Thiết bị bảo hộ răng thông minh cảnh báo chấn động lên đầu

Thiết bị bảo hộ răng thông minh tích hợp cảm biếm đo chấn động và đưa ra cảnh báo khi nhận thấy nguy cơ từ sức ép bên ngoài lên đầu, não bộ người dùng.

Những chấn động có ảnh hưởng tới đầu, não ngày càng phổ biến và trở thành mối lo của không ít vận động viên thể thao chuyên nghiệp và giới y tế. Vì lẽ đó, một công ty có tên Prevent Biometrics đã tung ra thị trường mẫu sản phẩm có tên Hệ thống đo lường tác động lên vùng đầu (HIMS).

thiet bi bao ho rang thong minh canh bao chan dong len dau

HIMS được sử dụng trong thiết bị bảo hộ răng công nghệ, tích hợp cảm biến có khả năng thu thập cường độ của các chấn động lên vùng đầu, giúp cảnh báo nguy cơ thương tích và phát hiện kịp thời các tổn thương tiềm tàng lên khu vực nhạy cảm này.

Các cảm biến giúp thiết bị hoạt động theo thời gian thực, ngay lập tức phát ra cảnh báo khi phát hiện có va chạm để vận động viên hay người đeo thiết bị có phương án hỗ trợ y tế kịp thời.

Sau quá trình thử nghiệm diễn ra suốt năm 2017, hãng đã đem sản phẩm tới sự kiện CES 2018 để ra mắt chính thức. Trong tương lai gần, những trường học và tổ chức thanh niên được lựa chọn sẽ là các đơn vị đầu tiên có thể đặt mua sản phẩm này.

Thiết bị được kỳ vọng mang tới thay đổi tích cực và an toàn hơn cho các vận động viên chơi môn thể thao có nhiều va chạm mạnh như boxing, bóng đá Mỹ (tương tự môn bóng bầu dục)... Giá bán một thiết bị bảo hộ răng thông minh này lên tới 199 USD, hộp đựng kiêm bảo vệ có giá 39 USD và phải mua riêng.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.