Apple duy trì vị trí số 1 thị trường thiết bị đeo thông minh

Apple lại một lần nữa trở thành công ty dẫn đầu trên thị trường thiết bị đeo thông minh, xếp trên Xiaomi và Fitbit.

Theo GSMArena, trong quý 3/2017, Apple một lần nữa là công ty dẫn đầu trên thị trường thiết bị đeo. Công ty sản xuất Apple Watch cũng giành được vị trí này trong quý 1 nhưng sau đó bị vượt qua bởi cả Xiaomi (Trung Quốc) và Fitbit trong quý 2.

apple duy tri vi tri so 1 thi truong thiet bi deo thong minh

Trong quý 3 vừa qua, ngoài vị trí dẫn đầu thuộc về Apple thì xếp tiếp theo lần lượt là Xiaomi và Fitbit. Theo ước tính, Apple bán ra thị trường được khoảng 3,9 triệu chiếc Apple Watch trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9. Trong khi đó, Xiaomi bán được 3,6 triệu và Fitbit kém hơn một chút với 3,5 triệu.

Điều này đồng nghĩa với việc Apple chiếm 23% thị trường thiết bị đeo trong quý 3/2017, Xiaomi chiếm 21% và Fitbit là 20%. Huawei đứng ở vị trí thứ 4 nhưng chỉ chiếm được 6% thị phần nên ít có khả năng đe dọa được top 3. Vị trí cuối cùng trong top 5 thuộc về Samsung.

Với việc phát hành dòng sản phẩm Apple Watch Series 3, quý 3 trở thành thời điểm bán smartwatch tốt nhất của Apple đến thời điểm này. Đã có 800.000 chiếc Apple Watch LTE được bán ra trong quý này. Nhu cầu mua Series 3 hiện vượt quá khả năng cung ứng của Apple. Vì vậy, sản phẩm này có thể sẽ tiếp tục giữ doanh số tốt trong quý cuối năm.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.