Không khó để bắt gặp những chiếc xe sang của các thương hiệu lớn đã qua sử dụng được bày bán hàng loạt ở Việt Nam. Tuy nhiên, bán thì ít, trưng bày thì nhiều, các mẫu xe sang đang trở thành nỗi ám ảnh của dân buôn xe.
Tâm trạng lo âu bao trùm lên nhiều đại lý kinh doanh xe hơi tại Hà Nội trước thông tin gần 500 chiếc xe không thuế từ Indonesia về Việt Nam. Cùng lúc thông tin 3 mẫu xe nhập có thể sẽ là tân binh thị trường là: Toyota Wigo, Rush hay Honda HRV khiến người kinh doanh xe khá lo lắng.
Đã có nhiều chiếc xe con nguyên chiếc nhập khẩu từ Đức, Thuỵ Điển vào Việt Nam, trong khi đó xe Thái vẫn chiếm lượng xe nhập lớn ở thị trường. Đây là khẳng định trong báo cáo về tình hình nhập khẩu xe nguyên chiếc tuần qua từ ngày 4/5 đến 10/5/2018.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô tháng 7 đạt gần 21.000 xe bán ra, giảm 16% so với tháng trước và giảm 27% so với cùng kỳ 2016.
Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, với việc nguồn cung có xu hướng bùng nổ như hiện nay, khả năng cao thị trường BĐS sẽ phải đối mặt với nguy cơ dư thừa trong tương lai. Tồn kho đang trở thành vấn đề nổi cộm, có những doanh nghiệp ôm lượng hàng lên đến hàng nghìn tỷ đồng, đây là tiếng chuông cảnh báo cho cả thị trường lẫn các nhà quản lý.