Thị trường văn phòng cho thuê tiếp tục sôi động

Không chỉ nguồn cung dồi dào mà giá cho thuê cũng tăng, phân khúc văn phòng cho thuê tại Tp.HCM được đánh giá là khả quan và tiếp tục sôi động trong thời gian tới.
 
thi truong van phong cho thue tiep tuc soi dong Năm 2018, lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 4,8%/năm
thi truong van phong cho thue tiep tuc soi dong Nhiều người 'bán tháo' căn hộ chung cư vì lo sợ cháy nổ
thi truong van phong cho thue tiep tuc soi dong TP.HCM: Cẩn thận với 'chiêu trò' tại dự án Felisa Riverside
thi truong van phong cho thue tiep tuc soi dong
Các chuyên gia Savills Việt Nam đánh giá phân khúc văn phòng cho thuê Tp.HCM tiếp tục sôi động. Ảnh: Linh Đan

Tình hình tăng trưởng kinh tế tích cực đang góp phần tạo động lực cho ngành công nghiệp xây dựng và bất động sản nói chung có nhiều tín hiệu lạc quan. Cụ thể, tăng trưởng GDP trong quý 1/2018 đạt mức 7,4%, cao nhất trong 10 năm qua; lạm phát được kiểm soát tốt với CPI tăng 2,8% theo năm.

Khách quốc tế tiếp tục tăng trưởng mạnh 31% theo năm, đạt 4,2 triệu lượt trong quý 1. Tổng vốn đăng kí vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài FDI đạt 5,7 tỷ USD, trong đó Hàn Quốc đóng góp lớn nhất. FDI giải ngân đạt 3,8 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

So với các phân khúc khác, văn phòng cho thuê và khách sạn đang là điểm sáng trên thị trường Tp.HCM khi tiếp tục sôi động và phục hồi.

Báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM mới nhất của Công ty Savills Việt Nam vừa công bố, trong quý 1/2018 có 4 dự án mới gia nhập thị trường. Trong đó, bao gồm 1 dự án hạng B và 3 dự án khác hạng C, cung cấp cho thị trường thêm 53.000 m2 sàn, tăng 4% theo quý và 10% theo năm.

Hoạt động của phân khúc văn phòng cho thuê nhìn chung duy trì khả quan, theo Savills Việt Nam.

Cụ thể, giá thuê trung bình trong quý vừa qua tăng 8% theo năm. Sự gia tăng này là kết quả của việc tăng giá của các văn phòng hạng B, một sự thay thế cho văn phòng hạng A. Cùng với đó, công suất thuê vẫn ở mức cao với 96%.

Ông Neil Macgregor, Giám đốc điều hành Việt Nam nhìn nhận, trong thời gian tới, tỷ lệ lấp đầy của các văn phòng cho thuê tại Tp.HCM tiếp tục tăng lên. Những khách hàng thuê tiềm năng hàng đầu hầu hết đều đến từ lĩnh vực tài chính, bảo hiểm và nhu cầu liên quan đến bất động sản, theo sau đó là nhóm ngành về sản xuất.

Dự báo, đến năm 2020, thị trường sẽ có thêm khoảng 440.000 m2 sàn từ tất cả các hạng. Tuy nhiên, trong hai năm tới, không có nguồn cung hạng A nào gia nhập thị trường.

Tương tự phân khúc văn phòng, phân khúc khách sạn cũng được các chuyên gia nghiên cứu đánh giá là phục hồi.

Cụ thể, trong quý 1, nguồn cung phân khúc này tăng 2% theo năm, đạt trên 16.500 phòng từ 133 dự án.

Công suất thuê trung bình đạt 74%, tăng 6 điểm phần trăm theo năm. Giá phòng trung bình đạt 83 USD/phòng/đêm, tăng 4% do cả ba hạng tăng giá thuê. Đây là lần đầu tiên điều này diễn ra trong ba năm qua.

Năm 2018, Tp.HCM đặt mục tiêu chào đón 7,5 triệu khách quốc tế, tăng 18% theo năm. Đến năm 2020, 14 dự án mới sẽ cung cấp khoảng 3.500 phòng. Bên cạnh đó, hơn 300 phòng từ 4 khách sạn 3 đến 4 sao hiện đang chờ thẩm định sao.

thi truong van phong cho thue tiep tuc soi dong Dân Phú Quốc kể chuyện giá đất tăng như vàng, mua 800 triệu bán 18 tỷ
thi truong van phong cho thue tiep tuc soi dong Bất động sản Tp.HCM: Khu Đông, Nam tiếp tục là điểm nóng thị trường
thi truong van phong cho thue tiep tuc soi dong Giá nhà đất tăng nóng, ngân hàng siết vốn vay bất động sản
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.