánh trung thu để lâu hoặc ở môi trường nóng, ẩm rất dễ bị mốc, hư hỏng nên cũng phải kiểm tra trước khi mua dù thời hạn sử dụng vẫn còn.

Khi mua bánh trung thu về, nếu chưa sử dụng ngay phải bảo quản nơi thoáng mát, tránh chỗ ẩm mốc hoặc có nhiệt độ cao, hoặc cũng có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách bảo quản bánh trung thu handmade

Một vài năm trở lại đây, bánh trung thu handmade trở thành một trào lưu được chị em đón nhận nhiệt tình. Với tiêu chí ngon, bổ, rẻ, hợp vệ sinh ai cũng muốn tự mình làm những chiếc bánh để cả gia đình được thưởng thức trong dịp Tết trung thu. Công thức làm bánh trung thu cũng không hề khó, nên chỉ cần một chút thời gian, bạn đã có thể tự làm cho mình những chiếc bánh trung thu với nhiều loại nhân hấp dẫn khác nhau.

Bánh trung thu handmade không thể để được lâu do không được hút ẩm. Nhiều người dùng cách cho vào túi chân không hút nilong hoặc để vào ngăn đá để giữ được lâu hơn. Tuy nhiên, thực tế việc để bánh vào túi hút chân không là sai lầm. Hút chân không chỉ có tác dụng với thực phẩm khô (thực phẩm sẽ không biến đổi).

banh trung thu bao quan the nao de banh luon tuoi ngon de duoc lau
Bánh trung thu handmade không thể bảo quản lâu, bởi chúng không có chất bảo quản và không được hút ẩm công nghiệp. (Ảnh minh họa).

Trong khi đó, các loại bánh vẫn phát ẩm nên dù có hút hết chân không thì chính cái bánh lại tự tạo ra độ ẩm cho môi trường đó, khiến vi khuẩn và nấm mốc vẫn có thể hoạt động bình thường. Tương tự, việc nhân tiện một lần làm thì làm thật nhiều rồi để bánh trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần là một cách làm sai lầm và lãng phí.

Bánh trung thu có thể thể bị ôi, mốc từ bên trong nhân, nên nhìn ở bề mặt ngoài bạn khó nhận ra. Thậm chí, khi cắt bánh vẫn khó phát hiện vì nhiều loạn nhân lẫn vào nhau, dẫn tới khi ăn bị ngộ độc thực phẩm.

Hãy luôn nhớ rằng, bánh trung thu handmade không thể bảo quản lâu, bởi chúng không có chất bảo quản và không được hút ẩm công nghiệp. Do đó, tốt nhất bánh nên được ăn trong vòng 2 - 3 ngày sau khi làm. Bánh sau khi làm xong, nên đóng trong hộp giấy vào bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Nếu muốn để lâu hơn, có thể bọc kín bằng giấy bạc rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Với cách làm này bạn có thể giữ bánh được độ tươi gần như lúc bánh mới ra lò. Trước khi ăn thì để ở ngăn mát 2 – 3 hôm cho bánh tan dần. Sau đó có thể nhúng bánh qua nước và cho vào lò vi sóng để làm mềm lại bánh.

Đó là những cách bảo quản bánh trung thu handmade đơn giản và đảm bảo nhất. Nếu thấy bánh trung thu có dấu hiệu mốc, đổi màu thì cần loại bỏ ngay để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.