Xe sang Đức, Thụy Điển đã nhập về được Việt Nam

Đã có nhiều chiếc xe con nguyên chiếc nhập khẩu từ Đức, Thuỵ Điển vào Việt Nam, trong khi đó xe Thái vẫn chiếm lượng xe nhập lớn ở thị trường. Đây là khẳng định trong báo cáo về tình hình nhập khẩu xe nguyên chiếc tuần qua từ ngày 4/5 đến 10/5/2018.

Theo đó, tổng lượng xe nhập về tuần qua đạt hơn 746 chiếc, giá trị kim ngạch đạt hơn 21,6 triệu USD. Lượng xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm lượng lớn với 554 chiếc (trên 74% tổng lượng xe nhập).

xe sang duc thuy dien da nhap ve duoc viet nam

Lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tuần qua đã tăng khá mạnh so với tuần trước đó khi cả nước chỉ nhập hơn 103 chiếc xe hơi, đa phần số xe này đến từ Mexico, trong khi không có chiếc xe nào nhập từ Thái.

Sự quay trở lại của các dòng xe nhập Thái đã khiến thị trường xe hơi nhập khẩu Việt Nam đa dạng hơn. Trong 554 chiếc xe con nhập về Việt Nam tuần qua, có hơn 470 chiếc là xuất xứ Thái Lan, 33 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc, 18 chiếc xuất xứ từ Thụy Điển, 13 chiếc từ Đức và còn lại là một số ít xe xuất xứ từ Slovakia, Nhật Bản và Anh.

Dòng xe nhập từ Đức, Thụy Điển về Việt Nam chủ yếu là xe sang, cao cấp của các dòng BMW, Mercedes, Audi hay Volvo (Thụy Điển).

Như vậy, sau nhiều tháng chờ đợi những dòng xe con nhập khẩu từ các nước khác ngoài ASEAN đã về được Việt Nam, đây là dấu hiệu đáng mừng bởi sau khi Nghị định 116 về điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô ra đời, các hãng xe nhập khó vào được Việt Nam.

Bằng chứng là từ đầu năm 2018, hầu hết các dòng xe nhập từ Đức, Mỹ, Nhật Bản đều không phát sinh lượng nhập khẩu vào Việt Nam. Thị trường xe nhập Việt Nam chủ yếu là xe Thái, trong khi đó xe Ấn Độ và Indonesia tiếp tục "mất tích" trên thị trường xe nhập ở Việt Nam.

Theo Tổng cục Hải quan, đến thời điểm 30/4/2018, lượng xe nhập khẩu từ Đức về Việt Nam mới chỉ đạt 32 chiếc, trong khi đó cùng kỳ năm trước có khoảng 450 chiếc xe Đức nhập về Việt Nam.

Lượng nhập về hạn chế, mức tiêu thụ và doanh số bán các dòng xe Đức cùng xe Nhật, Mỹ tại Việt Nam trở nên khó khăn hơn trước cho thấy thị trường ô tô Việt Nam đang có sự dịch chuyển lớn từ tiêu thụ cao xe nhập khẩu sang tiêu thụ cao xe lắp ráp trong nước.

XEM THÊM

xe sang duc thuy dien da nhap ve duoc viet nam Xe nhập khó về, xe trong nước tăng giá, dân Việt cạn dần niềm tin xe giá rẻ

Đến tháng 5/2018, thị trường ô tô Việt Nam liên tục chứng kiến hai xu hướng, nhiều mẫu xe ăn khách ồ ạt tăng giá, ...

xe sang duc thuy dien da nhap ve duoc viet nam Xe nhập sắp 'đổ bộ' không có giá rẻ

Sau khi đã giải quyết xong phần thủ tục, hàng loạt xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia đã bắt đầu rục rịch “đổ ...

xe sang duc thuy dien da nhap ve duoc viet nam Nhiều xe nhập khẩu vẫn bị 'chặn cửa' về Việt Nam

Toyota, Ford đã hoàn thành thủ tục để thông quan nhưng chưa có xe từ nhà máy, trong khi đó Mitsubishi và các hãng châu ...

xe sang duc thuy dien da nhap ve duoc viet nam Ô tô Thái Lan dồn dập đổ về Việt Nam

Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy trong tuần vừa qua đã có 556 xe ô tô nguyên chiếc các loại ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.